Maradona: “Messi không phải chứng minh điều gì tại Argentina”

Maradona phát biểu về Messi khi trả lời phỏng vấn. Theo huyền thoại bóng đá Argentina, hậu bối không phải chứng minh bất cứ điều gì trên ĐTQG.

 

Messi vô duyên trên ĐT Argentina


Cùng Barcelona giành vô số danh hiệu lớn nhỏ, Lionel Messi được đánh giá là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Nhưng trên ĐTQG, siêu sao người Argentina vẫn tỏ ra vô duyên với các danh hiệu.

Tại World Cup 2014, Messi cùng ĐT Argentina lọt vào chung kết nhưng bị đánh bại bởi Đức với bàn thua duy nhất tới từ cú đá góc hẹp của Mario Gotze. Liên tiếp 2 năm tiếp theo 2015 và 2016, Albiceleste đều đi tới trận cuối cùng của Copa America với Chile.

Maradona phát biểu về Messi và có những lời khuyên hình ảnh
Messi thường xuyên hứng chịu nỗi buồn trên ĐTQG

Nhưng tất cả đều dừng ở bi kịch với Messi cùng các đồng đội. Cả 2 lần đó, họ đều thất bại trước Chile trong loạt luân lưu 11m. Sau trận thua ở chung kết Copa America 2016, Messi còn bất ngờ tuyên bố giã từ ĐTQG. Sau đó, được sự động viên của cả đất nước, anh đã trở lại và tỏa sáng giúp Argentina vượt qua vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ với tấm vé trực tiếp tới Nga hè này.


Maradona nói về Messi


Diego Maradona đã truyền cảm hứng cho Argentina trong lần gần nhất họ vô địch thế giới ở Mexico năm 1986. Liên tục những so sánh giữa ông và Messi ai hơn ai trong những năm qua. Riêng Maradona phát biểu về Messi thì khẳng định hậu bối không cần thêm bất cứ điều gì tại ĐTQG để trở nên vĩ đại.

Messi tren DT Argentina

Maradona phát biểu về Messi và có lời khuyên


Tôi sẽ khuyên Messi tiếp tục chơi bóng, để thưởng thức các trận đấu”, Maradona nói với Omnisport. “Cậu ấy phải quên đi những lời chỉ trích trước khi nghĩ tới việc giành chức vô địch World Cup. Messi không phải chứng minh bất cứ điều gì. Cậu ấy phải tận hưởng các trận đấu.

Tôi không biết nhiều về HLV Jorge Sampaoli, tôi không biết cách ông ấy bố trí đội hình thế nào. Nhưng tôi biết rất nhiều cầu thủ và tôi biết họ sẽ cống hiến mọi thứ. Và tôi nghĩ họ có cơ hội tốt để giành chức vô địch. Nhưng tôi không chọn Argentina làm ứng viên số 1 bởi những trường hợp như vậy không bao giờ đăng quang.

Xem thêm một số bài viết về ĐT Argentina trên trang Bongda24h.vn:

Argentina 4-0 Haiti: Messi ra tay, quân xanh bị xay ra cám
Trong một ngày Messi chơi đúng sức (chưa cần phải thăng hoa), Albiceleste dễ dàng làm gỏi đối thủ yếu Haiti trong trận đấu giao hữu chuẩn bị cho VCK World Cup...
5 phương án xếp đội hình tấn công cho Argentina ở World Cup 2018
Argentina đã trầy trật bước qua vòng loại World Cup nhờ sự xuất sắc của Lionel Messi. Nhưng rõ ràng, HLV Sampaoli cần đưa ra một phương án đội hình tối ưu để...

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.