Kết quả Pháp vs Australia trận đấu bảng C World Cup 2018

Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Pháp vs Australia trận đấu bảng C World Cup 2018 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi bàn, diễn biến chính, trận đấu Pháp vs Úc bảng C World Cup 2018 17h00 chiều ngày hôm nay 16/6.

Tỷ số trận đấu: Pháp 2-1 Australia

Cầu thủ ghi bàn:

Pháp: Griezmann (58’, pen), Pogba (80')

Australia: Jedinak (62’, pen)

Highlights trận Pháp 2-1 Australia:

Được đánh giá cao hơn hẳn, không bất ngờ với thế trận áp đảo của Pháp ngay từ tiếng còi khai cuộc. Thần đồng Kylian Mbappe, cầu thủ trẻ nhất trên sân, không ngừng tả xung hữu đột và làm khổ hàng phòng ngự Australia.

Mặc dù vậy, chính đại diện Châu Á mới bất ngờ sở hữu cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút 17, Aaron Mooy có cú đá phạt khó chịu ở bên cánh trái, bóng bay với quỹ đạo phức tạp khiến Corento Tolisso lóng ngóng suýt chút nữa phản lưới nhà. May mắn đã có đội trưởng Hugo Lloris đổ người cứu thua xuất sắc.

Kết quả Pháp vs Australia trận đấu bảng C World Cup 2018 hình ảnh 5
Pháp vs Australia

Sau tình huống hiếm hoi gây thót tim cho các nhà đương kim á quân Châu Âu, Australia quay lại lối chơi co cụm, nhưng cũng đã dần dà chủ động hơn so với những phút đầu trận và sẵn sàng ăn miếng trả miếng một khi có cơ hội.

Dù sao, Pháp cũng mong chờ thế trận này hơn hòng dễ đá hơn và ngay lập tức, Lucas Hernandez có cơ hội dứt điểm khi khoảng trống trước khung thành của Australia đã rộng mở. Tuy nhiên, hậu vệ trái 22 tuổi đã lựa chọn nhồi bóng vào trong cho Mbappe và bị Milligan bắt bài cản phá.

Cục diện giằng co nhưng thiếu hấp dẫn cứ thế kéo đến cuối hiệp một, thời điểm Pháp và Australia mới chịu mạo hiểm hơn nhằm kiếm tìm lợi thế tỷ số trước khi vào giờ nghỉ. Pogba chuyền dài vượt tuyến cho Griezmann như trung vệ Sainsbury đã vung chân cắt bóng kịp thời ngay ở sát rìa vạch 5m50.

Ngay lập tức, Australia có câu trả lời với tình huống phối hợp có nét nhất trận. Hậu vệ trái Behich có trống trải tạt bóng vào trung lộ nhưng đã bị cản phá, run rủi thay bật lại đúng vị trí của anh và tung cú sút xa nguy hiểm theo bản năng. Đáng tiếc khi bóng đã đi cao hơn khung thành Lloris đôi chút.

Kết quả Pháp vs Australia trận đấu bảng C World Cup 2018 hình ảnh 5
Pháp vs Australia

Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Đây rõ ràng là kết quả đáng thất vọng đối với Pháp, đặc biệt những ngôi sao lớn nhất nhưng thi đấu vô cùng mờ nhạt, tù túng và bế tắc như Pogba và Griezmann.

Hiệp hai bắt đầu và Pháp không vội vàng áp đặt thế trận tấn công, vậy nên Australia cũng mạnh dạn dâng cao hơn. Tuy nhiên, đại diện Châu Á chính thế đã sập bẫy của đối thủ khi đang mải mê tìm kiếm bàn thắng.

Pogba đã lên tiếng đúng lúc và có đường chọc khe xuất sắc cho Griezmann. Hậu vệ Risdon nhoài người phạm lỗi và khiến Australia phải chịu một quả phạt đền sau khi trọng tài sử dụng công nghệ VAR lần đầu tiên trong lịch sử World Cup. Trên chấm 11m, Griezmann không mắc sai lầm mở tỷ số trận đấu.

Kết quả Pháp vs Australia trận đấu bảng C World Cup 2018 hình ảnh 3
Pháp vs Australia

Tuy nhiên giờ mới tới lúc cho kịch hay. Ngay sau khi Mbappe bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt, đồng đội Umtiti của anh lại vụng về để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11 tương tự Griezmann, đội trưởng Jedinak dễ dàng đánh lừa được thủ môn đối phương và gỡ hòa đầy bất ngờ cho Australia.

Pháp chắc chắn không thể để kết quả hòa ôi riêu này giữ nguyên đến hết trận đấu. HLV Didier Deschamps thúc giục các học trò tràn lên tấn công cũng như tung ra mọi quân bài dự bị tối ưu cho mặt trận tấn công. Điều gì đến cũng phải đến, mặc dù phải nói nhiều về sự bất ngờ và may mắn của nó.

Phút 81, bóng bất ngờ đến chân Pogba ngay trước rìa vạch 16m50 và ngôi sao MU cũng chỉ cố gắng dứt điểm trong tư thế với về phía trước, vô tình đập chân hậu vệ đối phương và khiến tình huống trở nên quá khó cho thủ môn xử lý. Bóng dội xà ngang xuống và đi qua vạch vôi với sự xác nhận của công nghệ goal-line.

Australia nỗ lực tràn lên trong những phút cuối với hy vọng mong manh tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng Pháp với đẳng cấp vượt trội biết làm thế nào để bảo vệ thành quả. Chiến thắng 2-1 thuộc về đội bóng mạnh hơn, nhọc nhằn nhưng vừa đủ để Gà Trống Gaulois khởi đầu thuận lợi cho chiến dịch cúp vàng trên đất Nga.

Kết quả Pháp vs Australia trận đấu bảng C World Cup 2018 hình ảnh 4
Pháp vs Australia

Đội hình xuất phát thi đấu trận Pháp vs Australia:

Kết quả Pháp vs Australia trận đấu bảng C World Cup 2018 hình ảnh 5

Đội hình xuất phát trận Pháp vs Australia

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.