Người cũ MU giành tấm vé thứ hai tham dự World Cup 2018

Sau Brazil thì Iran của HLV Carlos Queiroz, cựu phó tướng lâu năm của Sir Alex Ferguson ở Old Trafford, đã chính thức trở thành ĐTQG tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới ở nước Nga mùa hè năm sau.

Sau Brazil thì Iran của HLV Carlos Queiroz, cựu phó tướng lâu năm của Sir Alex Ferguson ở Old Trafford, đã chính thức trở thành ĐTQG tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới ở nước Nga mùa hè năm sau.

Tiếp đón đối thủ trực tiếp Uzbekistan tại thủ đô Tehran, Iran đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0. Kết quả này giúp ĐTQG Tây Á có được 20 điểm, nới rộng khoảng cách với vị trí thứ ba của chính Uzbekistan lên thành 8 điểm khi vòng loại khu vực Châu Á chỉ còn 2 vòng đấu nữa là hạ màn.

Chắc chắn là một trong hai ĐTQG dẫn dầu bảng A, Iran nghiễm nhiên giành vé chính thức tham dự kỳ World Cup 2018 ở Nga. Sau Brazil, đội bóng Ba Tư trở thành cái tên thứ hai ghi danh vào ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới vào mùa hè sang năm.

Iran World Cup 2018
Cầu thủ Iran ăn mừng lần thứ hai liên tiếp tham dự World Cup sau khi chính thức giành vé

Đây sẽ là lần thứ 5 trong lịch sử mà Iran góp mặt trong vòng chung kết World Cup, cũng là lần đầu tiên họ có được vinh dự này ở 2 kỳ liên tiếp, đều dưới sự dẫn dắt của Carlos Queiroz, HLV người Bồ Đào Nha đã ngồi trên ghế nóng suốt từ năm 2011 đến nay.

3 năm trước ở Brazil, Iran sớm bị loại không bất ngờ ở bảng đấu của những Argentina, Nigeria và Bosnia với chỉ 1 điểm ra về, bên cạnh là thất bại phút chót rất đáng khen trước ĐTQG sau này trở thành á quân của giải đấu.

Chiến tích của Iran hẳn mang công lớn của Carlos Queiroz. Thậm chí, đây đã là lần thứ 4 ông dẫn dắt một ĐTQG giành vé tham dự World Cup, sau Nam Phi 2002, Bồ Đào Nha 2010 và Iran 2014. Trong quá khứ trước Iran, Queiroz cũng từng nắm quyền ở một đội bóng vùng vịnh khác là UAE (Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất), cũng như chính nước nhà khi mới khởi nghiệp cầm quân những năm 1991-1993.

Nguoi cu MU gianh tam ve thu hai tham du World Cup 2018 hinh anh 2
HLV Carlos Queiroz giơ áo đấu Iran số 4, hàm ý khoe thành tích 4 lần dẫn dắt các ĐTQG tham dự World Cup

Tuy nhiên, giới mộ điêu vẫn nhớ nhiều về chiến lược gia 64 tuổi người Bồ Đào Nha nhất với vai trò trợ lý số một của Sir Alex Ferguson tại Manchester United ở mùa giải 2002-03 và giai đoạn 2004-2008, xen giữa là khoảng thời gian ngồi ghế nóng Real Madrid rất không thành công và sớm bị sa thải.

Tiếp bước Iran, Hàn Quốc và Uzebekistan sẽ tranh đấu vì tấm vé trực tiếp còn lại ở bảng A. Trong khi đó tại bảng B, cả hai tấm vé vẫn bỏ ngỏ còn nguyên cho những Nhật Bản, Ả Rập Saudi và Australia. Đội xếp thứ ba ở hai bảng đấu sẽ sinh tử với nhau ở hai lượt play-off đi về khu vực Châu Á trong tháng 10, với người chiến thắng sẽ bước tiếp vào trận sống mái cuối cùng vì tấm vé World Cup 2018 với một đại diện CONCACAF Bắc – Trung Mỹ trong tháng 11.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.