Kỳ World Cup của Tây Ban Nha không tệ như người ta nghĩ

Cựu HLV Vicente Del Bosque khẳng định chiến dịch ngắn ngủi trên đất Nga của đội tuyển nước nhà không phải là một thảm họa.

Ngoại trừ trận ra quân gặp Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha thể hiện diện mạo bế tắc và bạc nhược ở cả ba trận đấu còn lại của mình ở World Cup 2018. Iran và Maroc không thể thì chủ nhà Nga cuối cùng cũng khiến La Roja phải trả giá ngay vòng 1/8 với thành bại định đoạt trên chấm luân lưu 11m.

HLV Del Bosque nói về thất bại của TBN ở World Cup 2018 hình ảnh

HLV Del Bosque nói về thất bại của TBN ở World Cup 2018

Tây Ban Nha hiển nhiên hứng chịu chỉ trích nặng nề từ dư luận nước nhà, đặc biệt khi đây dường như chính là hậu quả của quyết định sốc nổi sa thải HLV Julen Lopetegui ngay trước ngày khai mạc. Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng Vicente Del Bosque lại bất ngờ lên tiếng bảo vệ ĐTQG từng được ông dẫn dắt lên ngôi vô địch World Cup 2010 cũng như ở hai kỳ Euro liên tiếp.

“Tây Ban Nha đã không có một kỳ World Cup tuyệt vời nhưng cũng không thể nói chúng ta đã thất bại thảm hại được. Tôi hiểu nỗi thất vọng của mọi người nhưng cũng không nên quá khắt khe và tàn nhẫn với những từ ngữ nặng nề như vậy.”

“Chúng ta vẫn có những tín hiệu tích cực như ở trận Bồ Đào Nha hay thậm chí cả sự áp đảo trước Nga. Quan trọng hơn, những bài học quý giá được rút ra và tiếp thu cho tương lai. Fernando Hierro không nên bị chỉ trích khi chỉ mới tiếp quản đội tuyển chưa được bao lâu, trong khi tôi thậm chí còn nghĩ chúng ta nên tiếp tục tin tưởng cậu ấy.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.