Neymar nói gì về kết quả bốc thăm World Cup 2018?

Chân sút người Brazil đã có chia sẻ của mình sau lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2018.

Chân sút người Brazil đã có chia sẻ của mình sau lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2018.
           

Với kết quả bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2018 diễn ra tối qua 1/12, ĐT Brazil ở bảng E cùng các đội tuyển Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia. Chỉ nằm ở một bảng đấu với các đối thủ dưới tầm, khả năng đi xa của Selecao ở World Cup sắp tới là rất khả quan. Vì vậy, tiền đạo Neymar cũng tỏ ra tự tin sau khi biết kết quả bốc thăm.

Tại World Cup 2014, Neymar và các đồng đội đã có kỷ niệm khó quên khi phải đón nhận thất bại nặng nề 1-7 trước ĐT Đức ở bán kết ngay trong lần giải đấu thế giới được tổ chức trên sân nhà. Cú sốc tiếp tục xảy ra khi họ thua tiếp ĐT Hà Lan với tỷ số 0-3 trong trận tranh giải Ba. Kết cục đau buồn này đã buộc HLV Luiz Felipe Scolari, thuyền trưởng của ĐT Brazil phải từ chức ngay sau khi World Cup 2014 kết thúc. 

Neymar noi gi ve ket qua boc tham World Cup 2018 hinh anh
Neymar tự tin vào sức mạnh của Brazil ở VCK World Cup 2018

Tuy vậy, đó đã chuyện của 3 năm trước và lúc này Neymar tin tưởng ĐT Brazil đã thay đổi toàn diện và đang hướng tới Nga với khí thế của một kẻ chinh phục. Chia sẻ với website FIFA.com, ngôi sao đắt giá nhất thế giới đã cho biết: “Mọi người lúc này đã nhìn Brazil với một con mắt khác. Brazil mà người ta vẫn ngưỡng mộ đã trở lại. Đó là Brazil của thứ bóng đá đẹp nhất. Tất cả đều vui vẻ và tự tin hướng tới World Cup. Điều ấy là vô giá”.

Tại vòng loại World Cup 2018, ĐT Brazil đã gây được tiếng vang khi trình diễn một lối đá quyến rũ không kém phần hiệu quả, để đứng đầu khu vực Nam Mỹ với 10 điểm nhiều hơn phần còn lại. Vì điều này, Neymar tin rằng Selecao không sợ bất kỳ đối thủ nào lúc này. Cựu thủ quân Brazil nói thêm: “Chúng tôi sẵn sàng đối đầu bất kỳ đối thủ nào. Cầu thủ Brazil đã luyện tập và không e ngại bất kỳ ai. Đây là World Cup, nơi góp mặt của những đội tuyển mạnh nhất. Bạn không thể chọn đối thủ vì nghĩ họ yếu hơn. Với World Cup, tất cả đều phải sẵn sàng”.

Tại World Cup năm 2014, chân sút đang khoác áo CLB PSG đã không thể đồng hành cùng Selecao tới trận bán kết, sau khi anh dính chấn thương khá nặng ở trận đấu với Colombia trước đó. Nói về việc này, Neymar có chút đượm buồn: “Đó là một tuần vô cùng tồi tệ. Tôi đã khóc và tự hỏi rằng, tại sao chuyện này lại xảy ra với mình. Nhưng sau đó tôi đã hiểu rằng, những điều tệ hại sẽ chỉ làm mình trở nên mạnh mẽ hơn. Nó giúp tôi có được sự chuẩn bị tốt hơn sau này. Người Brazil đang rất sẵn sàng cho World Cup 2018 còn tôi cũng đã sẵn sàng làm tất cả để giành lấy chiến thắng”.

Nếu như Neymar tỏ rõ sự tự tin thì ông thầy của anh, HLV Tite lại tỏ ra thận trọng: “Chúng tôi vẫn cần phải cải thiện khâu chiến thuật cũng như lên giáo án thể lực phù hợp để các cầu thủ đạt trạng thái sung mãn nhất”, cựu thuyền trưởng Corinthians nói thêm. “Chúng tôi cũng cần chuẩn bị tốt về mặt tinh thần để đối phó với áp lực và kỳ vọng dâng cao. Chúng tôi là ứng viên vô địch nhưng cũng còn nhiều đối thủ khác”.

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.