Vì ĐT Argentina, Messi sẽ hy sinh Barcelona

Lionel Messi phát biểu về ĐT Argentina một cách đầy tự hào. Siêu sao 31 tuổi sẵn sàng hy sinh một danh hiệu tại Barcelona để đổi lấy vinh quang cùng ĐTQG.

 

Sẵn sàng hy sinh CLB và ĐTQG


Ra mắt Barcelona năm 2004, Lionel Messi đã giành được vô số vinh quang cùng CLB Tây Ban Nha. Tổng cộng, Leo cùng họ rinh về phòng truyền thống 32 danh hiệu lớn nhỏ đáng chú ý là 9 La Liga và 4 Champions League.

Tuy nhiên, trên trường quốc tế, Messi vẫn vô duyên với các danh hiệu cùng ĐT Argentina. Đúng ra, cầu thủ 5 lần giành Quả bóng vàng đã tiến rất gần tới điều đó khi cùng La Albiceleste lọt vào chung kết World Cup 2014 tại Brazil song đã thất bại trong hiệp phụ.

Messi phát biểu về ĐT Argentina trước World Cup 2018 hình ảnh
Messi sẵn sàng đổi danh hiệu tại Barca lấy danh hiệu trên ĐTQG

Tương tự, Messi cũng cùng Argentina đi tới chung kết Copa America 2 năm liền 2015 và 2016. Tiếc rằng trong 2 năm đó, họ đều gục ngã trước Chile sau loạt luân lưu 11m. Đó là lý do mà trong một phát biểu mới đây khi lên tập trung cùng Argentina, El Pulga khẳng định sẵn sàng hy sinh một danh hiệu tại Barca để đăng quang cùng ĐTQG.

“Tôi sẽ dùng một danh hiệu tại Barcelona để đổi lấy một danh hiệu với ĐTQG”, Messi phát biểu về ĐT Argentina trên một kênh truyền hình. “Giành một chức vô địch cùng Argentina là một điều gì đó thật đặc biệt.”
 

Tin tưởng nhưng thực tế


Tại World Cup 2018 tới đây, Argentina sẽ đối mặt với Iceland, Croatia và Nigeria tại bảng D. Trước khi bước vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Messi bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng của đội tuyển. Tuy nhiên, anh cũng cảnh báo các đồng đội không được chủ quan.

Messi tai DT Argentina

Messi phát biểu về ĐT Argentina đầy thận trọng


“Tôi rất tin tưởng vào đội bóng, chúng tôi đang đi đúng hướng. Chúng tôi có nhiều cầu thủ giỏi và kinh nghiệm”, Messi nói thêm. “Nhưng chúng tôi không được nghĩ rằng mình sẽ trở thành nhà vô địch thế giới bởi mình mạnh nhất. Thực tế không phải như vậy.”

“Tại bảng D, Iceland thông qua Euro 2016 cho thấy họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Croatia có một hàng tiền vệ tốt, có phong cách như Tây Ban Nha nhưng ở một cấp độ thấp hơn còn Nigeria luôn là thử thách với chúng tôi.”
 
Xem thêm một số bài viết về ĐT Argentina trên trang Bongda24h.vn:

Argentina hậu bốc thăm vòng bảng World Cup 2018: Tưởng không khó, mà khó không ngờ
Những cái tên Iceland, Croatia hay Nigeria vốn rất nhỏ bé nếu so với Argentina. Nhưng trong bối cảnh họ không có một tập thể mạnh mà chỉ được xem là “Team...
Bóng đá Argentina: Nhìn từ cái ôm “chú gấu” dành cho Messi
Một nhà quản lý của bóng đá Argentina không chỉ đơn giản là làm tốt chuyên môn của mình. Cái đích họ nhắm tới còn là quyền lực chính trị và nhiều hơn thế.
Danh sách đội tuyển Argentina tham dự World Cup 2018
Danh sách đội tuyển Argentina tham dự World Cup 2018: Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết, đầy đủ và chính xác nhất thông tin chi tiết về đội hình 23 cầu...

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.