Lithuania vs Anh (23h00 ngày 8/10): Cơ hội của kép phụ

Với việc đã chính thức giành quyền tham dự World Cup 2018, HLV Gareth Southgate sẽ tung ra một đội hình dự bị trong trận Lithuania – Anh vào đêm nay.

Với việc đã chính thức giành quyền tham dự World Cup 2018, HLV Gareth Southgate sẽ tung ra một đội hình dự bị trong trận Lithuania – Anh vào đêm nay.


Sau chiến thắng với tỷ số tối thiểu trước Slovenia bằng bàn thắng ở những phút cuối của Harry Kane, Tam Sư đã chính thức đặt chân đến nước Nga vào năm sau. Và bây giờ là lúc HLV Gareth Southgate cần phải có những phương án dự phòng trong chiến dịch vào năm sau của ĐT Anh. Thật may cho ông thầy 47 tuổi, bởi trong hàng ngũ ĐT Anh lúc này có rất nhiều ngôi sao cần phải chứng tỏ mình.

Rashford di bong truoc Lithuania
Trận đấu giữa ĐT Lithuania vs Anh sẽ diễn ra vào lúc 23h00 tối nay

Đó là một trận đấu mà Tam Sư không hề nổi trội so với đối thủ Slovenia. Một nền bóng đá lớn như xứ sở sương mù, thật ngạc nhiên lại tỏ ra… xứng tầm với một quốc gia Đông Âu. Tấn công thiếu ý tưởng, trong khi hàng phòng ngự lại thường xuyên xáo trộn vì những chấn thương của trụ cột, rõ ràng ĐT không thu được bất kỳ bài học bổ ích nào, ngoại trừ kết quả 3 điểm. Đến nỗi, ông phải đưa trung vệ Michael Keane vào sân ở những phút cuối thay Sterling, trong bối cảnh ĐT Anh đang… cần bàn thắng. Treo bổng và tận dụng những quả phạt góc, ý tưởng của Southgate là vậy, mặc dù nó chỉ chứng tỏ sự bất lực của ông.
Nhưng cũng phải thông cảm cho HLV Gareth Southgate, như chính ông đã thừa nhận có nhiều cầu thủ không xứng đáng lên tuyển. “Tôi phát chán khi nhìn vào danh sách triệu tập của ĐT, có rất nhiều người đáng ra sẽ có mặt tại đây nếu như không bị chấn thương”. Những vấn đề khác nhau đã cướp đi của ĐT trên dưới 10 cầu thủ, có thể kể đến như Danny Rose, Lallana, Vardy, Welbeck, Chalobah, Barkley, Tom Heaton, Clyne và Drinkwater, thậm chí cả Jack Wilshere và Luke Shaw – 2 tài năng trẻ đang trên con đường tìm lại mình.

Harry Kane va cac dong doi chua the co ban thang sau 45 phut dau tien
Ngoại trừ Harry Kane, HLV Gareth Southgate chưa thể tin tưởng bất cứ cầu thủ nào

Điều đó có nghĩa, thực chất trong tay HLV Gareth Southgate lúc này là một con số không tròn trĩnh. Những chiến thắng liên tiếp không che mờ sự nhạt nhòa của ĐT Anh, và ông vẫn chưa tìm cho mình một bộ khung ưng ý nào (ngoại trừ tiền đạo Harry Kane). Những quân bài trong tay HLV 47 tuổi, người thì xuống phong độ thảm hại như Wilshere, người thì gặp chấn thương, thậm chí có quay trở lại cũng không đạt được sự tin tưởng cần thiết như Welbeck, Barkley. Cho nên, một trận đấu thứ nghiệm với những nhân tố mới là điều cần thiết cho nền bóng đá của xứ sở sương mù.

May mắn cho ĐT Anh, là trong những chiến thắng giả tạo của thầy trò Gareth Southgate có sự “góp sức” rất lớn của những nhược tiểu như Lithuania – đối thủ của họ vào đêm nay. Đội bóng nhỏ bé này mới chấm dứt chuỗi 5 trận toàn thua bằng… một trận hòa (1-1 trước Malta). Trong quá khứ, 2 bên cũng gặp nhau 3 lần và đó đều là những chiến thắng nhẹ nhàng của Tam Sư. Trong 3 lần đó, ĐT Lithuania thủng lưới tổng cộng 9 bàn và không ghi nổi bất cứ bàn thắng nào. Vì vậy, dẫu ra sân với một đội hình trẻ trung và thiếu kinh nghiệm, 3 điểm vẫn là mục tiêu tối thượng của ĐT Anh trước đại diện Đông Âu.
Dù ít dù nhiều, cũng nên dành những lời khen ngợi cho ĐT Anh, bởi ít ra họ cũng đã vượt qua vòng loại World Cup. Việc có thể thành công ở giải đấu vào năm sau hay không, đó lại là vấn đề khác. Còn bây giờ, mục tiêu ngay trước mắt của Gareth Southgate và các học trò, chính là giành chiến thắng trước ĐT Lithuania bằng những gì mà Tam Sư đang có.
Defoe ghi ban cho DT Anh truoc Lithuania
Những nhân tố dự phòng như Defoe sẽ có cơ hội ra sân trong trận này

Thông tin bên lề
- ĐT Anh và ĐT Lithuania đã 3 lần gặp nhau trong quá khứ, Anh thắng cả 3 lần, ghi ít nhất 2 bàn mỗi trận.
- ĐT Anh đang bất bại 10 trận gần nhất, giữ sạch lưới 8/10 trận tại FIFA World Cup.
- ĐT Anh có “thói quen” cầm hòa trong hiệp 1, sau đó giành chiến thắng ở hiệp 2.
- ĐT Lithuania không thắng trong 6 trận gần nhất, trong đó có 1 trận hòa và 5 thất bại.

Tình hình lực lượng

ĐT Lithuania nhiều khả năng giữ nguyên đội hình so với loạt trận trước (hòa Malta 1-1).
ĐT Anh đón chào sự trở lại của Dele Alli – ngôi sao lắm tài nhiều tật. Ngoài ra, HLV Gareth Southgate có thể cho một vài tài năng trẻ ra mắt trong màu áo ĐT quốc gia, đó là “bộ đôi Harry”, tiền vệ Harry Winks và hậu vệ Harry Maguire. Jesse Lingard nhiều khả năng sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát, sau khi chỉ thi đấu 36 phút ở trận đấu vừa qua. Buttland sẽ thay Joe Hart trấn giữ khung thành của Tam Sư.
Đội hinh dự kiến
ĐT Lithuania (4-2-3-1):
Setkus
Andriuskevicius - Girdvainis - Mikuckis - Vaitkunas
Matulevicius - Kuklys
Novikovas - Slivka - Cernych
Valskis

ĐT Anh (4-3-3):
Buttland
Trippier - Keane - Maguire - Cresswell
Winks - Livermore - Henderson
Lingard - Defoe -  Alli
Dự đoán tỷ số Lithuania vs Anh: 0-2

Xếp hạng bảng F sau 9 lượt trận

 

Đội bóng

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

Anh

9

7

2

0

17

3

14

23

2

Scotland

9

5

2

2

15

10

5

17

3

Slovakia

9

5

0

4

14

7

7

15

4

Slovenia

9

4

2

3

10

5

5

14

5

Lithuania

9

1

3

5

7

19

-12

6

6

Malta

9

0

1

8

3

22

-19

1



Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục