Messi đưa Argentina vượt qua cửa tử: Luôn là một ngôi sao sáng chói hơn tất cả!

Marcos Rojo sắm vai người hùng với pha lập công quyết định trong chiến thắng Nigeria 1-2 Argentina kịch tính và nghẹt thở, nhưng rồi bản thân anh cũng sẽ vui vẻ chấp nhận sự bất công bất biến rằng mọi tiêu điểm sẽ luôn thuộc về người đồng đội Lionel Messi.


Xem lại video clip tổng hợp Nigeria 1-2 Argentina

Áp lực tâm lý có thể làm những điều buồn cười đối với một con người. Người trở nên yếu đuối, người khóc lóc nhưng người thì đứng dậy mạnh mẽ. Và rồi có người bắt volley quả bóng như thể chưa từng làm điều đó trong đời. Marcos Rojo – đúng lúc, đúng chỗ và thế nào đó, đúng người.

Messi ở trận Nigeria 1-2 Argentina Luôn là ngôi sao sáng nhất! hình ảnh

Marcos Rojo sắm vai người hùng nhưng Leo Messi ở trận Nigeria 1-2 Argentina vẫn là ngôi sao sáng nhất!

Thực tế đây cũng có thể được xem như một lời khen “đểu” dành cho Argentina khi cuối cùng, mặc dù vẫn chỉ là sự tiến bộ trong khổ sở, họ cũng cho ra một màn trình diễn gọi là “ra tấm ra món” ở World Cup lần này, ít nhất với công cường thủ chắc và giàu sức chiến đấu trước Nigeria hơn hẳn hai trận đấu ác mộng thảm họa đầu tiên trên đất Nga.

Cơ mà ai mà đi quan tâm cho được cơ chứ? Kết quả là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có ra sao không quan trọng. Trước thềm sinh tử Argentina vs Nigeria, Jorge Sampaoli nói về năm trận chung kết trên đường đến Moscow nâng cao cúp vàng. Một đã xong, còn lại bốn.

Trong vòng năm ngày kể từ sau đại bại ba bàn trắng dưới tay Croatia, nội bộ Argentina nảy sinh hàng loạt đồn đoán tiêu cực rồi lại đính chính trấn an. Có một cuộc nổi loạn trong phòng thay đồ rồi lại không. Có những màn đối chất bằng mồm miệng hay thậm chí cả chân tay, rồi lại không.

Cầu thủ Argentina yêu cầu HLV trả lại bộ tứ vệ cho hàng thủ rồi lại không, họ không nói năng gì như vậy. Javier Mascherano ngang nhiên tự chọn đội hình xuất phát rồi lại không, anh không làm vậy. Nhưng, đồn đoán cuối cùng này có vẻ đáng tin nhất, khi nó được giải thích ở việc lão tướng 34 tuổi tiếp tục đá chính ở khu trung tuyến trận Argentina vs Nigeria.

Messi đưa Argentina vượt qua cửa tử Luôn là một ngôi sao sáng chói hơn tất cả!  hình ảnh 2

Javier Mascherano chính là tội đồ khiến mọi nỗ lực của Argentina suýt chút nữa tan tành mây khói

Thế rồi, Mascherano đã nhập vai phản diện không thể hoàn hảo hơn, kéo ngã Leon Balogun trong vòng cấm địa đội nhà ở tình huống đá phạt góc của Oghenekaro Etebo. Quả thực, một pha phạm lỗi không thể sơ đẳng và ngờ nghệch hơn mà anh khó có thể ngờ từ chủ nhân của nó, một cầu thủ dạn dày kinh nghiệm dành những năm tháng đỉnh cao của mình khoác áo những Liverpool rồi Barcelona.

Tất nhiên, giới mộ điệu đáng lẽ sẽ còn xướng tên Mascherano dài dài như một thứ quyền lực đen chết chóc trong phòng thay đồ Argentina, trớ trêu thay nếu danh xưng tội đồ của anh được san sẻ cho Marcos Rojo sau tình huống vụng về để bóng chạm tay trong vòng cấm địa.

Không, trung vệ của Manchester United đã thực sự “rùa”. Quả penalty mười mươi đó không được công nhận mặc cho trọng tài tai tiếng Cuneyt Cakir đã tham khảo cả VAR vì lý do… vô tình, không bất ngờ khi quyện lẫn trong sự phản đối dữ dội của người Nigeria.

Rojo thoát vai tội đồ, anh thậm chí sắm luôn vị thế người hùng với cú băng cắt đệm bóng vào góc chết khung thành ở những phút cuối cùng đó, đưa Argentina vượt qua cửa tử để tiến vào vòng knock-out.

Messi đưa Argentina vượt qua cửa tử Luôn là một ngôi sao sáng chói hơn tất cả! hình ảnh 3

Marcos Rojo sắm vai người hùng nhưng Leo Messi ở trận Nigeria 1-2 Argentina vẫn là ngôi sao sáng nhất!

Mặc dù vậy, một sự bất công nho nhỏ nhưng có lẽ được chính Rojo vui vẻ chấp nhận, đó là những tiêu điểm chói lọi nhất vẫn sẽ luôn thuộc về Lionel Messi, liên tưởng ngay ở hình ảnh biểu tượng cõng trên lưng người đồng đội siêu sao khi ăn mừng bàn thắng giải cứu cả một dân tộc đó.

Messi chính là người gợi mở tất cả cho trận cầu kịch tính và nghẹt thở này, với bàn thắng khai thông thế bế tắc tuyệt mỹ như bất tận những gì chúng ta được trông thấy ở đôi chân thiên tài này xuyên suốt cả thập kỷ đã qua, để rồi một lần nữa nhận ra mình thực sự may mắn và diễm phúc ra sao.

Nigeria 1-2 Argentina (KT): Cứu tinh Rojo đưa Albiceleste vào vòng 1/8 cực ngoạn mục
Messi và đồng đội đã vượt qua vòng bảng qua khe cửa hẹp sau 90 phút nghẹt thở. Messi mở tỷ số nhưng Moses gỡ hòa trên chấm 11m. Cuối trận, Argentina may mắn...

Sampaoli là một chiến lược gia với tài năng và tên tuổi đã được khẳng định, nhưng World Cup 2018 sau cùng vẫn có thể được xem như thất bại lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông.

Đấu pháp tấn công duy nhất trong trận đấu đầu tiên của Argentina là chuyền bóng cho Messi. Đấu pháp tấn công duy nhất trong trận đấu thứ hai của Argentina là không chuyền bóng cho Messi.

Anh chẳng cần phải là chuyên gia bóng đá như Jose Mourinho hay Pep Guardiola để rút ra kết luận rằng một sự cân bằng ở đây có thể mới là ý tưởng nghe ổn nhất. Thầy chịu thì trò làm, Messi đã tự tìm ra sự cân bằng đó cho mình.

Messi nói gì sau chiến thắng nghẹt thở trước Nigeria?
Phát biểu sau chiến thắng nghẹt thở trước Nigeria tối 26/6, tiền đạo Messi cho biết anh và các đồng đội tự tin vào việc Argentina sẽ có vé đi tiếp và điều này...

Bên cạnh đó, sự xuất sắc của đường chuyền vượt tuyến cũng không thể bị xem thường. Ever Banega chưa đá chính trận nào ở World Cup 2018 cho đến trước Argentina vs Nigeria, một trong cả chuỗi câu hỏi xoay quanh những quyết định chiến thuật và nhân sự bất hợp ý của Sampaoli.

Tiền vệ khoác áo Sevilla và Inter Milan trước đó là một nhạc trưởng với sức sáng tạo bất tận, nhưng đồng thời cũng có thể đảm đương trách nhiệm của một ông chủ cầm trịch và điều tiết thế cục trận đấu. Trong lòng một tuyến giữa tương đối vô tổ chức và kỷ luật, sự điềm tĩnh và tỉnh táo của Banega là yếu tố then chốt và thật điên rồ nếu anh phải trở lại băng ghế dự bị trong siêu đại chiến kinh điển gặp Pháp.

Messi o tran Nigeria 1-2 Argentina

Leo Messi ở trận Nigeria 1-2 Argentina mở tỷ số bằng bàn thắng đẳng cấp đúng chất thiên tài

Cùng trở lại với Messi và bàn thắng không hề đơn giản như vẻ bề ngoài của nó, chẳng nói riêng chuyện hiện hữu trong một trận đấu sinh tử của Argentina.

Huyền thoại sống tiếp bóng bằng đầu gối nhẹ nhàng tựa lông hồng, trong khi 99% số đồng nghiệp của anh trên thế giới sẽ phải cần đến 2-3 nhịp chạm mới có thể xử lý và kiểm soát một đường bóng bổng với bản thân đang di chuyển chạy chỗ với tốc độ cao như vậy.

Trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, Messi dường như quẳng gánh âu lo, áp lực đặt lên đôi vai để thực sự sống trọn với bóng đá, để rồi tất cả những ai chứng kiến sẽ chỉ tiếp tục trao trọn đức tin và hy vọng nơi anh mà thôi. Đơn giản mà tuyệt hảo, đó là vẻ đẹp của bàn thắng mở tỷ số trận Argentina vs Nigeria.

Messi

Leo Messi ở trận Nigeria 1-2 Argentina: Luôn là một ngôi sao sáng chói hơn tất cả!

Pha dứt điểm cũng thành công một cách phi thường, không chỉ bởi nó xuất phát từ cái chân không thuận của Messi mà là sự quyết đoán ở anh trong hoàn cảnh nặng nề, ngột ngạt sức ép đương thời. Nó gợi nhắc đến cú sút của Michael Owen tung lưới chính Argentina ở France 98, một cái gì đó hoàn toàn bản năng ở một cậu nhóc tuổi teen với chẳng có gì để mất cũng như cả thế giới để gây ấn tượng.

Đằng này, điều tương tự hai thập niên sau đến từ một gã trai 31 tuổi gánh vác cả một đất nước trên đôi vai và hứng chịu đủ thứ hỉ nộ ái ố từ thế giới, với phần đa đương thời chính là những ánh nhìn soi mói, xét nét và tâm lý sẵn sàng cho một thất bại ngã gục đau đớn. Nếu còn bất cứ điều gì có thể khiến anh ngạc nhiên về Messi, rõ ràng chỉ là anh chưa xem bóng đá đủ ham mê mà thôi.

“Ngày mai Argentina sẽ bắt đầu chiến dịch World Cup của mình.” – Tuyên bố nghe có vẻ sáo rỗng và sến súa như phim của Sampaoli trong buổi họp báo trước trận Argentina vs Nigeria, ít nhiều còn thể hiện sự tuyệt vọng nơi người đàn ông nhỏ thó này.

Thế rồi trong đêm St. Petersburg chưa đầy 24h đồng hồ sau, khi vận mệnh nước nhà cũng như công việc và tiếng tăm của mình đang đứng bên bờ vực thẳm, những ngôi sao đã soi sáng con đường sinh cho Sampaoli và Argentina. Như một lẽ thường tự nhiên kiểu dạng định lý muôn thuở, một ngôi sao luôn chói lọi hơn tất cả.

Bang xep hang chung cuoc tai bang D
Bảng xếp hạng chung cuộc tại bảng D

Gia Khoa (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.