ĐT Việt Nam đón tin vui khi “Messi Iran” bất ngờ tuyên bố chia tay ĐTQG

Sau khi không thể giúp ĐT Iran vượt qua vòng bảng World Cup 2018, tiền đạo trẻ Sardar Azmoun đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích trong nước tới mức cầu thủ này phải tuyên bố giã từ ĐTQG vì không chịu nổi sức ép.

"Messi Iran" Sardar Azmoun tuyên bố chia tay ĐTQG

Sardar Azmoun là niềm hy vọng của nền bóng đá Iran ở hiện tại và tương lai. Ở tuổi 23, chân sút cao 1m86 và đang chơi bóng tại Nga cho CLB Rubin Kazan được xem là ngôi sao chơi bóng ấn tượng nhất của quốc gia Tây Á này.

Messi Iran Sardar Azmoun tuyên bố chia tay ĐTQG ở tuổi 23 hình ảnh
Tiền đạo Sardar Azmoun chia tay ĐTQG vì không chịu đựng được sức ép

Sardar Azmoun lần đầu được gọi vào tuyển Iran vào năm 2014, lúc mới 19 tuổi. Đến nay, anh đã ghi được tổng cộng 23 bàn sau 36 trận cho tuyển Iran. Trong đó có 11 bàn sau 14 trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Tại vòng bảng World Cup vừa qua, Sardar Azmoun đã được HLV Carlos Queiroz tin tưởng sử dụng suốt trong cả 3 trận gặp Ma Rốc, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha ở bảng B VCK World Cup 2018. Tuy nhiên anh đã thi đấu không như kỳ vọng còn tuyển Iran bị loại từ vòng bảng.

Trở về nước, Azmoun đã bị rất nhiều CĐV bóng đá Iran lăng mạ, chửi rủa. Sức ép lớn tới nỗi mẹ đẻ của tiền đạo này đã đổ bệnh. Đây là lí do chính mà Sardar Azmoun quyết định chia tay ĐT Iran.

Sardar Azmoun chia sẻ chuyện này trên Instagram:  "Thật không may khi có một số người không tốt đã lăng mạ tôi và đồng đội. Điều đó khiến mẹ tôi lâm bệnh nghiêm trọng. Tôi mừng khi mẹ tôi đã vượt qua nguy hiểm. Nhưng nó đặt tôi trước những sự lựa chọn. Trong cuộc sống, có những điều là tối thượng. Và tôi đã chọn mẹ".

Bên cạnh đó, Azmoun cũng cảm thấy hãnh diễn khi được khoác áo ĐTQG Iran. Anh nói thêm: "Tôi cảm thấy vinh dự khi được khoác áo tuyển quốc gia. Đó là niềm tự hào trong suốt cuộc đời tôi. Thật không may, trái ngược với điều trái tim tôi ao ước, tôi phải quyết định nói lời chia tay đội tuyển quốc gia của mình. Dĩ nhiên, đó sẽ là nỗi đau trong suốt cuộc đời tôi vì tôi biết, một cầu thủ trẻ hiếm có cơ hội vào đội tuyển như mình".

Hiện không rõ cầu thủ này có quay trở lại ĐTQG Iran hay không, song nếu Azmoun không lên tuyển đó sẽ là tin vui với ĐT Việt Nam khi mà chỉ sau 6 tháng nữa, chúng ta sẽ đối mặt đối thủ này tại VCK Asian Cup 2019. Iran vắng một chân sút giỏi, cơ hội để ĐT Việt Nam có điểm trước đối thủ này chắc chắn sẽ cao hơn.

3 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Iran 1-1 Bồ Đào Nha
Bồ Đào Nha đã gây thất vọng khi để Iran cầm hòa với tỷ số 1-1, nhưng tỷ số đó vẫn giúp Seleccao giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Cùng điểm qua danh sách 3...
Những hình ảnh ấn tượng về CĐV nữ Iran khoe sắc tại World Cup 2018
Sự xuất hiện của CĐV nữ Iran tại World Cup 2018 mang đến một màu sắc độc đáo bởi với rất nhiều phụ nữ Iran, đây là lần đầu tiên họ được vào sân cổ vũ một trận...
Bồ Đào Nha vất vả vượt qua vòng bảng: Run rẩy cùng CR7
Dù đã xác định rõ mục tiêu của mình, nhưng hình ảnh Bồ Đào Nha chật vật cầm hòa Iran cho thấy nhà ĐKVĐ châu Âu còn tồn tại rất nhiều vấn đề.
Tổng hợp: Iran 1-1 Bồ Đào Nha (Bảng B World Cup 2018)
Đội tuyển Iran đã chơi đầy nỗ lực trước nhà vô địch châu Âu nhưng chỉ giành được trận hòa với tỷ số 1-1 vào tối ngày 25/6.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.