Không phải Modric hay Rakitic, linh hồn của Croatia là ai?

HLV Zlatko Dalic ca ngợi tầm quan trọng của Mario Mandzukic mặc dù ngôi sao Juventus đôi phần kém nổi bật hơn các đồng đội ở chiến dịch World Cup 2018 thành công tính tới hiện tại của Croatia.

Vòng bảng World Cup 2018 đã kết thúc và có thể nói, Croatia chính là đội tuyển gây ấn tượng nhất nhì với thành tích toàn thắng ở một bảng đấu được coi là tử thần, trong đó có màn hủy diệt ứng cử viên vô địch Argentina ba bàn không gỡ.

Linh hồn Mario Mandzukic của Croatia tại World Cup 2018 hình ảnh

Mandzukic của Croatia tại World Cup 2018

Ngôi sao sáng nhất đóng vai trò hạt nhân trong thành công của Croatia hiển nhiên là đội trưởng Luka Modric, cùng với đây có thể kể đến Ivan Rakitic. Trong khi đó, một tuyển thủ tên tuổi khác là Mario Mandzukic lại tương đối im hơi lặng tiếng so với các đồng đội của mình, khi anh vẫn chưa lần nào nổ súng trên đất Nga mặc dù được sắp xếp chơi ở vị trí trung phong mũi nhọn.

Tuy nhiên trong phát biểu mới nhất của mình, HLV Zlatko Dalic lên tiếng một mực bảo vệ cũng như hết lời ngợi ca Mandzukic, khẳng định ngôi sao Juventus mới chính là linh hồn của đội tuyển Croatia. Ông nói: “Bất kể việc cậu ấy có ghi bàn hay không, Mario chính là linh hồn của Croatia. Cậu ấy luôn là người thúc đẩy tất cả chúng tôi, sẵn sàng làm phòng tuyến đầu tiên trong đội hình.”

“Mario có thể chưa có duyên ghi bàn nhưng tôi hoàn toàn tin tưởng cậu ấy sẽ có được điều mình xứng đáng trong trận gặp Đan Mạch và rồi sâu hơn nữa ở giải đấu lần này. Cậu ấy cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi và được tất cả tôn trọng những giá trị mang lại.”

Vòng 1/8 World Cup 2018 tới đây, Croatia sẽ chạm trán Đan Mạch và nếu tiếp tục giành chiến thắng, họ sẽ đụng độ cựu vương Tây Ban Nha hoặc chủ nhà Nga ở vòng tứ kết.

Croatia thẳng tiến ở World Cup 2018: Hai thập kỷ đợi chờ một thế hệ vàng
Zlatko Dalic dự đoán Argentina vs Croatia sẽ là trận đấu dễ dàng nhất World Cup 2018 dành cho thầy trò ông. Hóa ra HLV 52 tuổi đã đúng với nhận định hoang...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.