Mbappe cần quên đi trận thắng Argentina

HLV Didier Deschamps dùng chiêu khích tướng thần đồng Kylian Mbappe trước trận Uruguay vs Pháp tứ kết World Cup 2018.

Tại World Cup 2018, Mbappe thi đấu khá ấn tượng. Trải qua 4 trận đấu, cầu thủ 19 tuổi đã đóng góp cho ĐT Pháp 3 pha lập công và 1 đường kiến tạo thành bàn. Đáng chú ý, ở cuộc so tài với Argentina tại vòng 1/8, chân sút thuộc biên chế Paris Saint-Germain đã lập cú đúp và kiếm về 1 quả phạt đền.

Với cú đúp ở trận đấu với Argentina, Mbappe trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên lập cú đúp tại World Cup, sau huyền thoại Pele của ĐT Brazil (ở trận chung kết năm 1958 với Thụy Điển). Theo nhận định của HLV Deschamps, Mbappe vẫn đang tiếp tục học hỏi và sẽ còn tiến bộ trong thời gian tới.

Deschamps nói về Mbappe Uruguay vs Pháp tứ kết World Cup 2018 hình ảnh

HLV Didier Deschamps khích tướng thần đồng Kylian Mbappe trước trận Uruguay vs Pháp tứ kết World Cup 2018

HLV Deschamps nói: “Tài năng của Kylian đã được công nhận sau trận đấu gần nhất của ĐT Pháp với Argentina. Mọi thứ cậu ấy thể hiện rất tuyệt vời. Mbappe mới chỉ 19 tuổi và cậu ấy sẽ còn tiếp tục phát triển. Điều quan trọng với Kylian lúc này là phải biết cách làm chủ những tình huống khác nhau.”

“Kylian là cầu thủ thông minh. Cậu ấy nghe và biết điều đó. Khi rời Monaco để sang PSG, yêu cầu đặt ra với Mbappe cao hơn. Tại World Cup, mọi thứ còn cao hơn rất nhiều đối với cậu ấy. Ở độ tuổi của mình, Kylian vẫn đang học hỏi và sẽ tiếp tục tiến bộ.”

“Sau màn trình diễn ở trận đấu với Argentina, Mbappe đang thu hút rất nhiều sự chú ý. Đây là thử thách nhưng cũng là cơ hội để cậu ấy chứng tỏ tài năng của mình. Kylian có thời gian để hồi phục thể lực và tạm quên đi những gì đã diễn ra để tập trung cho những trận đấu tiếp theo.”

“Sau chiến thắng hôm thứ Ba, tất cả các thành viên của ĐT Pháp đều bắt tay vào việc chuẩn bị cho trận đấu với Uruguay. Kylian còn trẻ nhưng tôi không nghĩ đó là điểm yếu của cậu ấy. Chắc chắn, các hậu vệ Uruguay đã biết khả năng của Mbappe. Cậu ấy sẽ phải tái hiện màn trình diễn ở trận gặp Argentina trong trận đấu tới.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.