Messi nêu lý do từ giã ĐTQG sau World Cup 2018

Huyền thoại Barca mới đây đã nhấn mạnh việc sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế nếu ĐT Argentina không thể vô địch World Cup 2018.

Huyền thoại Barca mới đây đã nhấn mạnh việc sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế nếu ĐT Argentina không thể vô địch World Cup 2018.
              

Ở tuổi 30, World Cup 2018 có lẽ sẽ là giải đấu lớn cuối cùng mà Lionel Messi còn giữ được phong độ đỉnh cao. 4 năm nữa là một khoảng thời gian quá dài để cầu thủ từng 5 lần giành quả bóng vàng thế giới có thể tiếp tục cho thấy những pha nước rút với trái bóng. Cảm nhận được rằng mình cũng sắp bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp cầu thủ, mới đây Messi cũng đã đưa ra một thông điệp bất ngờ liên quan tới World Cup 2018.

Messi neu ly do tu gia DTQG sau World Cup 2018 hinh anh
Messi đã chuẩn bị sẵn lời chia tay ĐT Argentina

Cụ thể, theo tiền đạo có biệt danh ‘El Pulga’, anh sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế nếu ĐT Argentina không thể vô địch World Cup trên đất Nga. Tại VCK Nam Mỹ Copa America 2016, Messi từng tuyên bố giã từ ĐT Argentina sau thất bại trước ĐT Chile ở trận chung kết. Song cuối cùng, trước sự động viên của bạn bè và NHM, anh đã trở lại và giúp ‘những vũ công Tango’ lách qua khe cửa hẹp để có mặt tại Nga dự World Cup vào năm tới.

Lúc này tiền đạo Lionel Messi vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của những người yêu mến đội bóng Argentina. Và sẽ vô cùng khó khăn nếu anh cùng các đồng đội thất bại thêm một lần nữa. Cũng vì vậy, Messi đã chuẩn bị sẵn lời chia tay nếu tiếp tục lỡ hẹn với chiếc cúp vàng World Cup. “Nếu chúng tôi thi đấu tệ hại ở World Cup thì tốt hơn là chúng tôi nên ra đi. Sẽ thật khó khăn nếu tiếp tục ở lại”, siêu sao Barca tâm sự.

Nói thêm về khả năng giã từ ĐTQG của người đồng đội Mascherano sau World Cup 2018, Messi cho biết thêm: “Có một bí mật mà tôi sẽ không kể cho bạn nghe về những gì Mascherano đã nói với tôi. Nhưng tôi hiểu anh ấy, Mascherano sẽ không chia tay ĐT Argentina nếu không được cống hiến hết sức. Điều tuyệt vời nhất với một cầu thủ là được ra sân thi đấu và ‘cháy’ hết mình. Và rõ ràng Mascherano vẫn cảm thấy anh ấy chưa đá như thế”.

Ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh diễn ra vào năm sau, Argentina của Messi ở bảng D cùng Iceland, Croatia và Nigeria. Đây không phải một bảng đấu khó và rõ ràng đội bóng Nam Mỹ sẽ còn đi xa. Ở World Cup 2014, ĐT Argentina đã thi đấu ấn tượng và đi tới trận chung kết, song cuối cùng họ lại gục ngã ngay trước ngưỡng cửa thiên đường sau một khoảng khắc xuất thần do Mario Götze tạo nên.

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.