Mbappe nói gì sau khi lập một loạt kỳ tích tại WC 2018?

Kylian Mbappe phát biểu sau trận Pháp 4-2 Croatia. Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018 dành chiến thắng Croatia ở chung kết cho toàn bộ người dân Pháp.

Mbappe lại tỏa sáng


Kylian Mbappe đến với World Cup 2018 với nhiều sự nghi ngờ. Với độ tuổi chưa tới 20 lại bước vào giải đấu lớn đầu tiên, nhiều người nhận định tiền đạo của Paris Saint-Germain sẽ gặp nhiều bỡ ngỡ. Nhưng thực tế là ngược lại.

Mbappe tỏ ra vô cùng tự tin và càng chơi càng hay. Ở chiến thắng 4-2 Croatia, chân sút gốc Cameroon đã ghi được 1 bàn thắng, trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử World Cup ghi bàn ở trận chung kết (19 tuổi 207 ngày), chỉ sau huyền thoại Pele (17 tuổi 249 ngày).

Kylian Mbappe phát biểu sau trận Pháp 4-2 Croatia hình ảnh
Mbappe giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018

Tính ra, Mbappe đã có 4 bàn thắng tại World Cup 2018 và giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải. Anh góp công không nhỏ giúp Pháp giành chức vô địch thế giới lần thứ 2 trong lịch sử và lần đầu tiên sau 20 năm.

Dành tặng chiến thắng cho nước Pháp


Mbappe phát biểu sau trận Pháp 4-2 Croatia. Bên cạnh niềm vui lớn, thần đồng bóng đá Pháp tuyên bố dành tặng chiến thắng tại World Cup 2018 cho người dân xứ lục lăng. “Tôi rất hạnh phúc. Tôi đã nói mục tiêu khi tới World Cup là cùng đội bóng giành chức vô địch”, Mbappe nói.

Mbappe vo dich World Cup 2018

Mbappe phát biểu sau trận Pháp 4-2 Croatia


“Chúng tôi là những nhà vô địch thế giới và rất tự hào về điều đó. Được bước lên đỉnh thế giới là điều chúng tôi mơ ước. Chúng tôi tự hào đã làm cho người Pháp hạnh phúc và chúng tôi biết rằng mình có sứ mệnh đó để giúp họ quên đi nhiều vấn đề trong cuộc sống.”

Về kỳ tích đăng quang World Cup khi chưa tới 20 tuổi, Mbappe nói thêm: “Là nhà vô địch đầu tiên chưa tới 20 tuổi từ sau Pele? Thật là tuyệt vời. Chúng tôi chơi bóng vì những điều lớn lao như vậy. Tôi luôn nói rằng tôi không muốn chỉ tồn tại một cách bình thường trong bóng đá.”

“Là một là vô địch thế giới thật tuyệt vời. Nhưng ngay cả khi mọi thứ đang rất tốt đẹp, tôi vẫn muốn tập luyện chăm chỉ hơn và chơi tốt hơn. Mục tiêu của tôi? Chức vô địch này thật tuyệt vời, đặc biệt khi nó giúp chúng tôi bay cao và mở ra một chân trời mới.”

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Pháp 4-2 Croatia trên Bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.