Macedonia vs Tây Ban Nha (1h45 ngày 12/6): Khó có bất ngờ

Tây Ban Nha cần một chiến thắng đậm để tiếp tục duy trì ngôi nhất bảng và Macedonia có lẽ khó ngăn được sức mạnh hủy diệt của những người khách đến từ quốc gia đấu bò.

Tây Ban Nha cần một chiến thắng đậm để tiếp tục duy trì ngôi nhất bảng và Macedonia có lẽ khó ngăn được sức mạnh hủy diệt của những người khách đến từ quốc gia đấu bò.

 
Tại bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, ĐT Tây Ban Nha và Italy là hai đội tuyển được đánh giá sẽ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé đi tiếp. Hiện tại, Tây Ban Nha đang có lợi thế hơn khi bằng điểm (cùng 13 điểm sau 5 trận) nhưng có hiệu số bàn thắng vượt trội so với Italy (dương 17 so với 9).
 
Macedonia vs TBN
Macedonia vs TBN

Cả bốn đội bóng còn lại gồm Isarel, Albania, Macedonia và Liechtenstein đều bị đánh giá khó tạo nên bất ngờ. Đặc biệt, hai đội bóng bét bảng là Macedonia và Liechtenstein đều bị đánh giá là "lót đường" tại bảng đấu. Thật trùng hợp khi ở loạt đấu thứ 6, cả hai đều chạm trán những ứng cử viên mạnh nhất của bảng G.
 
Trong khi Liechtenstein - đội bóng tệ nhất bảng khi chưa giành được điểm nào - chạm trán Italy thì Macedonia phải tiếp đón trên sân nhà. Nếu không có gì bất ngờ, Liechtenstein sẽ bại trận khi phải làm khách Stadio Friuli, thậm chí là thua đậm. Vì vậy, Tây Ban Nha cũng phải đánh bại Macedonia trên đất khách với tỉ số ấn tượng nếu muốn giữ nguyên ngôi đầu bảng.
 
Xét về tương quan lực lượng cũng như phong độ, rõ ràng chẳng ai nghi ngờ về việc thầy trò HLV Julen Lopetegui có thể làm được điều này. Trong quá khứ, Tây Ban Nha từng 6 lần chạm trán Macedonia ở những đấu trường khác nhau với thành tích toàn thắng, ghi được 18 bàn và chỉ để lọt lưới 3 lần. 
 
Tại bảng G, Macedonia chỉ có duy nhất 1 trận thắng trước đội yếu nhất bảng Liechtenstein, còn lại là 4 thất bại. Trong khi đó ngoài trận hòa Italy, ĐT Tây Ban Nha toàn thắng cả 4 trận còn lại ở vòng bảng, bao gồm cả hai chiến thắng "hủy diệt" trước chính Macedonia (4-0) và Liechtenstein (8-0).
 
Dù vậy, Tây Ban Nha cũng không thể coi thường Macedonia khi đội bóng Đông Nam Âu ba trận gần nhất có thành tích tương đối ấn tượng. Ngoài trận thắng 3-0 trước Liechtenstein, ĐT Macedonia còn thắng Belarus (3-0) và hòa Thổ Nhĩ Kỳ (0-0) trong các trận giao hữu. Còn La Roja vừa hòa Colombia trong trận giao hữu với tỉ số 2-2.
 
Tay Ban Nha thang Macedonia
Tây Ban Nha từng đánh bại Macedonia trên sân nhà tới 4 bàn không gỡ.

Thành tích ở các trận giao hữu không nói lên điều gì bởi trong trận đấu với Colombia, HLV Lopetegui tạo ra rất nhiều sự thử nghiệm. Ông cũng không đưa vào sân lực lượng mạnh nhất, thế nên rất khó để Macedonia làm nên bất ngờ dù được thi đấu trên sân nhà.
 
Có lẽ, không để Tây Ban Nha thắng với tỉ số "hủy diệt" đã là thành công của Macedonia.
 
Đội hình dự kiến:
Macedonia (3-5-2): 1.Dimitrievski - 6.Shikov, 5.Mojsov, 4.Ristevski - 13.Ristovski, 17.Stjepanovikj, 20.Spirovski, 11.Hasani, 8.Alioski - 10.Pandev, 23.Nestorovski 
Tây Ban Nha (4-3-3): 23.Reina - 2.Azpilicueta, 3.Pique, 4.Nacho, 16.Nacho Monreal - 14.Illarramendi, 6.Iniesta, 24.Saul - 22.Delofeu, 7.Morata, 21.David Silva
Dự đoán tỉ số: Macedonia 1-3 Tây Ban Nha
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục