Lọt vào tứ kết, HLV Thụy Điển khẳng định chưa muốn dừng lại

Dù rất vui mừng với việc lọt vào tứ kết, nhưng thuyền trưởng Thụy Điển vẫn muốn mơ xa hơn nữa. Dưới đây là những gì HLV Andersson chia sẻ sau trận thắng Thụy Sĩ.

Viking gây ấn tượng mạnh
 

Bước vào trận với chiến thuật rõ ràng – chủ động phòng ngự nhường thế trận, và sẵn sàng trong những tình huống phản công đầy tốc độ, Thụy Điển đã hạ gục Thụy Sĩ dù cầm bóng ít hơn một nửa. Bàn thắng duy nhất của họ cũng đến từ sai lầm của đối phương, khi Emil Forsberg dứt điểm trúng Akanji đổi hướng, làm bó tay thủ thành Sommer.
 
Tất nhiên, HLV Andersson vui mừng hơn ai hết với chiến thắng này. Nhưng sau trận đấu, ông khẳng định chưa muốn dừng lại, và cảnh báo những đối thủ tiếp theo không may phải chạm trán Thụy Điển.
 
“Chúng tôi đã có cách tiếp cận đúng đắn” – HLV 55 tuổi cho biết. “Toàn đội đã làm việc cho nhau cả trong lẫn ngoài sân cỏ, và tôi rất hạnh phúc vì điều đó đã phát huy sức mạnh tập thể, chúng tôi đang được đền đáp.”

HLV Andersson chia sẻ sau trận thắng Thụy Sĩ vòng 1/8

HLV Andersson chia sẻ sau trận thắng Thụy Sĩ vòng 1/8


“Bây giờ, toàn đội sẽ tận hưởng chiến thắng này, và có sự chuẩn bị tốt cho trận chiến ở vòng tứ kết. Chúng tôi thậm chí không biết đối thủ của mình là ai, và chúng tôi sẽ tập trung rất kỹ vào điều đó.”
 
Sau 60 năm, chính xác từ kỳ World Cup 1958 trên sân nhà, Thụy Điển mới giành 2 chiến thắng liên tiếp tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Năm đó, họ đã đi đến trận đấu cuối cùng, và chưa biết chừng cũng tạo nên ấn tượng ở giải đấu năm nay. Đây là một bất ngờ thực sự, bởi Thụy Điển vốn không được đánh giá cao từ đầu giải.
 
“Tôi nghĩ bạn cần phải đặt câu hỏi với người khác về điều đó. Chúng tôi không quan tâm đến dư luận nghĩ gì, chúng tôi luôn cho mình là một đội bóng tốt và sẵn sàng hướng đến mục tiêu đặt ra. Chúng tôi biết cách để cụ thể hóa mục tiêu của mình.”
 
“Được đứng trên SVĐ St Petersburg và sau đó, mọi người hô vang tên mình là một cảm giác rất tuyệt vời. Lúc này, chúng tôi đang hướng đến nhiệm vụ tiếp theo. Thụy Điển vẫn chưa hài lòng với việc lọt vào tứ kết đâu.”
 
“Chúng tôi muốn giành chiến thắng nhiều hơn nữa. Nếu bạn bắt đầu hạ thấp mục tiêu của mình, bạn sẽ không bao giờ biết giới hạn của bản thân” – HLV Andersson chia sẻ sau trận thắng Thụy Sĩ.

Dư âm Thụy Điển 1-0 Thụy Sĩ: Thêm một minh chứng cứ cầm bóng là thua!
Sau 90 phút đầy căng thẳng tại SVĐ Saint Petersburg, rốt cuộc thầy trò Andersson cũng đặt vé vào tứ kết. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu Thụy Điển vs Thụy...
Tổng hợp: Thụy Điển 1-0 Thụy Sỹ (Vòng 1/8 World Cup 2018)
Đội bóng Bắc Âu thắng Thụy Sỹ 1-0 tối 3/7, trong trận đấu mà họ kiểm soát bóng ít hơn nhưng vượt trội về số cơ hội nguy hiểm.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.