Kết quả Thụy Điển vs Hàn Quốc trận đấu bảng F World Cup 2018

Bàn thắng duy nhất của trung vệ Andreas Granqvist trên chấm 11m giúp Thụy Điển đánh bại Hàn Quốc với tỷ số tối thiểu. 3 điểm có được giúp đội bóng bắc Âu tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng, trong khi đó Hàn Quốc gần như không còn cơ hội đi tiếp ở bảng đấu này.

Chung cuộc: Thụy Điển 1-0 Hàn Quốc

Ghi bàn: Thụy Điển: Andreas Granqvist (65', Pen)

 

Nhận định Thụy Điển vs Hàn Quốc nghiêng hẳn về phía đội bóng bắc Âu, Tuy nhiên đại diện của châu Á lại là đội nhập cuộc tốt hơn. Trong khoảng 10 phút đầu trận, đội bóng xứ kim chi thường xuyên tổ chức những đường lên bóng về phía khung thành thủ môn Robin Olsen.
Han Quoc choi tan cong ngay sau tieng coi khai cuoc

Hàn Quốc chơi chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc

Việc hàng thủ Thụy Điển chơi chặt chẽ khiến Hàn Quốc không thể tung ra những pha dứt điểm. Sau đó đại diện của châu Âu dần lấy lại thế trận và tổ chức những pha hãm thành. Phút 20, Marcus Berg có tình huống đối mặt với thủ môn Hyeon-Woo nhưng lại không thể giành chiến thắng.

Theo hãng thống kê Opta, kể từ World Cup 1966, mới lại có một trận đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh mà sau đúng 20 phút thi đấu, mới có một cú dứt điểm đầu tiên được thực hiện. Đó là cú dứt điểm của Berg bên phía Thụy Điển.

Thụy Điển càng chơi càng hay, phút 22 Pontus Jansson có tình huống đánh đầu dũng mãnh trong vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà ngang. Sau đó 7 phút, từ quả phạt góc bóng được treo vào vòng cấm Hàn Quốc, 2 cầu thủ Thụy Điển có cơ hội dứt điểm nhưng không thể ghi bàn.
Thuy Dien nhanh chong lay lai the tran va tung ra nhung pha ham thanh

Thụy Điển nhanh chóng lấy lại thế trận và tung ra những pha hãm thành

Những phút cuối hiệp 1, Thụy Điển tiếp tục chơi ép sân. Phút 43 Marcus Berg thoát xuống vượt qua hậu vệ Hàn Quốc và trước mắt anh chỉ còn là thủ môn, nhưng anh lại căng ngang thay vì dứt điểm. Đó là cơ hội cuối cùng trong 45 phút đầu tiên.

Nhìn chung trong hiệp 1 Thụy Điển là đội chơi tốt hơn, họ cầm bóng 60% và tung ra tổng cộng 9 pha dứt điểm, vượt trội hơn rất nhiều so với chỉ 1 pha dứt điểm không trúng đích của Hàn Quốc. 

Tuy nhiên, khả năng tận dụng cơ hội không tốt khiến Thụy Điển phải chờ đến hiệp 2 mới hy vọng có thể ghi được bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Những phút đầu hiệp 2, Thụy Điển đã thể hiện quyết tâm giành 3 điểm khi đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Phút 49, Emil Forsberg thực hiện cú dứt điểm từ xa khá căng nhưng bóng đi vọt xà ngang. 5 phút sau đó Hàn Quốc có câu trả lời nhưng Koo Ja-Cheol đánh đầu đi chệch cột dọc.

Thụy Điển vẫn chơi áp đảo so với Hàn Quốc, phút 57, Sebastian Larsson đánh đầu cận thành nhưng thủ môn của Hàn Quốc tiếp tục chơi ấn tượng. Sau rất nhiều cơ hội cuối cùng Thụy Điển cũng có bàn thắng mở tỷ số.

Phút 65, Claesson ngã trong vòng cấm Hàn Quốc, trọng tài đã xem lại công nghệ VAR và quyết định cho Thụy Điển được hưởng quả đá 11m. Trên chấm phạt đền Andreas Granqvist đã dứt điểm chính xác mở tỷ số cho đội bóng bắc Âu.

Thuy dien

Granqvist mở tỷ số trên chấm 11m

Bàn thua khiến Hàn Quốc buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, những tình huống lên bóng của họ chưa đủ sắc sảo để chuyển hóa thành bàn thắng.

Những phút cuối trận Hàn Quốc đã dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng, phút 82, Lee Jae-Sung xâm nhập vòng cấm sau đường chuyền dài của đồng đội nhưng không thể chạm chân vào bóng. 

Thụy Điển 1-0 Hàn Quốc (KT): Nhờ VAR, Thụy Điển thắng trận mở màn World Cup 2018
Trực tiếp Thụy Điển vs Hàn Quốc: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Thụy Điển vs Hàn Quốc bảng F World Cup 2018 lúc...

 

Những phút cuối trận Hàn Quốc đã dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng, phút 82, Lee Jae-Sung xâm nhập vòng cấm sau đường chuyền dài của đồng đội nhưng không thể chạm chân vào bóng.

Phút 90+2, Hwang Hee-Chan có tình huống đánh đầu ở cự ly thuận lợi nhưng không thể đưa bóng vào lưới. Đó cũng là tình huống cuối cùng của trận đấu.

Chung cuoc Thuy Dien danh bai Han Quoc 1-0

Chung cuộc Thụy Điển đánh bại Hàn Quốc 1-0

Với chiến thắng 1-0 trước Hàn Quốc, Thụy Điển có cùng 3 điểm như Mexico ở bảng F. Đại diện của châu Âu vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp ở bảng đấu này. Ngược lại, với Hàn Quốc thất bại trong ngày ra quân khiến khả năng đi tiếp của họ ở bảng đấu này gần như không còn.

Đội hình thi đấu

Thụy Điển: Olsen, Granqvist, Jansson, Augustinsson, Lustig, Larsson, Ekdal, Forsberg, Claesson, Toivonen, Marcus Berg

Hàn Quốc: Hyeon-Woo, Hyun-Soo, Young-Gwon, Joo-Ho, Lee Yong, Ki Sung-Yueng, Ja-Cheol, Jae-Sung, Shin-Wook, Heung-Min, Hee-Chan

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.