Nam Mỹ sạch bóng đại diện, người Anh sẽ lên ngôi vô địch?

Trong lịch sử, chỉ Anh hoặc Italia đăng quang World Cup từ một vòng bán kết toàn Châu Âu. Năm nay trên đất Nga, người Ý thậm chí còn chẳng được tham dự.

Với những chiến thắng lần lượt của Pháp và Bỉ trước Uruguay và Brazil trong đêm tứ kết đầu tiên, World Cup 2018 đã chính thức thu nhỏ thành một giải đấu Euro, khi Nam Mỹ cũng như các khu vực khác đã sạch bóng đại diện, còn nhánh đấu còn lại cũng chỉ bao gồm 4 đội tuyển Châu Âu: Anh, Thụy Điển, Nga, Croatia.

ĐT Anh vô địch World Cup 2018 nhờ bán kết toàn Châu Âu hình ảnh

Anh vô địch World Cup 2018 nhờ tiếng nói lịch sử?

Nếu như đây là một điềm báo tiên tri trước nhà đương kim vô địch thì hẳn người Anh đang có lý do để khấp khởi mừng thầm. Theo đó trong lịch sử, trong 4 kỳ World Cup với vòng bán kết toàn Châu Âu thì chỉ có Anh hoặc Italia đăng quang cúp vàng sau đó.

Cụ thể, Anh vô địch năm 1966 ngay trên quê hương (bán kết: Tây Đức, Bồ Đào Nha và Liên Xô), còn Italia vô địch những năm 1934 (bán kết: Tiệp Khắc, Đức, Áo), 1982 (Tây Đức, Ba Lan, Pháp) và 2006 (Pháp, Đức, Bồ Đào Nha). Tất nhiên rồi, năm nay trên đất Nga thì người Ý thậm chí còn không có vé tham dự và để lại một mình đội tuyển Anh hiện tại.

Dẫu vậy ai cũng hiểu đây cũng chỉ là một thống kê vui nhằm tạo dựng niềm tin và động lực phấn đấu cho Tam Sư, những người vừa phá dớp toàn thua trên chấm 11m với chiến thắng trước Colombia ở vòng 1/8. Trước mắt họ vẫn còn đó Thụy Điển chờ đợi ở trận tứ kết tối nay và nếu tiếp tục vượt ải thành công, thầy trò Gareth Southgate sẽ đụng độ Croatia hoặc chủ nhà Nga ở bán kết.

Cứ đến lúc đó đi rồi bắt đầu tin tưởng vào tiếng nói lịch sử cũng chưa muộn, rằng “bóng đá đang trở về nhà!”

Nhận định Thụy Điển vs Anh (21h00 ngày 7/7): Gọi giấc mơ về
Bán kết World Cup – Người Anh đã không thể đặt chân trở lại lãnh địa tối cao đó suốt gần ba thập kỷ nay. Giờ, đứng trước Tam Sư chỉ còn lại một chướng ngại duy...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.