Người Anh phản đối ý đồ chủ động thua Bỉ vì đại cục

Các cựu danh thủ huyền thoại đều kêu gọi đội tuyển Anh vẫn ra sân với tinh thần nghiêm túc, mặc dù chiến thắng trước Bỉ sẽ mang cho họ ngôi đầu bảng G và rơi vào nhánh đấu chông gai hơn ở vòng knock-out World Cup 2018.

Đại chiến Anh vs Bỉ vốn dĩ không mang tính chất sống còn mà chỉ có ý nghĩa phân định nhất nhì, giờ thậm chí còn đứng trước nguy cơ kém hấp dẫn đi trông thấy vì những tính toán đường dài của cả hai đội.

Theo đó, đội nhì bảng G sẽ rơi vào nhánh đấu knock-out dễ thở hơn ở World Cup 2018, với Thụy Điển hoặc Thụy Sĩ đợi chờ ở tứ kết, trong khi đội nhất bảng G nhiều khả năng sẽ đụng độ Brazil nếu vượt qua vòng 1/8.

Thời điểm hiện tại với tiêu chí fair-play được tính tới khi tất cả các chỉ số chuyên môn cân bằng tuyệt đối, Anh tạm thời xếp trên Bỉ trước màn đối đầu trực tiếp đêm nay. Cũng chính từ đây mà mọi chuyện trở nên khó xử cho Tam Sư khi họ có thể không màng thể diện mà chủ động nhường Quỷ Đỏ ngôi nhất bảng bằng một trận thua.

Đại chiến Anh vs Bỉ có nguy cơ hai đội chủ động thua  hình ảnh

Đại chiến Anh vs Bỉ phân tranh nhất nhì bảng G

Tuy nhiên trước tư tưởng manh nha này, các huyền thoại bóng đá xứ sở sương mù đã kịch liệt phản đối và kêu gọi các hậu bối vẫn phải quyết thắng bằng mọi giá, bất kể những gì đang chờ đợi phía trước.

Ian Wright: “Làm sao có thể có chuyện đá bóng mà không muốn thắng được? Tôi không thích cách người ta nói về khả năng kia rồi tính toán này nọ, nghe thực sự tiêu cực. Đã đá là phải cố thắng.”

Alan Shearer: “Tôi chưa bao giờ nghe được điều gì nực cười như thế này trong cuộc đời mình. Chúng ta phải giành lấy ngôi nhất bảng, đơn giản có thế thôi. Mọi chuyện ngoài mục tiêu đó ra hoàn toàn vô lý.”

Gary Neville: “Ngay cả Bỉ cũng muốn thắng, tại sao chúng ta lại không thể chứ? Đó sẽ là một sự hèn nhát trong khi chúng ta cần củng cố niềm tin và hy vọng.”

Gary Lineker: “Chúng ta thậm chí còn chưa thắng nổi trận knock-out nào trong 12 năm nay và giờ đã sớm nghĩ đến tứ kết ư? Tha cho tôi đi.”

Rio Ferdinand: “Tôi chưa bao giờ ra sân với tư tưởng cầu hòa chứ đừng nói chủ động thua cả. Cả Anh và Bỉ đều sẽ quyết thắng trong ngày hôm nay bất kể tương lai ra sao.”

Anh – Bỉ tính… nhường nhau thắng? Đừng biến mình thành con tin của sự may rủi!
Đại chiến Anh vs Bỉ có thể kém hấp dẫn đi trông thấy khi đội nhì bảng G sẽ rơi vào nhánh đấu knock-out dễ thở hơn ở World Cup 2018. Nhưng vì thể diện danh dự,...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.