Kết quả Nigeria vs Iceland trận đấu bảng D World Cup 2018

Cú đúp của Ahmed Musa giúp Nigeria đánh bại Iceland với tỷ số 2-0. Kết quả trận đấu này khiến cục diện bảng D đang trở nên hấp dẫn, ngoài Croatia chính thức đi tiếp thì cả Argentina, Nigeria và Iceland đều còn cơ hội bước tiếp.

Chung cuộc: Nigeria 2-0 Iceland

Ghi bàn: Nigeria: Ahmed Musa (49', 57')

 

Thất bại của Argentina trước Croatia giúp Iceland và Nigerica đều tỏ ra rất quyết tâm. Cả hai đội bóng này đều chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, bởi vậy cơ hội xuất hiện khá nhiều.
Ca hai doi deu muon tim kiem ban thang

Cả hai đội đều muốn tìm kiếm bàn thắng

Ngay phút thi đấu đầu tiên Sigurdsson thực hiện cú đá phạt hàng rào hiểm hóc, song thủ thành của Nigeria đã bay người cản phá xuất sắc. 5 phút sau đó lại là Sigurdsson thực hiện cú dứt điểm ở cự ly gần song bóng vẫn không đi vào lưới.

Phút 13, Nigeria có đường lên bóng đầu tiên song đường tạt bóng từ biên lại không đến được vị trí của Iheanacho đợi sẵn trong vòng cấm. Tới phút 21, Iceland có câu trả lời bằng cú dứt điểm rất căng của Finnbogason khiến  thủ thành Uzoho vất vả đấm bóng ra ngoài.

Phút 33, Bjarnason có cơ hội mở tỷ số cho Iceland, song cú volley điệu nghệ của cầu thủ này lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Những phút cuối hiệp 1, đội bóng băng đảo đã đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng.
Iceland choi tot hon song khong co duoc ban thang

Iceland chơi tốt hơn song chưa có được bàn thắng


Từ phút 42 đến phút 45, Iceland có 2 cơ hội rõ ràng để ghi bàn, song Sigurdsson và Finnbogaso đều bỏ lỡ đáng tiếc. Đó cũng là những cơ hội cuối cùng trong 45 phút đầu tiên.

Trong 45 phút đầu tiên Nigeria cầm bóng đến 60% nhưng không tung ra một pha dứt điểm trúng đích nào. Ngược lại, Iceland dù cầm bóng ít hơn nhưng có tới 3 cú dứt điểm trúng đích, chỉ có may mắn mới giúp Nigeria giữ sạch lưới.

Hiệp 2 mới trôi qua được 3 phút Nigeria đã có bàn thắng mở tỷ số. Phút 48, Victor Moses có tình huống đi bóng tốc độ trước khi tạt bóng để Musa khống chế trước khi dứt điểm tinh tế mở tỷ số trận đấu.

Musa mo ty so ngay dau hiep 2

Musa mở tỷ số ngay đầu hiệp 2

 

Bàn thắng mở tỷ số giúp Nigeria thi đấu rất tự tin và thanh thoát. Phút 57, Nidi tung cú sút xa cực kỳ hiểm hóc khiến thủ thành Halldorsson phải bay người cứu thua.

Nigeria đang cho thấy lợi thế về mặt thể lực, họ tạo ra rất nhiều cơ hội về phía khung thành Iceland. Phút 67, Moses thực hiện cú dứt điểm rất căng song bóng đi chệc cột dọc. 4 phút sau đó Balogun thực hiện pha đánh đầu nhưng bóng lại đi cao hơn khung thành.

Phút 74, Musa thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc nhưng bóng đi trúng xà ngang, nhưng cầu thủ này cũng không phải tiếc nuối quá lâu. 1 phút sau đó Musa dùng tốc độ vượt qua 3 cầu thủ Iceland trước khi dứt điểm tung lưới Iceland lần thứ 2. 

Phút 82, Iceland được hưởng một quả 11m, đây là cơ hội không thể tốt hơn để họ tìm được bàn gỡ. Tuy nhiên, Sigurdsson lại dứt điểm đi vọt xà ngang.

Những phút cuối trận, Iceland đã dồn lên tìm kiếm bàn thắng, nhưng không thành công. Nigeria cũng có một số cơ hội nhưng không ghi thêm bàn thắng.

nigeria

Nigeria đánh bại Iceland 2-0


Với chiến thắng 2-0 trước Iceland, Nigeria đã vươn lên vị trí thứ 2 ở bảng D, họ sẽ có trận đấu quyết định với Argentina ở lượt đấu cuối cùng. Cơ hội với Iceland không phải đã hết, song khả năng đi tiếp của họ đang rất hẹp.

 

Đội hình thi đấu

 

Nigeria: Uzoho, Omeruo, Ekong, Balogun, Idowu, Moses, Mikel, Ndidi, Etebo, Musa, Iheanacho

Iceland: Halldorsson, Magnusson, Sigurdsson, Arnasson, Saevarsson, Bjarnason, Gunnarsson, Sigurdsson, Gislason, Bodvarsson, Finnbogason

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.