Lionel Messi: "Không vô địch World Cup 2018, tôi sẽ ra đi"

Lionel Messi khẳng định sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế nếu đội tuyển Argentina không vô địch World Cup 2018.

Lionel Messi khẳng định sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế nếu đội tuyển Argentina không vô địch World Cup 2018.

 
Giành được mọi danh hiệu cao quý ở cấp câu lạc bộ cùng Barcelona nhưng Lionel Messi chưa giành bất cứ danh hiệu quốc tế nào cùng đội tuyển Argentina. "Leo" cùng các đồng đội để thua ở ba trận chung kết gần nhất góp mặt gồm World Cup 2014 (thua Đức), Copa America 2015, 2016 (đều thua Chile).
 
Lionel Messi tuyen bo se chia tay DT Argentina neu khong vo dich World Cup 2018.
Lionel Messi tuyên bố sẽ chia tay ĐT Argentina nếu không vô địch World Cup 2018.

Messi từng tuyên bố chia tay ĐT Argentina sau thất bại ở Copa America 2016 nhưng trở lại với sự động viên của rất nhiều người. Mục tiêu của "Leo" lúc này là vô địch World Cup 2018, thậm chí anh tuyên bố nếu không làm được sẽ chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.
 
Chia sẻ trên TyC Sports, Messi thẳng thắn: "Mọi người chờ đợi lứa chúng tôi rời đi bởi một thời gian dài, chẳng danh hiệu nào được mang về, còn những người chỉ trích cũng đã quá mệt mỏi với những gương mặt quen thuộc".
 
"Tôi nghĩ đây là cơ hội cuối cho lứa bọn tôi. Thật kích thích. Nếu chúng tôi làm không tốt, cả đội tuyển có lẽ cùng nhau ra đi. Thật khó để tiếp tục đối với bất kỳ ai bởi chúng tôi đã sẽ sàng cho điều này từ vài năm qua".
 
"Chưa bao giờ vượt qua đối thủ trong các trận chung kết gần đây, đó là ký ức của tôi. Chúng tôi lẽ ra phải giành chiến thắng, Argentina có cơ hội rõ ràng ở cả World Cup lẫn Copa America. Tôi phải xem lại chỗ sai ở đâu khiến chúng tôi chưa đạt được. Hai là số danh hiệu lẽ ra chúng tôi phải có được, ít nhất là thế".
 
Tại vòng bảng World Cup 2018, ĐT Argentina sẽ nằm chung bảng với Iceland, Nigeria và Croatia.

Argentina hậu bốc thăm vòng bảng World Cup 2018: Tưởng không khó, mà khó không ngờ
Những cái tên Iceland, Croatia hay Nigeria vốn rất nhỏ bé nếu so với Argentina. Nhưng trong bối cảnh họ không có một tập thể mạnh mà chỉ được xem là “Team...
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.