Kylian Mbappe: Thiên tài và kẻ phản diện trong hình hài chàng trai 19

Chẳng phải đến bây giờ, người ta mới thừa nhận tài năng của bản hợp đồng đắt giá thứ 2 thế giới. Kylian Mbappe trong trận đấu với Bỉ tiếp tục thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời.

Cả thế giới nói về Mbappe

Thậm chí khi World Cup 2018 còn chưa bắt đầu, rất nhiều chuyên gia đã cho rằng, chẳng ai có thể tranh giải cầu thủ trẻ nổi bật nhất giải đấu với Kylian Mbappe – trong kỳ World Cup lần đầu tiên của anh. Liên tục cho thấy khả năng của mình tại Ligue 1 và Champions League – “cậu bé” sinh năm 1998 chẳng có gì sợ hãi khi bước ra ánh sáng.
 
Đá chính trong tất cả các trận đấu quan trọng nhất, được tin tưởng giao chiếc áo số 10, gửi tất cả các tài năng nổi bật khác (Dembele, Thauvin, Lemar, Fekir) lên băng ghế dự bị, Kylian Mbappe đang chứng tỏ sự “bá đạo” của mình tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Anh cũng là người lập cú đúp khi chưa đầy 20 tuổi, thành tích trước đó chỉ Vua bóng đá Pele có thể.

Mbappe

Mbappe xứng đáng với mọi lời khen tặng


Dù HLV Didier Deschamps ra quân với sơ đồ nào, 4-3-3 hay 4-4-2, Mbappe cũng chắc suất đá chính cùng Antoine Griezmann. Khá “ngoan ngoãn” tuân thủ chiến thuật, dù sao trẻ có thể chơi cá tiền đạo cắm lẫn lệch biên, tấn công áp đặt hay phản công. Và chỉ cần có Mbappe, tuyển Pháp tự tin xếp 3 tiền vệ trung tâm tăng cường chất thép, bởi họ đã quá đủ những mũi xuyên phá nguy hiểm.
 
Điểm mạnh nhất của ngôi sao trẻ chính là tốc độ của một chiếc siêu xe, nhưng kỹ thuật của Mbappe cũng chẳng phải dạng vừa. Anh có thể rê bóng ở tốc độ cao nhất, đồng thời vẫn quan sát được các đồng đội di chuyển và chuyền bóng. Tại PSG, các cầu thủ nói ngôi sao sinh năm 1998 có mắt dưới chân.
 
Điều này thể hiện trong pha xử lý không tưởng của anh trong vòng cấm tuyển Bỉ, khi Mbappe tung đường chuyền đầy tinh tế cho Giroud. 2 chạm chỉ trong tích tắc, và huyền thoại Rio Ferdinand nói rằng: “Phải kèm cậu ta là nỗi kinh hoàng với bất kỳ hậu vệ nào. Nếu là tôi, chắc tôi sẽ ngửa đầu lên trời và cầu xin sự giúp đỡ của Chúa. Pha xử lý của Mbappe không thuộc thế giới này.”

Mbappe gif

Mbappe và pha xử lý không tưởng


Toàn bộ những phẩm chất tốt nhất của Mbappe thể hiện trong pha bóng đó. Anh nhận được tín hiệu từ Matuidi, tăng tốc để nhận đường chuyền, chạm bóng tinh tế và chỉ sau 1 chuyển động – loại bỏ… 4 hậu vệ Bỉ để đưa bóng cho Giroud ở đằng sau lưng, chính xác đến từng milimet. Và khán giả phải tự hỏi rằng, không biết mình đang chứng kiến điều gì trong khoảnh khắc đó.
 
Vertonghen, trụ cột của ĐT Bỉ, mất vài giây để “định thần” và gạt bỏ sự sợ hãi. Trước đó, rất nhiều lần Kylian Mbappe loại bỏ Dembele chỉ sau một cú đảo người. Không có bất kỳ dấu hiệu nào của sự choáng ngợp tâm lý trong chàng trai 19 tuổi, chỉ có sự tự tin tuyệt đối và tham vọng thể hiện mình.
 
Tạo ra tổng cộng 6 cơ hội ăn bàn trong một trận đấu chặt chẽ như vậy (nhiều hơn gấp đôi bất cứ cầu thủ nào), cùng với nỗ lực qua người… 15 lần. Mbappe đang thực sự là ngôi sao lớn của tuyển Pháp tại giải đấu lần này.

Mbappe vs De Bruyne

Màn trình diễn tuyệt vời của Mbappe trong trận đấu với Bỉ

Tài năng, nhưng cũng đầy tiểu xảo

Song song với những phẩm chất tuyệt vời trên sân cỏ, cầu thủ PSG cũng đang gặp rắc rối lớn về hình ảnh của mình, khi anh liên tục sử dụng tiểu xảo trên sân. Trong trận gặp Uruguay trước đó, chút nữa tiền đạo này ăn đòn khi cố gắng ăn vạ, như đồng đội Neymar ở màu áo CLB.
 
Đến trận gặp Bỉ, một lần nữa Kylian Mbappe khiến khán giả ngán ngẩm với thói câu giờ đáng xấu hổ. Trong một nỗ lực kéo bóng ra biên, cầu thủ này đã đánh mất quyền ném biên về phía đối thủ, nhưng anh khiến tất cả ngạc nhiên với màn câu giờ không thể chấp nhận. Từ từ cầm bóng, che chắn và cố gắng rê dắt, trong khi đối phương đang làm mọi cách để đưa bóng vào cuộc.
 
Mbappe bay tro cau gio

Mbappe bày trò câu giờ đáng xấu hổ


Một cú đẩy thô bạo lập tức được dành cho Mbappe, và ngay sau khi anh đứng dậy là một thẻ vàng. Có lẽ, HLV Deschamps cũng quá ngán ngẩm với thói quen “bày trò” của tiền đạo này. Rất may, chiếc thẻ vàng vì lỗi ăn vạ trong trận gặp Uruguay đã được xóa, nếu không Mbappe sẽ phải ngồi ngoài trong trận chung kết World Cup 2018.
 
Sở hữu tài năng tuyệt đỉnh, tinh thần chiến đấu không sợ hãi và tâm lý vững vàng, ý thức chiến thuật tốt, nhưng suy nghĩ của Mbappe vẫn chưa phải một cầu thủ trưởng thành. Anh đang được cả thế giới nhắc đến tên mình nhờ tài năng đặc biệt, nhưng điều đó cũng có thể gây ảnh hưởng lớn tới Mbappe.
 
Và chắc chắn, người hâm mộ muốn chứng kiến thêm những màn trình diễn như Mbappe trong trận đấu với Bỉ, khi anh tàn phá hàng phòng ngự đối phương, thay vì những “trò mèo” hết câu giờ đến ăn vạ.


Mbappe: Quên Quả bóng Vàng đi, tôi muốn vô địch World Cup!
Tiền đạo trẻ Mbappe khẳng định mục tiêu của anh lúc này là vô địch World Cup chứ không phải hướng tới danh hiệu cá nhân như Quả bóng Vàng.
Sau tuyệt chiêu ăn vạ, Mbappe tiếp tục để lại hình ảnh cực xấu vì thói câu giờ
Trong trận thắng Bỉ mới đây, tiền đạo Kylian Mbappe bày trò câu giờ trong những phút cuối cùng và khiến đối thủ phẫn nộ.
Tổng hợp: Pháp 1-0 Bỉ (World Cup 2018)
Bàn thắng duy nhất của trung vệ Umtiti đã giúp Les Bleus vượt qua bầy Quỷ đỏ hùng mạnh và hừng hực khí thế ở trận bán kết đầu tiên của World Cup 2018.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.