Linh vật World Cup 2018 là một chú chó sói

(Bongda24h.vn) – Nga vừa công bố mascot (linh vật) chính thức của World Cup 2018 tổ chức tại đất nước này, đó là chú chó sói có tên Zabivaka.

(Bongda24h.vn) – Nga vừa công bố mascot (linh vật) chính thức của World Cup 2018 tổ chức tại đất nước này, đó là chú chó sói có tên Zabivaka.

Chú sói này đã vượt qua hai ứng cử viên khác để được chọn làm hình ảnh đại diện cho World Cup 2018, với 53% tổng số phiếu bầu. Zabivaka đã vượt qua một chú hổ (nhận được 27% phiếu) và mèo (20%) phiếu trong cuộc bình chọn dài hơi kéo dài cả tháng trời.

Linh vat World Cup 2018 la mot chu cho soi hinh anh
Sói Zabivaka được chọn làm linh vật chính của World Cup 2018

Phát biểu cho quyết định này, bộ trưởng bộ thể thao Nga, Vitaly Mutko, cho biết: “Tôi chắc chắn rằng Zabivaka sẽ là một thành công lớn đối với những người hâm mộ tại Conferderations Cup 2017 và World Cup 2018.”

Trong khi đó, huyền thoại bóng đá Brazil, Ronaldo, cũng góp mặt trong buổi lễ công bố linh vật chính thức của Nga. Cựu chân sút có thành tích ghi bàn tốt thứ hai trong lịch sử World Cup này nhận xét: “Những linh vật luôn là đại sứ hình ảnh tuyệt vời và mang đến những niềm vui to lớn ở các sân vận động.”

Dù World Cup ra đời lần đầu tiên vào năm 1930, nhưng phải đến năm 1966 khi nó được tổ chức ở Anh, những chú linh vật mới bắt đầu xuất hiện. Đó là một chú sư tử có tên World Cup Willie. Đó cũng là năm mà người Anh đã lên ngôi vô địch lần đầu tiên và cũng là duy nhất đến thời điểm này.

Thông lệ đó tiếp tục được kéo dài cho đến ngày hôm nay. Còn nhớ tại World Cup 2014 tổ chức ở Brazil, linh vật được chọn là một chú tatu 3 đốt, loài bò sát đang dần bị tuyệt chủng và chỉ được tìm thấy ở đất nước rộng lớn nhất khu vực Nam Mỹ này.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.