Khai mạc World Cup 2018: Thông tin về trận đấu Nga vs Saudi Arabia

Khai mạc World Cup 2018: Chuyên trang Bongda24h cung cấp các thông tin liên quan, thời gian địa điểm, những chi tiết cần biết về trận đấu giữa Nga vs Saudi Arabia.

 

Thời gian và địa điểm tổ chức trận khai mạc World Cup


Trận khai mạc World Cup 2018 sẽ diễn ra lúc 22h00 đêm ngày thứ 5 14/6 (theo giờ Việt Nam) tại sân vận động Luzhniki tại thành phố Moskva (Nga). Đây là sân bóng có sức chứa khoảng 81 nghìn chỗ, thuộc sở hữu của chính quyền thủ đô nước Nga.

Sân Luzhniki nằm ở khu Khamovniki, phía Tây Nam trung tâm thành phố Moskva. Tên sân Luzhniki có nghĩa là “đồng cỏ lũ”, một khu đất ở khuỷu sông gần nơi nó được xây dựng. Trong quá khứ, sân được sử dụng trong các trận đấu của các CLB trong thành phố như CSKA, Spartak hay Torpedo nhưng hiện chủ yếu được dùng làm sân nhà của ĐT Nga.

Khai mạc World Cup 2018 Thông tin về trận đấu Nga vs Saudi Arabia hình ảnh
Sân Luzhniki sẽ diễn ra trận khai mạc World Cup 2018

Luzhniki là một trong số ít sân sử dụng cỏ nhân tạo và đã được FIFA cho phép. Đây là sân chính của Olympic mùa hè năm 1980 và một số giải đấu lớn khác. Trước khi dùng làm sân bóng của trận khai mạc World Cup 2018 và 6 trận đấu khác tại giải, Luzhniki là nơi diễn ra giải điền kinh thế giới năm 2013.

Sau giải đấu này năm 2013, sân được đập đi xây lại để phục vụ World Cup 2018. Sân mới được hoàn thành năm 2017, tăng sức chứa từ 78 nghìn chỗ lên 81 nghìn chỗ.
 

Lễ khai mạc


Nửa giờ trước trận khai mạc World Cup 2018 giữa Nga vs Saudi Arabia, lễ khai mạc sẽ diễn ra. 3 ngôi sao quốc tế sẽ khuấy động sân Luzhniki. Biểu tượng âm nhạc thế giới, Robbie Williams sẽ cùng giọng nữ cao người Nga, Aida Garifullina - nghệ sĩ độc tấu của nhà hát Vienna State Opera gửi tới người hâm mộ trên khắp hành tinh các tiết mục hấp dẫn.

cac nghe si khai mac WC 2018
Ronaldo, Williams và Garifullina sẽ biểu diễn ở lễ khai mạc

Sau đó, cựu danh thủ có biệt danh “Người ngoài hành tinh” Ronaldo sẽ tiến vào sân. Người từng 2 lần giành chức vô địch World Cup cùng ĐT Brazil cũng sẽ tham gia một tiết mục song chi tiết chưa được FIFA tiết lộ.

Lễ khai mạc World Cup 2018 sẽ hơi khác so với các phiên bản trước. Lần này, buổi lễ sẽ tập trung vào các hoạt động âm nhạc và sẽ diễn ra chỉ nửa giờ trước khi bắt đầu trận đấu (21h30 ngày 14/6). Chủ đề cơ bản của buổi lễ không chỉ là bóng đá mà còn là nước chủ nhà Nga.

Đồng đạo diễn cho buổi khai mạc sẽ là Felix Mikhailov và người bạn Ilya Averbukh của ông. Theo Mikhailov, ý tưởng của buổi lễ đã được ông phác thảo từ năm 2015 và sẽ toát lên vẻ đẹp của bóng đá và tình yêu.
 

Họ nói gì trước thềm khai mạc?


Ca sĩ Robbie Williams: “Tôi rất hạnh phúc và vui mừng được trở lại Nga với một màn trình diễn độc đáo như vậy. Tôi đã làm rất nhiều chương trình trong sự nghiệp của mình và mở màn World Cup trước sự chứng kiến của hơn 80 nghìn khán giả trong SVĐ và hàng triệu người trên khắp thế giới là một giấc mơ từ thời thơ ấu.”

Chúng tôi muốn mời các CĐV bóng đá và âm nhạc đến dự bữa tiệc với chúng tôi tại Nga, trong sân hoặc bật TV nhà mình sớm hơn một chút cho một chương trình khó quên này.”

logo World cup 2018
Logo của World cup 2018

Ca sĩ Aida Garifullina: “Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ là một phần của buổi lễ hoành tráng này trên đất nước của mình. Vào ngày 15 tháng 7 tới, chúng ta sẽ tìm ra đội tuyển nào biến ước mơ trở thành sự thật trong cùng một sân khấu, sau lễ hội bóng đá kéo dài một tháng ở Nga.”

Cựu cầu thủ Ronaldo: “Trận đấu khai mạc luôn mang tính biểu tượng. Đó là khi bạn nhận ra rằng khoảnh khắc lớn với mình với tư cách một cầu thủ hay người hâm mộ, chờ đợi 4 năm cuối cùng đã đến. Không ai biết điều gì sẽ xảy ra trong 4 tuần của giải đấu, nhưng chắc chắn rằng nó sẽ rất đáng nhớ.”

Phấn khích cũng là cảm giác của những người chủ nhà. Sau rất nhiều công việc khó khăn, đột nhiên toàn thế giới tập trung ở sân bóng của bạn để thể hiện tình yêu dành cho bóng đá. Tôi cảm thấy được điều đó ở Brazil cách đây 4 năm và giờ vui mừng chia sẻ sự phấn khích này với người Nga.”
 

Thông tin hai đội tham dự lễ khai mạc


Nga

Danh sach cau thu Nga tham du World Cup 2018
Đội hình Nga dự World Cup 2018

Thứ hạng trên BXH FIFA: 70
Những lần dự World Cup trước: 11 - 1958, 1962, 1966, 1970, 1982, 1986, 1990 (với tư cách Liên Xô cũ), 1994, 2002, 2014
Thành tích tốt nhất: Thứ 4 (1966)
Đội trưởng: Igor Akinfeev
Cầu thủ ngôi sao: Aleksandr Golovin
HLV trưởng: Stanislav Cercesov

Là chủ nhà, Nga không cần phải trải qua vòng loại. Tuy nhiên, đổi lại họ không có nhiều cơ hội cọ xát trước thềm World Cup 2018. Kể từ khi Liên Xô tan rã và thi đấu với tư cách ĐT Nga, họ chưa từng vượt qua vòng bảng của giải đấu.

Trên sân nhà, con đường của họ chưa chắc đã thuận lợi. Uruguay có nhiều tài năng và một Ai Cập với Mohamed Salah làm đầu tàu đều không đơn giản. Vì thế, trận ra quân trước Saudi Arabia với họ là rất quan trọng.

Saudi Arabia

DT Saudi Arabia
Đội hình Saudi Arabia dự World Cup 2018


Thứ hạng trên BXH FIFA: 67
Những lần dự World Cup trước: 4 - 1994, 1998, 2002, 2006
Thành tích tốt nhất: Vòng 1/8 (1994)
Đội trưởng: Osama Hawsawi
Cầu thủ ngôi sao: Fahad Al-Muwallad
HLV trưởng: Juan Antonio Pizzi

Saudi Arabia giành vé dự World Cup 2018 thông qua việc đứng thứ 2 tại vòng loại khu vực châu Á, xếp trên Australia nhờ chỉ số phụ. Đã có lúc bị đẩy vào cửa hiểm nghèo song đội bóng Tây Á vẫn vượt qua để tới nước Nga.

Đặc biệt, chiến thắng 1-0 trước Nhật Bản của Saudi Arabia ở lượt trận cuối cùng là rất ngoạn mục. Để chuẩn bị cho World Cup 2018, đội tuyển này rất tích cực tham gia các trận đấu khởi động. Từ khi đánh bại Nhật Bản để tới VCK, họ chơi tổng cộng 17 trận, con số đáng kinh ngạc.
 

Trọng tài điều khiển trận khai mạc


trong tai Nestor Pitana
Trọng tài Nestor Pitana sẽ điều khiển trận đấu Nga vs Saudi Arabia

Nestor Pitana sẽ là trọng tài chính của trận khai mạc World Cup 2018 giữa Nga vs Saudi Arabia. Ông tên đầy đủ là Nestor Fabian Pitana, mang quốc tịch Argentina, sinh ngày 17 tháng 6 năm 1975, tức sẽ tròn 43 tuổi chỉ 3 ngày sau trận đấu trên sân Luzhniki.

Pitana sinh tại thị trấn Corpus, Misiones, Đông Bắc Argentina. Ông là một cựu diễn viên tại xứ Tango, được nhận bằng trọng tài FIFA năm 2010. Pitana từng điều khiển các trận đấu tại World Cup 2014 và Copa America 2015.

Xem thêm một số bài viết về World Cup 2018 trên trang Bongda24h.vn:


Tổng hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.