Làm trò trẻ con, sao PSG bị cả nước Pháp lên tiếng dạy dỗ

HLV trưởng Didier Deschamps cũng như cả chủ tịch liên đoàn bóng đá Pháp đều đã công khai thể hiện sự thất vọng với cách hành xử của Adrien Rabiot, khi anh tự ý rút khỏi danh sách dự bị cho 23 cầu thủ chính thức tham dự World Cup 2018.

Nước Pháp đang trong giai đoạn thừa mứa nhân tài đến nỗi rất nhiều tên tuổi phải vắng mặt đáng tiếc trong số 23 tuyển thủ tham dự World Cup 2018. Từ Alexandre Lacazette, Anthony Martial đến Adrien Rabiot, tiền vệ trung tâm tài năng của Paris Saint-Germain.

Thực tế thì cơ hội đi Nga vẫn còn dù không nhiều cho Rabiot, khi anh nằm trong danh sách dự bị và sẵn sàng thay thế, đề phòng trường hợp có đồng đội dính chấn thương trong quá trình chuẩn bị. Tuy nhiên, có lẽ bởi quá đỗi thất vọng khi hay tin mình bị loại bỏ mà ngôi sao 23 tuổi đã tự ý rút khỏi mọi kế hoạch của Didier Deschamps và tuyên bố không dính dáng gì nữa.

Đội tuyển Pháp tham dự World Cup 2018 Trò trẻ con của Rabiot hình ảnh

Rabiot thất vọng làm liều sau khi không được gọi vào đội tuyển Pháp tham dự World Cup 2018

Quyết định thể hiện thái độ dỗi hờn trẻ con của Rabiot đã khiến HLV trưởng đội tuyển Pháp nổi giận. Ông công khai chỉ trích cậu học trò trên mặt báo: “Adrien thông báo cho tôi bằng email. Tôi thậm chí chủ động gọi điện lại cho cậu ta để xác nhận người gửi, nhưng cậu ta không thèm trả lời tôi.”

“Tôi thực sự sốc và phải nói lại điều này với chủ tịch FFF cũng như cả chủ tịch PSG. Tôi có thể hiểu nỗi thất vọng của Adrien nhưng với hành động trẻ con này, cậu ta đã tự mình tách biệt ra khỏi tập thể. Cậu ta đã mắc sai lầm lớn và chẳng khác nào từ chối cống hiến cho đất nước. Tôi chỉ còn biết hy vọng Adrien sẽ lớn hơn, trưởng thành hơn sau chuyện này.”

Vào hùa với Deschamps, phát biểu của chủ tịch Noel le Graet: “Adrien là một cầu thủ tài năng cũng như một chàng trai luôn cư xử tốt với mọi người, có lẽ bởi vậy mà tôi càng sốc với quyết định này của cậu ta.”

“Cậu ta thất vọng nhưng không có quyền chối bỏ nghĩa vụ phục vụ tổ quốc vốn vô cùng vinh dự, tự hào và thiêng liêng trong sự nghiệp mỗi cầu thủ như thế này. Adrien chắc chắn đã phạm phải một sai lầm lớn và tự trừng phạt, cô lập bản thân mình.”

Vì sao Lacazette và Martial phải ngồi nhà ở kỳ World Cup 2018?
Danh sách đội hình tuyển Pháp dự World Cup 2018 được HLV Didier Deschamps công bố với sự vắng mặt đáng tiếc của hai ngôi sao Arsenal và Man Utd.
Gia Khoa (TTVN)

=>> Xem thêm: Danh sách đội tuyển Pháp tham dự World Cup 2018

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.