Kết quả Bỉ vs Tunisia trận đấu bảng G World Cup 2018

Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Bỉ vs Tunisia trận đấu bảng G World Cup 2018 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi bàn, diễn biến chính trận đấu Bỉ vs Tunisia bảng G World Cup 2018 lúc 19h00 tối ngày hôm nay 23/6.

Tỷ số trận đấu: Bỉ 5-2 Tunisia

Cầu thủ ghi bàn:

Bỉ: Hazard (6', 51'), Lukaku (16', 45'+3), Batshuayi (90')
Tunisia: Bronn (18'), Khazri (90'+3)

Không bất ngờ với thế trận dâng cao dồn ép của Bỉ ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ muốn đánh nhanh thắng nhanh để sớm giành vé vào vòng 1/8. Chiến thuật đánh phủ đầu đó phát huy tác dụng chóng vánh.

Phút thứ 6, Hazard thực hiện thành công quả penalty do chính anh tạo ra, mặc dù dường như điểm phạm lỗi mới chỉ nằm trên vạch vôi vòng cấm địa của Tunisia. Dấu hỏi thêm một lần được đặt ra cho VAR khi trọng tài nhất quyết không viện sự trợ giúp của công nghệ trong sự phản đối của đại diện Bắc Phi.

Bàn thắng sớm của Hazard đã mở ra một thế trận đôi công cực kỳ hấp dẫn giữa đôi bên. Phút 16, Bỉ đoạt bóng của Tunisia từ khu trung tuyến và Mertens lập tức luyên chuyển lên cho mũi nhọn Lukaku. Tiền đạo MU chạy chỗ khôn ngoan và dứt điểm chéo góc đẳng cấp.

Kết quả Bỉ vs Tunisia trận đấu bảng G World Cup 2018 hình ảnh 5

Hazard mở tỷ số trận Bỉ vs Tunisia

Bỉ nhân đôi cách biệt và an bài thế cục? Không hề. Chỉ đúng hai phút sau, hậu vệ Bronn thắp sáng hy vọng trở lại cho Tunisia với cú đánh đầu rút ngắn tỷ số từ một tình huống cố định. Thật đáng tiếc khi không lâu sau đó, chính anh dính chấn thương và phải chia tay trận đấu trên cáng.

Diễn biến sẽ tiếp tục với sự sôi nổi, chủ yếu với những cơ hội cho Bỉ khi lòng tự ái dường như bị tổn thương sau bàn thua bất ngờ, nhưng lần lượt Carrasco rồi Lukaku đều bỏ lỡ đáng tiếc, uổng phí những đường kiến tạo sắc sảo của De Bruyne.

Tấn công nhiều mà không ghi thêm bàn thắng, Bỉ suýt chút nữa phải trả giá. Pha triển khai từ cánh của Tunisia đưa bóng đến chân Sassi trong vòng cấm địa. Tuy nhiên ở thế không ai kèm, người nhạc trưởng lại đưa bóng chệch khung thành Courtois.

Kết quả Bỉ vs Tunisia trận đấu bảng G World Cup 2018 hình ảnh 2

Lukaku lập cú đúp trận Bỉ vs Tunisia

Đến lúc này thì Tunisia lại chủ động gây sóng gió hơn nhưng rồi chính họ lại dính đòn hồi mã thương. Một pha phá lên không dứt khoát của hậu vệ áo đỏ đưa bóng vào chân Meunier và sau hàng loạt rê dắt xử lý tốt giữa vòng vây đối phương, anh nhẹ nhàng chọc khe cho Lukaku thoát xuống sục bóng tinh tế và làm nên cú đúp thứ hai sau hai trận đấu liên tiếp.

Bàn thắng đến vào thời gian bù giờ và ấn định tỷ số Bỉ 3-1 Tunisia sau 45 phút đầu tiên và hứa hẹn một hiệp hai hấp dẫn bùng nổ không kém.

Và đúng như vậy, Tunisia lập tức uy hiếp khung thành đối phương khi bóng lăn trở lại sau giờ nghỉ. Nếu chân Khazri dài thêm chút ít thôi thì anh đã có chuyển hóa đường căng ngang của đồng đội thành bàn thắng thứ hai cho đại diện Bắc Phi.

Mặc dù vậy, đây là Bỉ chủ động nhường lại thế trận và Tunisia đã nhanh chóng sập bẫy. Phút thứ 6 hiệp một và giờ, phút thứ 6 hiệp hai, Hazard hoàn thành cú đúp khi đón và xử lý hoàn hảo đường chuyền vượt tuyến của Alderweireld, lừa qua thủ môn đối phương trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Kết quả Bỉ vs Tunisia trận đấu bảng G World Cup 2018 hình ảnh 3

Cơn mưa bàn thắng trong trận Bỉ vs Tunisia

Tỷ số là 4-1 rồi nhưng Tunisia quyết tâm không bỏ cuộc và khai thác hai cánh của Bỉ để lên bóng. Tuy nhiên thì lực bóng tòng tâm, đẳng cấp vượt trội của Bỉ giúp họ dễ dàng hóa giải những đợt tấn công của đối thủ, đặc biệt khi Roberto Martinez đã tung Fellaini vào sân.

HLV người Tây Ban Nha tiếp tục chứng tỏ sự cao tay trong cách điều chỉnh nhân sự khi với siêu dự bị Batshuayi, Bỉ liên tục tạo ra những cơ hội ăn bàn mười mươi. Mặc dù vậy, ngôi sao Chelsea tỏ ra quá vô duyên và kém may mắn, bằng không anh đã có thể lập hat-trick.

Liên tiếp trong vòng ít phút từ lúc vào sân, Batshuayi từ vượt qua thủ môn nhưng không thể chiến thắng hậu vệ từ chối bàn thắng ngay trên vạch vôi, đến đệm bóng trúng xà ngang của gôn trống ở khoảng cách 5m50, hay rồi bị thủ môn Tunisia cản phá xuất thần.

Kết quả Bỉ vs Tunisia trận đấu bảng G World Cup 2018 hình ảnh 5

Cơn mưa bàn thắng trong trận Bỉ 5-2 Tunisia

Tuy nhiên rồi thì điều gì đến cũng phải đến. Tielemans, một sự thay đổi người khác của Martinez, tạt cánh phải và cuối cùng Batshuayi cũng giải hạn với pha băng cắt điều hướng bóng vào góc xa khung thành Tunisia. Phút thi đấu chính thức cuối cùng, Bỉ 5-1 Tunisia

Áp lực tâm lý được cởi trói, Batshuyi… suýt chút nữa lập cú đúp nếu dứt điểm nắn nót hơn ở tình huống ngay sau đó. Tunisia lập tức đáp lễ và lần này, Khazri đã thành công với bàn thắng danh dự, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-5.

Đó cũng là tình huống cuối cùng của trận Bỉ 5-2 Tunisia, cơn mưa bàn thắng rực rỡ nhất kể từ đầu World Cup 2018 với màn trình diễn xứng đáng khen ngợi của cả hai.

Kết quả Bỉ vs Tunisia trận đấu bảng G World Cup 2018 hình ảnh 5

Đội hình thi đấu Bỉ vs Tunisia

Gia Khoa (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.