Kết quả Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha trận đấu bảng B World Cup 2018

Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha trận đấu bảng B World Cup 2018 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi bàn, diễn biến chính, trận đấu Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha bảng B World Cup 2018 01h đêm ngày hôm nay 16/6.


Kết quả trận đấu: BĐN 3-3 TBN

Cầu thủ ghi bàn:
- BĐN:
Ronaldo (4’, 44’, 88’)
- TBN:
Costa (24’, 55’), Nacho (58’)

Bồ Đào Nha khởi đầu trận đấu đầy thanh thoát. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, những bóng áo màu bã trầu đã tạo sức ép lớn lên khung thành của Tây Ban Nha. Và cũng chỉ mất có 4 phút, Cristiano Ronaldo đã kiếm về một quả penalty cho người Bồ.

Pha đi bóng nhanh như sóc của Ronaldo đã khiến đồng đội của anh tại Real Madrid là Nacho phạm lỗi trong vòng cấm. Và cũng chính CR7 không mắc sai lầm nào, sút tung lưới David De Gea mở tỷ số cho Bồ Đào Nha.

BDN Ronaldo thanh cong pen
Ronaldo thực hiện thành công penalty

Từ đó, Tây Ban Nha buộc lòng phải dâng cao đội hình tấn công. Nhưng ngược lại, họ để cho Bồ Đào Nha tung ra những đợt phản công rất nguy hiểm. Nếu Goncalo Guedes sắc sảo hơn trong 2 tình huống lên bóng chớp nhoáng, bàn thắng thứ 2 có thể đến với Seleccao.

Nhưng rồi tiền đạo trẻ của Bồ Đào Nha đều đã không thể làm nên chuyện. Và cái giá phải trả là sự vùng lên của Tây Ban Nha sau đó. Họ như một chiếc lò xo bị nén chặt và bung lên rất mạnh. Từ một tình huống phất bóng dài rất hay của Sergio Busquets phút 24 , Diego Costa với tiểu xảo cùng sự điềm tĩnh của mình đã khiến 2 trung vệ BĐN quay cuồng trước khi sút tung lưới Rui Patricio gỡ hòa 1-1.

TBN Diego Costa ghi ban
Costa gỡ hòa 1-1 cho TBN

Chỉ 2 phút sau, Isco bắt volley cực nhanh đưa bóng chạm xà ngang Bồ Đào Nha bật xuống. Pha quay chậm cho thấy bóng chưa đi qua vạch vôi và không có bàn thắng thứ 2 cho Tây Ban Nha. Dường như pha bóng đó đã khiến cho tinh thần La Roja đi xuống.

Phút 44, Goncalo Guedes chuộc lỗi với pha mớm bóng thuận lợi cho đàn anh Ronaldo. Số 7 Bồ Đào Nha sút bóng rất mạnh khiến thủ môn De Gea mắc sai lầm bắt bóng hụt và nhìn bóng từ từ đi vào lưới. Sau hiệp 1 hấp dẫn trên sân Olympic Fisht là, BĐN dẫn trước TBN 2-1.

TBN De Gea mac sai lam
De Gea mắc sai lầm khiến TBN lại bị dẫn trước

Sau giờ nghỉ chưa đầy 10 phút, tỷ số đã được quân bình 2-2. Từ quả treo bóng của David Silva, lại là Sergio Busquets đánh đầu vào trong, dọn cỗ cho Diego Costa hoàn tất cú đúp. Và tới phút 58, lần đầu tiên Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước sau cú sút xa kinh hoàng của Nacho.

Không còn lợi thế trong tay, Bồ Đào Nha buộc phải tăng cường hàng công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Những Joao Mario hay Ricardo Quaresma đã được tung vào sân vì mục đích đó. Nhưng chỉ vài phút sau khi bộ đôi này có mặt, BĐN đã suýt phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 4 sau pha chạy cắt mặt dứt điểm của Costa.

Trận đấu dần trôi về những phút cuối và người ta bắt đầu nghĩ về một kết cục bất lợi cho Bồ Đào Nha. Nhưng đúng vào tình cảnh hiểm nghèo, ngôi sao sáng nhất của Seleccao đã lên tiếng. Từ một quả phạt trực tiếp sát mép vòng cấm, Ronaldo vẽ nên một đường cong tuyệt vời gỡ hòa 3-3 cho BĐN. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận derby bán đảo Iberia trên đất Nga.


G.V (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.