Người Anh hạ quyết tâm giành huy chương đồng World Cup

Phát biểu chia sẻ của HLV Gareth Southgate trước trận Bỉ vs Anh tranh hạng ba World Cup 2018.

Anh vs Bỉ tiếp tục không muốn đá với nhau?

Những thất bại cay đắng trước Pháp và Croatia ở bán kết World Cup 2018 khiến Bỉ và Anh tan mộng cúp vàng, ngậm ngùi tái ngộ nhau trong trận tranh hạng ba vốn không mang nhiều ý nghĩa. Cộng thêm tinh thần đi xuống hiện tại thì hai đội càng bị đặt dấu hỏi về sự nghiêm túc cho trận đấu thủ tục tối nay.

HLV Southgate phát biểu trận Bỉ vs Anh tranh hạng ba World Cup 18 hình ảnh

HLV Southgate phát biểu trận Bỉ vs Anh khẳng định quyết tâm giành huy chương đồng World Cup

Mặc dù vậy, HLV Southgate phát biểu trận Bỉ vs Anh khẳng định điều ngược lại và quyết tâm cùng các học trò trở về xứ sở sương mù quê hương với tấm huy chương đồng World Cup 2018. Chia sẻ của vị chiến lược gia 47 tuổi:

“Ít ngày qua thật khó khăn cho tất cả chúng tôi. Chúng tôi chỉ còn cách trận chung kết World Cup có 20 phút, rồi chỉ còn cách loạt sút luân lưu có 10 phút hiệp phụ. Tất cả cuối cùng đã tan tành mây khói.”

“Tuy nhiên, các cầu thủ vẫn rất tuyệt vời và không bao giờ rệu rã hay suy sụp tinh thần. Chúng tôi quyết tâm không bỏ cuộc cho đến cuối cùng, trước mắt chính là trận tranh hạng ba sắp tới đây này. Đây là cơ hội cho một tấm huy chương World Cup, điều mà trước đây chỉ một đội tuyển Anh làm được.”

“Đặc biệt khi biết rằng từng bị Bỉ đánh bại ở vòng bảng, các cầu thủ sẽ càng quyết tâm hướng đến chiến thắng này. Ai cũng muốn ra sân cống hiến nhưng tôi sẽ ưu tiên đảm bảo thể lực. Đội hình xuất phát sẽ không còn nguyên vẹn nhưng lý tưởng nhất vẫn là càng ít sự thay đổi càng tốt.”

Cả Bỉ và Anh đều từng thất bại trong những trận tranh hạng ba World Cup năm 1986 và 1990. Tấm huy chương đồng World Cup 2018 sẽ là thành tích tốt nhất sau 52 năm của Tam Sư, trong khi đối với Quỷ Đỏ sẽ là cả lịch sử bóng đá của họ.

Nhận định Bỉ vs Anh (21h00 ngày 14/7): Mọi người vì một người
Đối với một trận đấu tương đối vô nghĩa như tranh hạng ba World Cup, cả Bỉ và Anh có lẽ vẫn muốn kết thúc giải đấu đáng nhớ của mình trong thế ngẩng cao đầu,...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.