Neymar gây thất vọng: Khi mái tóc ấn tượng chẳng giúp gì trên sân cỏ

Có một hình ảnh tương đối lạ lùng xuất hiện trong trận Brazil vs Thụy Sỹ: Neymar gây thất vọng trên sân cỏ, nhưng cực kỳ nổi bật với mái tóc độc đáo.


Neymar gây thất vọng tràn trề
 

Một sự thay đổi không hề nhẹ với sự xuất hiện của ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía Brazil, khi anh bước ra sân với mái tóc vàng hoe. Các CĐV thậm chí đã phải thốt lên: “Anh ta đang đội cái quái gì trên đầu vậy?”
 
Được biết, đó là cách để Neymar chứng tỏ sự xuất hiện của mình, lần đầu tiên trong một trận đấu chính thức. Kể từ tháng 3 tới nay, cầu thủ này mới trải qua 2 trận giao hữu vừa rồi, và chỉ tận hưởng bầu không khí trên sân cỏ tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, trước ĐT Thụy Sĩ.
 
Rất dễ hiểu, sau những tháng ngày làm bạn với giường bệnh, sẽ không có gì ấn tượng hơn hình ảnh Neymar tỏa sáng, ghi (những) bàn thắng và đem về chiến thắng cho đội nhà. Tất nhiên, trong trường hợp anh nổi bật hơn tất cả thì càng tốt. Tiếc thay, Neymar mới chỉ gây ấn tượng ở vế đầu tiên – đó là gây sự chú ý với mái tóc vàng rực như quốc kỳ Brazil.

Neymar gây thất vọng Khi mái tóc ấn tượng chẳng giúp gì trên sân hình ảnh

Neymar gây thất vọng tràn trề ngày ra quân


Cris Ronaldo đã lập cú hattrick, trong khi Leo Messi mới trượt phạt đền, ít nhất Neymar cũng phải làm điều gì đó cho “bằng anh bằng em”. Và rồi, anh quyết định sẽ nghĩ đến việc ăn mừng trước cả màn trình diễn của bản thân. Đầu tiên và quan trọng, vẫn cứ phải là… thần thái.
 
Thực tế, mái tóc của anh gọi là thảm họa thời trang thì hơi quá, nhưng khó có thể coi là đẹp (độc đáo thì có). Với quả đầu “mì tôm”, bom tấn 222 triệu euro chiếm mọi tiêu điểm của ống kính. Đặc biệt trong những pha chạy chỗ, di chuyển hay rê dắt của cầu thủ này, chỉ có điều sự hiệu quả thì… không thấy đâu.
 
2 bàn thắng trong 2 trận giao hữu trước giải, Neymar khiến người dân Brazil như phát cuồng. Bất kể anh được xác nhận chưa hoàn toàn bình phục 100% thể trạng, tâm lý cũng như cảm giác bóng, Neymar vẫn “phải” đem về chức vô địch World Cup cho quê hương. Cá nhân cầu thủ này cũng luôn tự tin thái quá về bản thân, khi anh liên tục nói về chiếc cúp vàng thế giới.
 
Nhưng rồi trước ĐT Thụy Sĩ, tất cả những gì siêu sao của PSG thể hiện chỉ là sự thất vọng. Bất cứ khi nào trái bóng lăn về phía Neymar, anh lập tức dập tắt pha tấn công của đội nhà bằng sự rườm rà không thể chấp nhận. Thậm chí, chính bản thân mái tóc quá nổi bật khiến Neymar “dễ bị phát hiện” hơn, và trở thành mục tiêu để đối phương chặt chém.
 
Theo thống kê, cầu thủ Brazil đã lập kỷ lục với… tổng cộng 10 lần bị phạm lỗi, với “thủ phạm” thường xuyên là tiền vệ Valon Behrami. Cùng với đó, anh liên tục bị hết Xhaka, đến Lichtsteiner “dằn mặt” bằng những pha đốn giò, kéo áo và… bóp cổ không thương tiếc.

Neymar gây thất vọng trước Thụy Sĩ ảnh 2

Neymar là mục tiêu chặt chém không thương tiếc


Neymar cần phải tập trung vào sân cỏ
 

Trên thực tế, cầu thủ người Brazil mới chỉ trở lại sau chấn thương dài hạn kể từ tháng 3. Từ khi bắt đầu sự nghiệp, đây mới là lần đầu tiên Neymar phải nghỉ thi đấu dài ngày đến vậy. Và theo các bậc đàn anh, đó là cơ hội tuyệt vời để ngôi sao sinh năm 1992 suy nghĩ về sự nghiệp, lối chơi và những mục tiêu của mình.
 
Tuy nhiên, sự kỳ vọng quá lớn của người hâm mộ đã làm hại cầu thủ này. 2 bàn thắng trước Croatia và Áo – trong tình trạng chưa đạt 100% thể lực, khiến Neymar tưởng rằng anh hay lắm. 2 trận đấu đó, cầu thủ này chơi tệ chẳng kém trước Thụy Sĩ, nhưng những pha lập công của anh đã che mờ tất cả.

Neymar gây thất vọng trước Thụy Sĩ ảnh 3

Ngôi sao 222 triệu euro không đóng góp nhiều vào lối chơi Brazil


Và lần này trước một trận đấu thực sự, tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, tất cả những gì Neymar làm được chỉ là trình làng một quả đầu mới. Anh rất chăm chỉ đột phá bên cánh trái, nhưng rồi chỉ khiến bản thân trở thành mục tiêu chặt chém của đối thủ. Thậm chí, vị trí Neymar ngã xuống cũng quá xa để có thể trở thành một cơ hội nguy hiểm.
 
Hay nói cách khác, cầu thủ này chỉ tốn thời gian vô ích với màn trình diễn không thể thất vọng hơn. Và có thể cho rằng, chính quả đầu nổi bật của anh khiến đối thủ dễ phát hiện, “hăng máu” và muốn dạy cho một bài học hơn. Hãy đặt vấn đề, nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra và Neymar tái phát chấn thương, điều gì sẽ xảy ra với Brazil? 
 
Những ngôi sao xuất sắc nhất thế giới hiện nay, CR7 và Messi cũng nhiều lần trải qua thất bại trong sự nghiệp. Chẳng nói đâu xa, El Pulga mới đây cũng nhận vô số lời chỉ trích sau khi trượt penalty trong trận hòa Iceland, nhưng họ luôn biết cách để vượt qua những khó khăn.

Neymar gây thất vọng trước Thụy Sĩ ảnh 4

Sẽ là thảm họa nếu Neymar tái phát chấn thương vì bị đốn giò


Để trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới như mơ ước, ngôi sao Brazil cũng phải làm điều đó, chứ không phải hình ảnh Neymar gây thất vọng như trong trận đấu mới đây.
 
Và đó mới là những gì ngôi sao trăm triệu cần phải chứng tỏ, để trở thành chỗ dựa đưa Selecao lên đỉnh cao thể giới, thay vì thể hiện sự lố bịch bằng những quả đầu kệch cỡm.
 


Neymar chỉ trích trọng tài sau khi Brazil bị cầm hòa
Neymar cho rằng trọng tài đã không làm tốt nhiệm vụ của mình và đó là nguyên nhân khiến Brazil bị cầm hòa ở trận ra quân tại bảng E.
Wenger chỉ ra 2 vấn đề của Brazil sau trận hòa Thụy Sĩ
HLV Wenger cho rằng Brazil đang có điểm yếu ở vị trí của Neymar cũng như hàng phòng ngự.
Brazil 1-1 Thụy Sĩ: Sự dại khờ của Tite đã làm hại Selecao
Dư âm Brazil vs Thụy Sĩ ngập tràn những lời trách cứ dành cho HLV Tite. Vì những quyết định sai lầm của ông, Selecao đã bị cầm chân ngày ra quân tại World Cup...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.