Nghi án trọng tài mất liên lạc VAR trận BĐN 1-0 Morocco

Trọng tài Mark Geiger đã thay bộ đàm ở phút 85 sau khi trung vệ Bồ Đào Nha Pepe để bóng chạm tay rõ ràng trong vòng cấm địa ở phút 80. Nhưng tại sao VAR lại không can thiệp?

Không hiểu chuyện gì đã xảy ra với trọng tài người Mỹ và tổ nhân sự phụ trách VAR trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Morocco tối qua. Hai tình huống để bóng chạm tay của đồng đội Cristiano Ronaldo đều không được ghi nhận.
Sự cố trọng tài trận Bồ Đào Nha vs Morocco khi mất VAR hình ảnh
Trọng tài Mark Geiger


Đầu tiên là số 11 Bernardo để bóng chạm tay sát khu vực 16m50, nhưng đáng nói nhất chính là pha chơi bóng bằng tay của Pepe ở phút 80. Tình huống này được chiếu đi chiếu lại trên truyền hình.

Thế nhưng không hiểu VAR lại không được áp dụng ở tình huống này. Và 5 phút sau đó thì có lẽ câu trả lời đã có khi ông Mark Geiger chạy ra ngoài thay bộ đàm liên lạc.

Phút 85, trọng tài chính nhờ trọng tài thứ 4 đổi thiết bị liên lạc rồi nhanh chóng cho trận đấu tiếp tục. Đến phút 90+1, ông Geiger phát hiện cầu thủ Morocco để tay chạm bóng trước khung thành Bồ Đào Nha.

Một chi tiết đáng chú ý chính là khi trợ lý ở phần sân bên kia phải chạy đến nói nhỏ với trọng tài người Mỹ. Giả thuyết này lại càng đúng khi mà các trợ lý đều liên lạc được với nhau và trọng tài thứ 4 đã chuẩn bị sẵn bộ đàm thay thế để đưa cho ông Geiger.

Hiển nhiên BĐN được hưởng lợi từ sự cố trọng tài trận Bồ Đào Nha vs Morocco. Các cầu thủ Morocco đã khiếu nại tình huống Pepe để bóng chạm tay nhưng vô nghĩa. Thậm chí, HLV Renard Herve đã điên tiết khi chứng kiến cảnh tượng đó. Ông cũng đòi can thiệp VAR nhưng không thành.

Công tâm mà nói thì chính Ronaldo cũng mất lợi thế vì VAR ở phút 84, 1 phút trước khi trọng tài đổi bộ đàm. Số 7 của Bồ Đào Nha đã bị ngán chân trong vào cấm mà pha chiếu lại đã rõ ràng. Thậm chí, Ronaldo còn ra hiệu can thiệp VAR y chang động tác của trọng tài mỗi lần thông báo.

Các tin bài hấp dẫn về trận cầu Bồ Đào Nha 1-0 Morocco

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.