Không phải “nhân tố M”, đây mới là 2 CLB thống trị lịch sử World Cup

Trước vòng bán kết, Man United, Chelsea và Man City có đến 7 cầu thủ còn sót lại, trong khi Tottenham nhiều nhất với 8 người. Tuy nhiên, đây mới là 2 CLB có cầu thủ góp mặt ở chung kết World Cup từ năm 1982 tới giờ.

Nhà vô địch World Cup đến từ đâu?
 

Trước khi giải đấu này diễn ra, Real Madrid là đội bóng góp nhiều cầu thủ nhất ở VCK World Cup 2018, trong khi Barcelona là CLB rải đều quân số ở cả 8 bảng đấu. Đến vòng bán kết, Premier League áp đảo số lượng với bộ tứ M.U, Man City, Chelsea và Tottenham góp tổng cộng 29 người.
 
Tuy nhiên, điều quan trọng là những cái tên tiến vào trận đấu cuối cùng và giành chức vô địch. Ở điểm này, tất cả các đội bóng khác cần phải ngước nhìn Bayern Munich và Inter Milan trong ngưỡng mộ.

Bayern và Inter là 2 CLB có cầu thủ góp mặt ở chung kết World Cup 2018

Bayern và Inter là 2 CLB có cầu thủ góp mặt ở chung kết World Cup 2018. Ảnh: Trên Đường Pitch


Theo đó, tính từ kỳ World Cup 1982 được tổ chức tại Tây Ban Nha, tất cả các trận chung kết đều có sự hiện diện của Bayern và Inter Milan. Trong đó, có thể kể đến những cái tên nổi bật từng lên ngôi vô địch như Ronaldo (Inter – 2002) hay rất nhiều cầu thủ của Đức (Bayern Munich – 2014).
 
Không trái với “quy luật”, đến giải đấu năm nay trên đất Nga – điều tương tự cũng diễn ra. Với kết quả 2 trận bán kết, ĐT Pháp và Croatia được xác định là 2 đội bóng cuối cùng tranh tài tại World Cup 2018. Trong số này, có thể nhận thấy Inter Milan (Perisic, Brozovic – Croatia) và Bayern Munich (Tolisso – Pháp) một lần nữa thống trị thế giới.
 
Dưới đây là danh sách cụ thể 2 CLB có cầu thủ góp mặt ở chung kết World Cup

Giải đấu

Inter Milan

Bayern Munich

1982

Bergomi, Oriali

Breitner, Dremmler, Rummenigge

1986

Rummenigge

Eder, Matthaus, D. Hoeness

1990

Brehme, Klinsmann, Matthaus

Reuter, Kohler, Augenthaler

1994

Berti

Jorginho

1998

Djorkaeff, Ronaldo

Lizarazu

2002

Ronaldo

Kahn, Linke, Jeremies

2006

Materazzi, Grosso

Sagnol

2010

Sneijder

van Bommel, Robben

2014

Palacio

Nhiều cầu thủ ĐT Đức

2018

Perisic, Brozovic

Tolisso


Người Anh cạn nước mắt sau khi ĐT quốc gia gục ngã ở bán kết
Rất kỳ vọng sẽ làm nên điều kỳ diệu ở giải đấu lần này, nhưng sau cùng các CĐV tuyển Anh khóc ngất khi thầy trò Gareth Southgate thất bại trước Croatia.
Đòi vào chung kết gặp Pháp, ĐT Anh bị Mbappe cười vào mặt
Thầy trò Southgate gục ngã tại bán kết, tất nhiên Croatia rất vui mừng với chiến tích này. Chưa hết, mới đây tiền đạo Kylian Mbappe cười nhạo ĐT Anh vì thói ảo...
Ivan Perisic: Vào chung kết World Cup ngỡ như một giấc mơ
Ivan Perisic phát biểu về trận Croatia vs Anh, ngôi sao đang khoác áo Inter Milan khẳng định việc cùng đội bóng sọc caro lọt vào chung kết World Cup 2018 với...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.