Kylian Mbappe đi vào lịch sử bóng đá Pháp

Kylian Mbappe lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ Pháp trẻ nhất từng tham dự một trận chung kết World Cup.

Mbappe đi vào lịch sử


Ở trận Pháp vs Croatia chung kết World Cup 2018, HLV Didier Deschamps của Les Bleus đã quyết định giữ nguyên đội hình xuất phát như ở trận thắng 1-0 trước Bỉ ở bán kết.
Chung kết World Cup 2018 Kylian Mbappe lập kỷ lục hình ảnh

Mbappe là cầu thủ trẻ nhất của Pháp góp mặt ở trận chung kết World Cup


Tiền đạo Kylian Mbappe tiếp tục có tên trong đội hình xuất phát, ngôi sao sinh năm 1998 được sử dụng ở vị trí chạy cánh phải. Cầu thủ 19 tuổi là một trong những niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Les Bleus ở trận chung kết World Cup 2018.

Với việc được đá chính trong trận chung kết World Cup 2018, Kylian Mbappe lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ Pháp trẻ nhất từng tham dự một trận chung kết World Cup.

Ngôi sao sinh năm 1998 cũng là cầu thủ trẻ thứ ba tham dự một trận chung kết World Cup sau Pele năm 1958 (17 tuổi và 249 ngày) và Giuseppe Bergomi của Italia năm 1982 (18 tuổi và 201 ngày).

Tính đến thời điểm hiện tại ngôi sao đang khoác áo PSG đã có 3 bàn thắng ở World Cup 2018, đó là pha lập công trong chiến thắng 1-0 trước Chile ở vòng bảng và cú đúp trong chiến thắng 4-3 trước Argentina ở vòng 1/8.

Nếu Mbappe tỏa sáng trong trận chung kết và giúp Pháp vô địch giải đấu trên đất Nga cầu thủ 19 tuổi hoàn toàn có thể hướng đến danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018.

Thậm chí Mbappe còn đang được kỳ vọng sẽ có thể cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng 2018 với Ronaldo và Messi.

Hiện tương lai của Mbappe cũng đang được bàn tán rất nhiều, cầu thủ 19 tuổi trở thành mục tiêu hàng đầu của Real Madrid. Los Blancos nhắm cầu thủ sinh năm 1998 như sự thay thế cho Ronaldo, người vừa chuyển tới Juventus.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.