Người Đức bảo vệ nhau sau ngày ra quân thảm họa

Cụ thể, Julian Draxler phản pháo chỉ trích nhắm vào tiền vệ nhạc trưởng Mesut Ozil với màn trình diễn nhạt nhòa trong trận thua Đức 0-1 Mexico ở bảng F World Cup 2018.

Công bằng mà nói trong bàn thắng duy nhất dẫn đến thất bại địa chấn của Đức trước Mexico, Joshua Kimmich mới là cầu thủ mắc lỗi nặng nhất khi bỏ trống vị trí cánh phải, tạo điều kiện cho Hirving Lozano băng lên dứt diểm hạ gục Manuel Neuer.

Tuy nhiên, Mesut Ozil cũng bị quy trách nhiệm khi mặc dù đã kịp thời lùi về bảo vệ khung thành, anh lại bị đối thủ đánh lừa dễ dàng chỉ bằng một pha ngoặt bóng. Trên thực tế, bản thân tiền vệ 30 tuổi đã sẵn gặp vấn đề với dư luận Đức trước đó, liên quan đến bức ảnh chụp chung với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.

Draxler bảo vệ Ozil trước chỉ trích sau trận thua Đức 0-1 Mexico hình ảnh

Draxler bảo vệ Ozil trước bão chỉ trích sau trận thua sốc Đức 0-1 Mexico

Những chỉ trích vì vậy mà càng dồn dập lên đầu Ozil, đến nỗi Julian Draxler phải lên tiếng bảo vệ đàn anh. Phát biểu của ngôi sao Paris Saint-Germain sau trận Đức 0-1 Mexico:

“Những xì xào bàn tán về Mesut thực sự quá đáng và chúng đang góp phần khiến anh ấy không đạt phong độ tốt nhất. Không ai trong chúng tôi có thể nghi ngờ về tài năng hay tâm lý cống hiến của anh ấy, qua ít ỏi ngôn ngữ cơ thể mà các người thường xuyên quy chụp thì càng không.”

“Đội tuyển vẫn rất cần anh ấy, người luôn biết cách lên tiếng đúng lúc trong mỗi thời khắc gian khó. Còn về trận thua của chúng tôi, đó thuộc về trách nhiệm của toàn đội. Chúng tôi chia sẻ, bảo ban nhau chứ không bao giờ có chuyện đổ lỗi cho bất kỳ cá nhân nào.”

Khởi động hành trình bảo vệ ngôi vô địch World Cup bằng trận thua sốc, đội tuyển Đức buộc phải giành chiến thắng hai trận còn lại gặp Hàn Quốc và Thụy Điển nếu muốn đảm bảo tấm vé lọt vào vòng knock-out.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.