Lọt vào bán kết, người Anh bắt đầu mơ cúp vàng

Phát biểu tự tin và mộng mơ của HLV Gareth Southgate sau trận thắng Thụy Điển 0-2 Anh đưa Tam Sư lọt vào bán kết World Cup 2018 sau gần ba thập kỷ chờ đợi.

Chạm trán một Thụy Điển nổi tiếng khó chịu và kỵ rơ trong lịch sử ở một trận đấu căng thẳng như tứ kết World Cup 2018, thế nhưng Anh đã làm nên màn trình diễn thuyết phục nhất từ đầu giải và giành chiến thắng 2-0 tương đối dễ dàng và ấn tượng.

HLV Southgate phát biểu trận Anh vs Thụy Điển lọt vào bán kết WC hình ảnh

HLV Southgate phát biểu trận Anh vs Thụy Điển đưa Tam Sư vào bán kết World Cup sau 28 năm

Kết quả Anh vs Thụy Điển đưa Tam Sư đặt chân trở lại bán kết World Cup lần đầu tiên sau 28 năm kể từ Italia 90. Đương thời lèo lái nước nhà trải qua giải đấu thành công nhất trong nhiều năm qua, HLV Southgate phát biểu trận Anh vs Thụy Điển với sự tự tin và mạnh dạn mộng mơ về ngôi vô địch.

Chia sẻ của nhà cầm quân 47 tuổi: “Chúng tôi vẫn chiến thắng và đi tiếp, nhưng xin khẳng định đây là một màn trình diễn ấn tượng hơn về mọi mặt, chưa kể chuyện chúng tôi mới trải qua một trận đấu căng thẳng kéo dài đến hiệp phụ và sút luân lưu.”

“Tôi không thể diễn tả hết niềm hạnh phúc và tự hào dành cho các cầu thủ của mình cũng như sự đoàn kết của cả một tập thể như đại gia đình, không chỉ giữa 11 người trên sân. Không phải vô cớ hay may mắn gì khi chúng tôi có mặt ở bán kết. Giờ, tôi tin Anh có thể vô địch World Cup và nói với các cầu thủ rằng đây sẽ đỉnh cao sự nghiệp mà không vinh quang cấp CLB nào có thể sánh bằng.”

Ở vòng bán kết World Cup 2018, Anh sẽ đụng độ chủ nhà Nga hoặc Croatia và nếu tiếp tục chiến thắng, Pháp hoặc Bỉ sẽ chờ đợi họ ở trận đấu cuối cùng.

Thấy gì trong ngày Anh trở lại bán kết World Cup sau gần ba thập kỷ?
Dư âm Anh vs Thụy Điển mang đến chiến thắng và màn trình diễn thuyết phục nhất từ đầu giải của Tam Sư, đưa họ đặt chân trở lại bán kết World Cup lần đầu tiên...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.