Lý do bất ngờ khiến sao Bồ Đào Nha không ăn mừng cùng Ronaldo

Trong trận hòa Tây Ban Nha vừa rồi, toàn bộ đội hình Bồ Đào Nha ăn mừng bàn thắng ở phút cuối cùng của Ronaldo, chỉ trừ một cái tên, và dưới đây là lý do.


Màn ăn mừng của Bồ Đào Nha
 

Bị dẫn trước 2-3 cho đến những phút cuối, nhưng Bồ Đào Nha đã giật lại 1 điểm với siêu phẩm sút phạt của Cris Ronaldo. Tất nhiên, bàn thắng quá đẹp ở khoảnh khắc quyết định này khiến cầu trường vỡ tung, và các cầu thủ Bồ ngay lập tức chạy về phía góc sân để ăn mừng.
 
Tuy nhiên, một cầu thủ của họ đã đứng ngoài “cuộc vui” khi toàn đội đã lao ra sân để ăn mừng bàn thắng, như hình ảnh dưới đây.
 
Hình ảnh ĐT Bồ Đào Nha ăn mừng bàn thắng

Hình ảnh ĐT Bồ Đào Nha ăn mừng bàn thắng


Cụ thể, đây là một hành động khôn ngoan của các cầu thủ Bồ Đào Nha. Bởi theo luật của FIFA, nếu toàn bộ đội hình (trừ thủ môn) sau khi ghi bàn, nếu như chạy ra khỏi sân hoặc trở về nửa sân của mình – đội bạn có quyền giao bóng ngay lập tức. Đã có trường hợp một CLB của Đức mắc sai lầm này, và nhận bàn thua từ vạch giữa sân ngay khi vừa lập công.
 
Trở lại màn ăn mừng của ĐT Bồ trước Tây Ban Nha, Ronaldo đương nhiên chạy ra khỏi sân để làm động tác quen thuộc ngay lập tức, kéo theo các đồng đội của anh. Tuy nhiên chỉ có 1 cầu thủ… chạy chậm nhất đã bị yêu cầu giữ vị trí, tuyệt đối không được bước ra khỏi đường biên dọc, tránh nguy cơ bị phản công.
 
Trong trận đấu mới đây giữa ĐT Anh vs Tunisia, Tam Sư cũng ghi bàn ở phút bù giờ sau tình huống phạt góc (Harry Kane nổ súng). Khi đó, người đá phạt Kierran Trippier dù rất vui mừng, nhưng anh đã “chấp nhận hy sinh” để giữ vị trí cho toàn đội. Cầu thủ của Tottenham đã đứng ở phần sân đối phương, đồng nghĩa ĐT Tunisia không thể phát bóng ở vạch giữa sân ngay lập tức.

ĐT Bồ Đào Nha ăn mừng bàn thắng

Điều tương tự cũng diễn ra trong trận thắng của ĐT Anh


Với những hành động này, có thể thấy các cầu thủ, hay cụ thể là Bồ Đào Nha ăn mừng bàn thắng rất có chừng mực. Họ biết rằng chỉ khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc, lúc đó mới được vui vẻ thoải mái.
 
Clip ghi lại màn ăn mừng của ĐT Bồ sau bàn thắng của Ronaldo


Ramos châm chọc Ronaldo bằng cách diễn lại màn kiếm 11m
Trên sân tập đội tuyển TBN, trung vệ Sergio Ramos đã châm chọc Ronaldo, đồng đội tại Real Madrid khi hài hước trêu Nacho và có ý cho rằng CR7 đã cố tình ngã vờ...
Tổng hợp: Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha (Bảng B World Cup 2018)
Một La Roja hỗn mang bước vào VCK World Cup 2018 chút nữa làm nên chuyện trước người hàng xóm. Thực tế, Seleccao đã 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng sự xuất sắc...
Góc nhìn: Ronaldo tỏa sáng, cả thế giới phải cám ơn… sở thuế TBN
Ít giờ sau khi nhận thông tin chẳng mấy vui vẻ, siêu tiền đạo Cristiano Ronaldo tỏa sáng rực rỡ trước Tây Ban Nha, với hattrick vào lưới thủ thành hay bậc nhất...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.