Nga vs Saudi Arabia: Liệu có bất ngờ cho kịch bản trận khai màn?

Nga vs Saudi Arabia sẽ vinh dự đá trận mở màn VCK World Cup 2018. Và lúc này giới chuyên môn vẫn đang nhận định ĐT Nga sẽ không khó để giành chiến thắng trước đội bóng của châu Á.


Lịch sử đang ủng hộ các nước chủ nhà

Kể từ kỳ World Cup năm 2006 cho tới nay, FIFA đã nhường lại trận khai màn cho nước chủ nhà, thay vì trao vinh dự đó cho đội bóng đã giành ngôi vô địch giải đấu theo truyền thống đã được thực hiện liên tục từ World Cup 1974 đến World Cup 2002. Và sự đổi mới này cũng đang chứng kiến những thành tích khá ấn tượng của các nước chủ nhà trong ngày khai cuộc.

Năm 2006, Đức tiên phong mở màn kỳ VCK World Cup năm đó với chiến thắng tưng bừng 4-2 trước Costa Rica. Với đẳng cấp vượt trội, người Đức sớm có bàn thắng do công của hậu vệ Philipp Lahm ngay ở phút thứ 6 của trận đấu. Tuy nhiên cũng chỉ cần 6 phút sau đó, tiền đạo Wanchope đã đưa trận đấu về thế quân bình sau pha dứt điểm tinh tế.

Thế trận rượt đuổi tiếp tục diễn ra trong những phút sau đó, tuy nhiên bản lĩnh và sức mạnh của người Đức giúp họ ghi thêm bàn thắng quyết định Torsten Frings ở phút 87 để ấn định thắng lợi trong trận khai màn cho đội chủ nhà.

Nga vs Saudi Arabia Ít có bất ngờ cho kịch bản trận khai màn hình ảnh
Nga vs Saudi Arabia: Ít có bất ngờ cho kịch bản trận khai màn

Sang tới kỳ World Cup 2010, dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ Mexico tuy nhiên ĐT chủ nhà Nam Phi đã tạo nên bất ngờ bằng bàn mở tỷ số của Tshabalala ở phút thi đấu thứ 55. Tuy nhiên niềm vui của đội chủ nhà cũng chẳng kéo dài được lâu khi hậu vệ Varquez đã tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn gỡ hòa cho đội bóng tới từ châu Mỹ.

Những phút sau đó, hai đội không có thêm bàn thắng qua đó chấp nhận chia điểm trong ngày khai màn. Dẫu sao việc ra quân có điểm ở trận này cũng được xem là một thành tích ấn tượng với Nam Phi, khi mà họ lại là đội bóng có thứ hạng thấp nhất trên BXH FIFA ở giải đấu năm đó (hạng 83 thế giới).

Sau kỳ World Cup lần đầu tiên được tổ chức tại Lục địa đen, đến năm 2014 đã không có cú sốc nào xảy ra khi Croatia chịu trận trước một Brazil với lực lượng hùng mạnh lại được thi đấu trên sân nhà.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-1 nghiêng về Brazil mà cả 4 bàn thắng đều do cầu thủ xứ Samba thực hiện. Trong đó Neymar lập cú đúp trên chấm 11m, Oscar ghi 1 bàn trong khi Marcelo có pha đá phản lưới nhà.

Với ‘truyền thống’ đó, rất có thể trận mở màn World Cup 2018 cũng sẽ đi theo đúng kịch bản đó, nhất là khi Nga đang được đánh giá cao hơn đối thủ Saudi Arabia trên nhiều khía cạnh.

Khai mạc World Cup 2018: Thông tin về trận đấu Nga vs Saudi Arabia
Khai mạc World Cup 2018: Chuyên trang Bongda24h cung cấp các thông tin liên quan, thời gian địa điểm, những chi tiết cần biết về trận đấu giữa Nga vs Saudi...

Có bất ngờ nào cho ngày khai mạc?

Lá thăm may rủi đưa Nga vào bảng đấu được đánh giá là không quá áp lực tại VCK World Cup 2018. Ngoại trừ Uruguay là đối thủ nguy hiểm nhất thì Ai Cập và Saudi Arabia đều là đối thủ ‘vừa miệng’ với ‘Những chú gấu’.

Với việc chỉ phải gặp đội bóng được đánh giá là yếu nhất bảng như Saudi Arabia, đây sẽ là cơ hội để Nga giành chiến thắng và tạo đà tâm lý trước khi bước vào trận đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào vòng knock-out là Ai Cập.

Nước Nga bước vào kỳ World Cup lần này mà không có những gương mặt thực sự triển vọng. Điều đó cũng giải thích tại sao 21/23 tuyển thủ Nga dự World Cup lần này đều chỉ chơi bóng trong nước, thay vì chuyển sang các giải đấu bóng đá hàng đầu châu lục.

Việc lứa cầu thủ trẻ của Nga cũng không thực sự chất lượng khiến họ đang phải phụ thuộc nhiều vào những 'lão tướng' như Igor Akinfeev hay Sergei Ignashevich, kéo tuổi trung bình của Nga lên tới 28,9 tuổi (cao thứ 5 giải đấu).

Nhận định Nga vs Saudi Arabia (22h00 ngày 14/6): Xin chào, World Cup 2018
Giới truyền thông phương Tây, đặc biệt là nước Anh lại có dịp để chế giễu World Cup 2018 khi trận mở màn lại là màn so tài giữa hai đội có thứ hạng FIFA thấp...

Ở phía đối diện, Saudi Arabia cũng không phải một tên tuổi có thể làm khó người Nga ở trận đấu mở màn sắp tới. Kể từ lần bất ngờ lọt vào vòng knock-out tại World Cup 1994, đại diện châu Á đã không thắng nổi một trận nào tại 3 kỳ World Cup 1998, 2002 và 2006. Điều đó khiến giới chuyên môn không nhận định họ sẽ có điểm ở trận gặp người Nga sắp tới.

Dẫu vậy, nước chủ nhà cũng cần phải cảnh giác khi đội bóng vùng Vịnh đã có sự chuẩn bị khá kỹ càng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần này. Trong thời gian qua, Saudi Arabia đã chọn những đối thủ tầm cỡ như Bỉ, Italia, Đức, Hy Lạp để đá giao hữu nhằm tập làm quen với sức ép tại World Cup.

Kết quả của sự mạo hiểm này cũng không quá tệ. Saudi Arabia từng thắng cả nhà cựu vô địch EURO, Hy Lạp 2-0 và gây được rất nhiều khó khăn cho nhà ĐKVĐ thế giới Đức hôm 9/6 vừa qua. Nếu tiếp tục thể hiện được tinh thần này, Saudi Arabia vẫn có cơ hội tạo nên bất ngờ trước đội chủ nhà.

Dẫu vậy, theo Bongda24h.vn nhận định, Nga vẫn sẽ là đội bóng nắm thế cửa trên. Thể chất của  các cầu thủ châu Âu vẫn nhỉnh hơn so với châu Á. Và điều này sẽ giúp ‘Gấu Nga’ có thể ‘ca khúc khải hoàn’ ở trận mở màn World Cup 2018 sắp tới.

Những dự đoán vàng cho trận khai mạc World Cup 2018: Nga vs Saudi Arabia
Nhận định Nga vs Saudi Arabia, trận đấu diễn ra 22h ngày 14/6 đang là điều không ít người hâm mộ chờ đợi. Dưới đây là một số đánh giá vô cùng đặc biệt của...

Thống kê trước trận Nga vs Saudi Arabia:

* Nga và Ả-rập Xê-út chỉ chạm trán nhau đúng 1 lần ở trận giao hữu tháng 10/1993, Ả-rập Xê-út thắng 4-2.
* Kể từ khi tách khỏi Liên Xô, Nga chỉ tham dự World Cup ba lần (1994, 2002, 2014) và đều bị loại ở vòng bảng.
* Thông thường, các đội chủ nhà World Cup đều vượt qua vòng bảng, ngoại trừ Nam Phi năm 2010.
* Đây là kỳ World Cup thứ 5 của Ả-rập Xê-út, lần gần nhất họ được tham dự là năm 2006. Thành tích tốt nhất là lọt vào vòng 16 đội ở năm 1994 (bị loại bởi Thụy Điển).
* Ả-rập Xê-út không thắng trong 10 trận gần nhất ở World Cup (thua 8, hòa 2).
* Ả-rập Xê-út chỉ giữ sạch lưới đúng 1 trong 13 trận ở các kỳ World Cup. Đó là trận thắng 1-0 trước Bỉ năm 1994.

Dự đoán vàng của Chuyên gia Bongda24h: Hai đội hòa 0-0
Dự đoán thêm của người viết: 2-1.

XEM THÊM: LỊCH THI ĐẤU WORLD CUP 2018

TRỰC TIẾP Nga vs Saudi Arabia 22h00 ngày 14/6 (World Cup 2018)
Trực tiếp Nga vs Saudi Arabia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Nga vs Ả Rập Xê Út bảng A World Cup 2018...


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.