Kết quả Pháp vs Croatia trận đấu chung kết World Cup 2018

Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Pháp vs Croatia trận đấu chung kết World Cup 2018 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi bàn, clip bàn thắng, video highlights tổng hợp diễn biến chính trận đấu chung kết World Cup 2018 Pháp vs Croatia lúc 22h00 tối ngày hôm nay 15/7.


Kết quả trận đấu: Pháp 4-2 Croatia

Cầu thủ ghi bàn:
- Pháp:
Mandzukic (phản lưới 18’), Griezmann (38’), Pogba (59’), Mbappe (65’)
- Croatia: Perisic (28’), Mandzukic (69’)


Dù được đánh giá cao hơn nhưng ĐT Pháp nhập cuộc đầy thận trọng. Họ bố trí khá nhiều nhân sự nơi hàng phòng ngự và chờ đợi nhiều vào những pha phản công với tốc độ tuyệt vời của những Griezmann và đặc biệt là Mbappe.

Croatia khi được đối thủ nhường sân không ngại ngần đánh phủ đầu. Với những tiền vệ đẳng cấp như Modric hay Rakitic, đội bóng áo đỏ trắng kiểm soát bóng rất tốt và ngày một gây áp lực lên Pháp. Nhưng tiếc rằng đúng lúc đang hưng phấn, họ lại chịu một gáo nước lạnh.

Phap vs Croatia Mandzukic phan luoi nha
Mandzukic phản lưới nhà khiến Croatia bị mở tỷ số

Từ một quả đá phạt khoảng 30m chếch về bên cánh phải, Griezmann treo bóng đầy khó chịu khiến Mandzukic vô tình đánh đầu phản lưới nhà. 1-0 cho Pháp phút 18.

Nhưng vẫn như thường lệ. Croatia vẫn thể hiện ý chí tuyệt vời. Phút 28, đội bóng vùng Balkan có bàn gỡ hòa do công Ivan Perisic. Đón bóng bật ra sát vòng cấm, số 4 tung cú đá căng khẽ đập người một cầu thủ Pháp đi vào lưới Lloris. 1-1 cho Croatia.

Nhưng cũng đúng quy luật 10 phút, Pháp đã lại một lần nữa vươn lên dẫn trước. Bóng chạm tay chính người gỡ hòa Perisic trong vòng cấm và trọng tài chính Pitana sau khi tham khảo công nghệ VAR đã quyết định thổi phạt đền cho Pháp. Trên chấm 11m, Griezmann không mắc sai lầm nào đưa Les Bleus dẫn trước 2-1.

Griezmann thuc hien cu da 11
Griezmann thực hiện thành công quả 11m

Đó cũng chính là kết quả của hiệp 1 bất chấp Croatia rất cố gắng trong thời gian còn lại.

Ngay đầu hiệp 2, Giroud nhả bóng đúng tầm để Griezmann sút xa ngoài vòng cấm nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Croatia. Lập tức, Croatia đáp trả. Nhận đường chuyền hay của đồng đội, Rebic bứt tốc trước khi đá nối khiến Lloris vất vả cản phá.

Không còn gì để mất, Croatia vùng lên tấn công. Tuy nhiên, đó là thời cơ để Pháp phản công. Mbappe với tốc độ tuyệt vời vượt qua Vida và dứt điểm góc hẹp chỉ tiếc không thắng được thủ môn Subasic.

Cái giá phải trả cho cách chơi mạo hiểm của Croatia chưa dừng ở đó. Lại là Mbappe đi bóng bên cánh phải gây rối loạn trước khi bóng đến chân Pogba. Với 2 cú dứt điểm liên tiếp từ chân phải tới chân trái của tiền vệ này, Pháp đã vượt lên dẫn 3-1 ở phút 59.

Pogba dut diem cuc cang nang ty so len 3-1
Pogba dứt điểm cực căng nâng tỷ số lên 3-1

Phút 65, đích thân Mbappe lên tiếng. Hernandez lên bóng thần tốc bên cánh trái trước khi kiến tạo để thần đồng bóng đá Pháp nâng tỷ số lên 4-1.

Đúng vào lúc tinh thần xuống cực thấp, Croatia lại được nhen nhóm hy vọng bởi chính đội trưởng Lloris của Pháp. Nhận đường chuyền về của Umtiti, thủ môn này xử lý rất nghiệp dư và "biếu không" 1 bàn cho đối thủ. Người tận dụng thành công gỡ 2-4 cho Croatia phút 69 là Mandzukic.

Mandzukic tan dung sai lam cua Lloris rut ngan ty so xuong con 2-4
Mandzukic tận dụng sai lầm của Lloris rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4

Trong thời gian còn lại, Croatia tấn công không ngừng nghỉ về phía khung thành Pháp. Nhưng những nỗ lực của họ trở nên vô ích trước một Les Bleus phòng ngự vô cùng kiên cường và chặt chẽ. 4-2 nghiêng về Pháp là kết quả cuối cùng của trận đấu. Đội bóng xứ lục lăng nâng cao cúp vàng thế giới sau tròn 20 năm.

G.V (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.