Sau khi có được bản quyền World Cup 2018, đài truyền hình VTV cũng đã công bố mức giá quảng cáo cao kỷ lục ra công chúng.
VTV 'hét' giá quảng cáo mùa World Cup 2018
Một tuần trước ngày World Cup 2018 chính thức khởi tranh, đài truyền hình Việt Nam VTV đã thông báo sở hữu thành công bản quyền giải đấu lớn nhất hành tinh này. Cùng với đó, trong những ngày qua VTV cũng đã triển khai kế hoạch bán quảng cáo mùa World Cup.
Do chí phí mua bản quyền năm nay có sự biến động so với 4 năm về trước nên chi phí quảng cáo ở năm nay cũng sẽ tăng cao kỷ lục nếu so với những kỳ World Cup gần đây.
Đài VTV tăng giá quảng cáo mùa World Cup 2018 |
Theo con số từ VTV, giá quảng cảo mùa World Cup giao động từ 125 triệu đồng tới 500 triệu đồng. Tính trung bình, các tổ chức doanh nghiệp có kế hoạch quảng bá sản phẩm trên đài truyền hình Việt Nam sẽ phải bỏ ra từ 6,3 triệu đồng cho tới 25 triệu đồng cho mỗi giây quảng cáo mùa World Cup 2018.
Cụ thể tại vòng bảng, giá quảng cáo mùa World Cup 2018 cho 10 giây là 100 triệu đồng, 15 giây là 120 triệu đồng, 20 giây là 150 triệu đồng và 30 giây là 200 triệu đồng. Tới vòng 16 đội, giá quảng cáo thấp nhất là 125 triệu đồng cho 10 giây và 250 triệu cho 30 giây.
Vào đến vòng tứ kết, giá bán quảng cáo lần lượt là 150 triệu, 180 triệu, 225 triệu, 300 triệu cho 10 giây, 15 giây, 20 giây và 30 giây.
Đặc biệt, ở trận chung kết của giải, mức giá quảng cáo cao nhất là 25 triệu đồng/1 giây, tương ứng với 250 triệu cho 10 giây quảng cáo. Nếu bên mua quảng cáo muốn quảng cáo dài hơn thì sẽ nhận được giá ưu đãi hơn. Cụ thể là 300 triệu đồng cho 15 giây và 375 triệu đồng cho 20 giây và 500 triệu đồng cho 30 giây. Như vậy, mỗi phút quảng cáo ở trận chung kết sẽ mang lại cho VTV từ 1-1,5 tỷ đồng.
Con số này được đánh giá là khá cao so với kỳ World Cup 4 năm trước. Khi đó, các doanh nghiệp muốn đăng quảng cáo 30 giây trong trận chung kết giải bóng đá World Cup tại Brazil sẽ phải chi số tiền 350 triệu đồng, thấp hơn 30% so với thời điểm này.
Minh Long (TTVN)