Lewandowski ở trận thua của Ba Lan: Màn chào hàng kém cỏi với Real

World Cup 2018 sẽ là một dịp tốt để tiền đạo Robert Lewandowski phô diễn tài năng và ghi điểm với chủ tịch Perez và BHL mới của Real Madrid. Nhưng thực tế lại không diễn ra như thế.

World Cup là sân khấu để Robert Lewandowski thể hiện

Theo truyền thông phương Tây, những giải đấu lớn như World Cup hay EURO đều là một cơ hội vàng để các cầu thủ ‘chào hàng’ qua đó có thể vươn tới những bến đỗ lớn hơn trong sự nghiệp.

Với Robert Lewandowski, ở tuổi 29, VCK World Cup 2018 có lẽ cũng là giải đấu cuối cùng mà chân sút thượng thặng này còn duy trì được thể lực và sự sung mãn nhất. Do vậy, đây chính là cơ hội vàng để Lewy thể hiện tài năng, qua đó lấy được thiện cảm của các ông lớn bóng đá châu Âu để giành được một bản hợp đồng giá trị hơn trong tương lai.

Ở mùa bóng vừa qua, ngôi sao người Ba Lan đã có tổng cộng 41 bàn thắng trên mọi đấu trường, trong màu áo nhà ĐKVĐ nước Đức Bayern Munich. Đồng thời anh cũng có cho riêng mình 55 bàn thắng sau 95 trận khi làm nghĩa vụ ở đội tuyển quốc gia Ba Lan.

Lewandowski mờ nhạt Màn chào hàng kém cỏi với Real hình ảnh
Lewandowski mờ nhạt là cụm từ ít xuất hiện tại Bayern Munich 

Tại Bayern Munich, Lewandowski vẫn là chân sút số 1, vẫn là nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất. Anh cũng đã no nê danh hiệu quốc nội tại Allianz Arena, tuy nhiên Hùm xám vẫn đang nợ Lewandowski một chiếc cúp mà tiền đạo người Ba Lan vẫn chưa từng được chạm tay trong sự nghiệp, đó chính là danh hiệu UEFA Champions League.

Vì thế, nếu Lewandowski lựa chọn cách chia tay Bayern Munich trong hè này cũng là điều dễ hiểu. Khi mà tuổi tác cũng đã cận kề cột mốc 30, chắc hẳn ngôi sao sinh năm 1989 cũng hiểu rằng mình cần một bến đỗ lớn hơn nữa để thử thách bản thân trong những năm cuối chơi bóng đá đỉnh cao.

Nếu Lewandowski muốn ra đi, chắc chắn sẽ có một loạt đội bóng lớn sẽ tức tốc trải thảm đỏ chào đón anh như Manchester United, Chelsea, Juventus, PSG,… Nhưng đích đến lớn nhất mà anh vẫn mong ước chắc chắn vẫn sẽ là Real Madrid, đội bóng giàu thành tích nhất ở đấu trường châu lục.

Cả Ronaldo và Bale đều đã đánh tiếng muốn ra đi sau khi tiếp tục lên đỉnh châu Âu sau chiến thắng trước Liverpool tại trận chung kết Champions League 2017/18 diễn ra hồi cuối tháng 5. Và nếu để tìm ra người thay thế thì Lewandowski chính là cái tên xứng đáng nhất. Tuy vậy trước mắt, chân sút người Ba Lan cần đá tốt tại World Cup để tô thắm cho bản CV sắp được gửi về Real Madrid.

Nhưng thực tế vẫn thường phũ phàng

Là gương mặt nhận được sự kỳ vọng lớn nhất bên phía ĐT Ba Lan ở VCK World Cup lần này, tuy nhiên màn ra quân của Lewandowski lại thực sự tệ hại. Suốt 90 phút, tiền đạo của Bayern Munich chỉ có được vỏn vẹn 2 pha dứt điểm. Anh tung ra 89 đường chuyền với độ chính xác cũng chỉ là 31%.

Tuy vậy cũng cần phải thông cảm với tiền đạo của Hùm xám khi mà Robert Lewandowski bị chia cắt hoàn toàn với các tuyến tiền vệ. Trước tốc độ, thể lực đầy ấn tượng của các cầu thủ Senegal, Ba Lan dù có những ngôi sao dàn đều ở cả ba tuyến nhưng không thể làm chủ trận đấu.

Lối đá của họ khá đơn giản và dễ bắt bài. Những đường leo biên của ‘Đại bàng trắng’ trong đêm qua đã tỏ ra vô hiệu trước khả năng đeo bám cực tốt của các ‘ngôi sao đen’ Senegal. Để mất thế trận vào tay đối thủ và rồi điều gì đến cũng phải đến, Ba Lan nhận thất bại 1-2 trước Senegal trong thế trận mà họ không thể làm chủ.

Niem hy vong so mot cua DT Ba Lan, Robert Lewandowski im tieng trong tran dau nay.
Lewandowski mờ nhạt trước sức mạnh của Senegal 

Nói thêm về Lewandowski, chân sút của Bayern Munich đã có những đóng góp tuyệt vời trên hành trình giành vé tới nước Nga khi ghi tới 16 trên tổng số 25 bàn thắng của ĐT Ba Lan ở vòng loại. Anh cũng đang có phong độ rất cao khi “nổ súng” ở 8/10 trận gần đây của ĐT Ba Lan (ghi tổng cộng 13 bàn). 

Tuy nhiên, có một thực tế là Lewandowski hiếm khi chơi hay ở những giải đấu lớn mà quốc gia của anh góp mặt. Tại EURO 2016, Lewandowski tịt ngòi cả 3 trận vòng bảng cũng như ở trận gặp Thụy Sỹ tại vòng 1/8. Chỉ tới khi gặp Bồ Đào Nha ở tứ kết, Lewansdowski mới nổ súng nhưng bàn thắng duy nhất của anh là chưa đủ để giúp Ba Lan đi tiếp. 

Cách đây 6 năm, Lewandowski cũng không thi đấu thành công tại EURO 2012, giải đấu được tổ chức trên chính quê hương của mình. Ngoại trừ bàn thắng ở trận ra quân, chân sút sinh năm 1989 hoàn toàn ‘im hơi lặng tiếng’ ở các trận đấu sau đó, qua đó khiến Ba Lan bị loại ngay từ vòng bảng. 

Dẫu sao đó cũng là chuyện của quá khứ, còn hiện tại, Lewy sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong hai trận đấu vòng bảng còn lại để giúp Ba Lan lọt vào vòng knock-out. Chỉ có nổ súng trước Nhật Bản và Colombia, anh mới giúp đội nhà có cơ hội đi tiếp. Đây cũng là cách để Lewandowski gỡ gạc lại hình ảnh sau một ngày ra quân đầy thất vọng.    

Tổng hợp: Ba Lan 1-2 Senegal (Bảng H World Cup 2018)
Thất bại của Ai Cập, Morocco, Nigeria và Tunisia biến Senegal thành niềm hy vọng cuối cùng của châu Phi trong loạt trận mở màn World Cup 2018. Tuy nhiên, màn...
Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Ba Lan 1-2 Senegal
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Ba Lan 1-2 Senegal lượt trận đầu tiên bảng H VCK World Cup 2018.
HLV Adam Nawalka nói gì sau thất bại bạc nhược của ĐT Ba Lan?
HLV Adam Nawalka không lo lắng quá nhiều sau thất bại của ĐT Ba Lan mà chỉ khẳng định sẽ trở lại và lợi hại hơn trong hai trận đấu tiếp theo tại vòng bảng...


Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.