Kết quả Nigeria vs Argentina trận đấu bảng D World Cup 2018

Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Nigeria vs Argentina trận đấu bảng D World Cup 2018 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi bàn, clip bàn thắng, video highlights tổng hợp diễn biến chính trận đấu Argentina vs Nigeria bảng D World Cup 2018 lúc 01h00 đêm ngày hôm nay 27/6.

Tỷ số trận đấu: Nigeria 1-2 Argentina


Cầu thủ ghi bàn:

Nigeria: Moses (51', pen)
Argentina: Messi (14’), Rojo (86')

Tình thế đường cùng khiến Argentina không còn gì để mất và buộc họ dâng cao tấn công, áp đặt thế trận lên Nigeria ngay từ tiếng còi khai cuộc. Messi và các đồng đội cần một chiến thắng càng đậm càng tốt để tự định đoạt tấm vé vòng 1/8 cho mình.

Tuy nhiên, Argentina cũng không quên bên kia chiến tuyến là một Nigeria còn sáng cửa đi tiếp như họ với “chỉ” mục tiêu cầu hòa. Trước sóng gió vũ bão rình rập không ngừng của đối thủ, “Đại bàng xanh” vẫn đứng vững và giữ an toàn cho khung thành.

Thậm chí, tuy thi đấu lép vế nhưng Nigeria mới là đội có cơ hội đầu tiên khi cướp bóng ngay bên phần sân Argentina để tổ chức phản công nguy hiểm. Chỉ có sự lăn xả của các hậu vệ Nam Mỹ mới giúp Armani vẫn giữ sạch mành lưới trong tình huống đó. 

Nigeria argentina

Nigeria vs Argentina

Ít phút tiếp theo là những pha ăn miếng trả miếng của đôi bên và người xem tin rằng bàn thắng đến chỉ còn là vấn đề thời gian. Và rồi điều gì đến cũng phải đến và bước ngoặt gọi tên anh chứ chắc chắn không phải ai khác, Lionel Messi!

Đường phất dài của Banega được siêu sao Barcelona khống chế quá gọn bằng đùi phải trong khi đang xâm nhập vòng cấm Nigeria, tiếp nối bởi cú sút chéo góc hoàn hỏa bằng chính cái chân không thuận đó để hạ gục thủ môn đối phương.

Messi đã sắm vai người hùng mở tỷ số trận đấu và với kết quả này, cộng thêm việc Iceland vẫn chưa thể xuyên thủng mành lưới Croatia, tấm vé thứ hai vào vòng 1/8 đang tạm thời thuộc về Argentina.

Tất nhiên, Argentina vẫn cần thêm bàn thắng để đua hiệu số đề phòng bất trắc, nhưng họ cũng hiểu giờ Nigeria cũng không còn gì để mất và buộc lòng dâng cao để giành lại ít nhất một điểm. Thế trận tấn công chủ động nhưng cũng đủ cầm chừng được Argentina giăng ra để chờ Nigeria sập bẫy.

Kết quả Nigeria vs Argentina trận đấu bảng D World Cup 2018 hình ảnh 2

Messi mở tỷ số trận Nigeria vs Argentina


Không dưới một lần mà họ suýt chút nữa thành công với đấu pháp mới của mình. Higuain đã có cơ hội cho mình trong lần đầu tiên đá chính nhưng bị sự quả cảm của thủ môn Nigeria khước từ bàn thắng. Và rồi, chính Messi đã có cú đá phạt hàng rào đưa bóng dội cột dọc trong sự tiếc nuối của tất cả. 

Những phút cuối hiệp một, Argentina tích cực dồn ép Nigeria hòng dập tắt mọi hy vọng của đối thủ nhưng vẫn không thành. 45 phút cuối cùng với bất tận kịch tính hẵng còn chờ đợi trước mắt và ngay lúc này, tấm vé vòng 1/8 đang thuộc về Messi và các đồng đội.

Hiệp hai mở màn từ trong đường hầm, khi Messi thể hiện quyền uy thủ lĩnh với màn hiệu triệu tinh thần các đồng đội. Trong khi đó, Nigeria thực sự không còn gì để mất khi tung thêm tiền đạo Ighalo vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Đại diện Châu Phi đã có được điều mình mong mỏi và thật sớm cũng như thật bi kịch cho Argentina. Khó có thể ngờ một cầu thủ dạn dày kinh nghiệm như Mascherano lại phạm lỗi sơ đẳng như kéo áo cầu thủ đối phương trong vòng cấm ở một tình huống đá phạt góc như vậy.

Nigeria gỡ hòa trên chấm 11m

Trước sự phản đối kịch liệt của Argentina, trọng tài vẫn cương quyết chỉ tay vào chấm penalty và ngôi sao Chelsea Moses không mắc sai lầm từ khoảng cách 11m. 1-1 cho Nigeria và giờ thì Messi cùng các đồng đội đang lâm nguy thực sự!

Không còn cách nào khác, Argentina lại phải dồn lên tấn công để tái lập thế dẫn trước nhưng mọi chuyện vẫn chưa có gì sáng sủa hơn. Trong trận đấu cùng giờ, Croatia đã mở tỷ số trước Iceland và với tình hình này, vé đi tiếp sẽ thuộc về Nigeria.

“Đại bàng xanh” càng quyết tâm hơn và với ưu thế thể lực, họ không những đứng vững trước sức ép khủng khiếp của Argentina mà còn tổ chức không ít pha phản công xuống biên nguy hiểm. Mắt xích Mascherano thực sự là tử huyệt của đội bóng Nam Mỹ khi liên tục bị Musa khoét vào khai thác.

Argentina may mắn thoát penalty một cách khó hiểu

Sampaoli lần lượt thay vào sân mọi ngôi sao tấn công còn lại chẳng khác gì một canh bạc tất tay. Argentina áp đảo thời lượng kiểm soát bóng như lẽ hiển nhiên nhưng Nigeria vẫn chống chọi hết sức quả cảm, cũng như tiếp tục cho thấy sự sắc sảo trong các pha phản công.

Trận đấu đjt đến đỉnh điểm tranh cãi ở phút 76, khi Nigeria bị từ chối một quả penalty mười mươi để kết liễu số phận Argentina. Bóng rõ ràng đã chạm tay Marcos Rojo trong vòng cấm nhưng trọng tài tai tiếng Cuneyt Cakir vẫn cương quyết phủi tay mặc dù thậm chí đã tham khảo VAR.

Tình huống hút chết đó mang đến hiệu ứng tâm lý tốt cho Argentina, giúp họ càng hưng phấn tinh thần dồn ép Nigeria, nhưng rồi những cơ hội vẫn cứ thế trôi qua trước mũi giày các ngôi sao áo sọc trắng-xanh.

Kết quả Nigeria vs Argentina trận đấu bảng D World Cup 2018 hình ảnh 4

Marcos Rojo giúp Argentina vượt qua cửa tử

Và thế rồi khi các dàn tấn công bất lực, hàng thủ đã lên tiếng trở thành vị cứu tinh cho Argentina. Mercado căng ngang khó chịu từ cánh phải và trung vệ Rojo của MU như từ dưới đất chui lên để có mặt đúng chỗ để thực hiện ngay cú đặt lòng quyết đoán vào góc chết khung thành Nigeria. Phút 86 rồi!

4 phút chính thức còn lại cộng thêm 4 phút bù giờ trôi qua như vô tận cho Argentina. Ngay cả Messi cũng phải dùng tiểu xảo và chấp nhận thẻ vàng để giúp đội nhà bảo vệ thành quả. Cuối cùng thì tiếng còi mãn cuộc cũng vang lên trong sự vỡ ào của mọi người dân Argentina khi đã lách qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng 1/8, nhất là Iceland cũng không thể làm nên chuyện trước Croatia.

Vòng 1/8 World Cup 2018, Croatia đụng độ Đan Mạch và rồi trên hết, siêu đại chiến kinh điển Pháp vs Argentina!

Kết quả Nigeria vs Argentina trận đấu bảng D World Cup 2018 hình ảnh 4

Đội hình thi đấu Nigeria vs Argentina


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.