Kết quả Morocco vs Iran trận đấu bảng B World Cup 2018

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Ma Rốc lại gây thất vọng khi để thua 0-1 trước Iran. Bouhaddouz là người phản lưới nhà ở phút 90+6 giúp đại diện của châu Á có được chiến thắng tối thiểu.

Kết quả chung cuộc: Ma Rốc 0-1 Iran

Ghi bàn: Iran: Bouhaddouz (Phản lưới nhà, 90+6)

Ngay sau tiếng còi khi cuộc Ma Rốc đã đẩy cao đội hình và tạo ra sức ép cực lớn về phía khung thành Iran. Trong 10 phút đầu trận, đại diện của châu Phi có ít nhất 3 cơ hội ghi bàn, song Belhanda lại đánh đầu đi vọt xà ngang còn Kaabi lại vuốt bóng đi chệch cột dọc.
 
Ma Roc choi tan cong ngay sau tieng coi khai cuoc

Ma Rốc chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc


Phút 19, Ma Rốc tưởng như đã có bàn thắng mở tỷ số sau một tình huống hỗn loạn trước khung thành của Iran, nhưng Belhanda và Benatia lại không thể ghi bàn với 2 cú dứt điểm liên tiếp ở cự ly gần.

Phút 24, Iran có cơ hội đầu tiên, song Azmoun trước sự theo kèm quá chặt của Benatia đã không thể đưa bóng đi trúng khung thành Ma Rốc. 6 phút sau đó, Harit có tình huống đi bóng kỹ thuật song không chiến thắng được thủ môn của Iran ở tình huống dứt điểm cuối cùng.

Phút 42, Iran sở hữu cơ hội tốt nhất của trận đấu, tuy nhiên Azmoun lại không chiến thắng được thủ môn Mohamedi trong tình huống đối mặt. Đó cũng là cơ hội cuối cùng trong 45 phút đầu tiên.
 
Iran so huu co hoi nguy hiem nhat trong 45 phut dau tien

Iran sở hữu cơ hội nguy hiểm nhất trong 45 phút đầu tiên


Nhìn chung trong hiệp 1 Ma Rốc là đội chơi tốt hơn song không thể ghi được bàn thắng, Iran cũng có những cơ hội của riêng mình nhưng không thể tận dụng.

Những phút đầu hiệp 2, Ma Rốc tiếp tục chơi tấn công phủ đầu. Phút 48, Harit có cơ hội cực tốt nhưng lại dứt điểm đi vot xà ngang ở cự ly gần. Trong khoảng 15 phút đầu hiệp 2, Ma Rốc cầm bóng tới 71% song họ vẫn chưa thể khiến mành lưới của Iran rung lên.

Việc Iran chủ động chơi chậm khiến Ma Rốc dù cầm bóng nhiều nhưng không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng.

Những phút cuối trận Ma Rốc đã dồn toàn lực để tìm kiếm bàn thắng. Phút 80, H. Ziyech tung cú dứt điểm cực căng song thủ môn của Iran đã kịp thời phản xạ cứu thua.

Phút 90+6, từ quả phạt trực tiếp, Bouhaddouz đánh đầu phản lưới nhà đem về chiến thắng cho Iran. Ma Rốc dù được đánh giá cao hơn nhưng lại gây thất vọng khi để thua 0-1.

Bouhaddouz phan luoi nha giup Iran co duoc chien thang toi thieu

Bouhaddouz phản lưới nhà giúp Iran có được chiến thắng tối thiểu

Với kết quả này, Iran tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp, trong khi đó Ma Rốc gần như không còn cơ hội bước vào vòng đấu loại trực tiếp khi những đối thủ tiếp theo là TBN và BĐN.

Đội hình xuất phát

Ma Rốc: El Kajoui; Hakimi, Benatia, Saiss; Boussoufa, Ziyach, El Ahmadi, Harit; N. Amrabat, El Kaabi, Belhanda

Iran: Beiranvand; Ramin, Cheshmi, Pouraliganji; Karim, Omid, Haji Safi, Shojaei; Jahanbakhsh, Sardar, Amiri

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.