Kết quả Colombia vs Anh trận đấu vòng 1/8 World Cup 2018

Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Anh vs Colombia trận đấu vòng 1/8 World Cup 2018 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi bàn, clip bàn thắng, video highlights tổng hợp diễn biến chính trận đấu Colombia vs Anh vòng 16 đội World Cup 2018 lúc 01h00 đêm ngày hôm nay 4/7.

Tỷ số trận đấu (120'): Colombia 1-1 Anh (pen 3-4)


Cầu thủ ghi bàn:

Colombia: Yerry Mina (90')

Anh: Harry Kane (57', pen)

Đúng với tính chất của một trận knock-out World Cup, hai đội nhập cuộc với tâm lý thận trọng nhưng thế chủ động phần nào đó nghiêng hơn về Anh. Chính họ cũng sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút phạt góc hẹp của Ashley Young buộc thủ môn David Ospina phải trổ tài giải nguy.

Không lâu sau đó, Tam Sư phối hợp có nét bên hành lang cánh phải tạt bóng vào vòng cấm cho Harry Kane. Mặc dù vậy, tiền đạo 25 tuổi đã không thể đánh đầu thành công trong tư thế với và bị hậu vệ Colombia đeo bám sát sao.

Kết quả Anh vs Colombia vòng 18 kết quả World Cup 2018 hôm nay hình ảnh

Harry Kane bỏ lỡ cơ hội trận Colombia vs Anh

Nhìn chung, Anh tương đối bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, trong khi Colombia cũng không thể tận dụng những cơ hội phản công của mình mặc dù ít nhiều khiến Tam Sư phải giật mình.

Bóng sống không ổn vì thiếu ý tưởng tấn công, Anh kiếm tìm cơ may từ những tình huống cố định. Tuy nhiên, Harry Maguire đánh đầu không trúng đích từ quả treo bóng của Ashley Young, trong khi cú sút phạt ngoài vòng cấm của Kieran Trippier đưa bóng chệch khung thành.

Trận đấu sôi nổi và chất lượng cao nhưng không có nhiều điểm nhấn chuyên môn rõ rệt, ngoại trừ những tình huống va chạm không đáng có giữa cầu thủ hai đội. Wilmar Barrios húc đầu vào cằm Jordan Henderson và may mắn chỉ phải nhận thẻ vàng, mặc dù anh sẽ bị treo giò nếu Colombia vào tứ kết.

Những pha xô đẩy, hằm hè nhau được tiếp nối giữa Harry Maguire và Juan Cuadrado rồi Raheem Sterling và Yerry Mina, khiến trận đấu bị gián đoạn khá lâu để trọng tài giải quyết những cái đầu nóng.

Kết quả Colombia vs Anh trận đấu vòng 18 World Cup 2018 hình ảnh 2

Những tình huống xô xát đôi bên làm nên điểm nhấn hiệp một trận Colombia vs Anh

Hiệp một khép lại bằng cú sút bồi trong vòng cấm nhưng đưa bóng lên khán đài của Jesse Lingard. Colombia 0-0 Anh là kết quả cuối cùng sau 45 phút đầu tiên với thế trận tương đối cân bằng.

Hiệp hai bắt đầu với sự chậm rãi của đôi bên nhưng rồi Anh dần chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu. Lại là Tam Sư có cơ hội nguy hiểm trước khi cú treo bóng của Ashley Young khiến Davinson Sanchez vất vả giải nguy.

Tuy nhiên thì không chờ đợi lâu mà tiếc nuối, bước ngoặt có lợi cho Tam Sư đến sau đó chưa đầy một phút. Chính từ quả phạt góc do Davinson Sanchez phá bóng ra, trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền khi chứng kiến Carlos Sanchez gần như nhảy bổ lên người Harry Kane mà tranh chấp.

Anh hưởng penalty trong sự phản đối dữ dội của Colombia nhưng không gì có thể thay đổi quyết định đã được đưa ra, kể cả VAR. Trận đấu bị gián đoạn trước khi Harry Kane không mắc sai lầm nào, đánh lừa David Ospina và mở tỷ số cho Tam Sư.

Đây cũng là bàn thắng thứ sáu giúp ngôi sao Tottenham củng cố vị trí dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2018. Harry Kane cũng trở thành cầu thủ đầu tiên sau 79 năm ghi bàn trong  trận đấu liên tiếp cho đội tuyển Anh kể từ Tommy Lawton năm 1939.

Kết quả Colombia vs Anh trận đấu vòng 18 World Cup 2018 hình ảnh 6

Harry Kane mở tỷ số trên chấm 11m trận Colombia vs Anh

Những phút tiếp theo, Colombia buộc phải từ bỏ lối chơi rình rập và dâng cao tìm kiếm bàn gỡ nhưng chỉ bất lực trước các lớp tiền vệ và hậu vệ của Anh. Trong khi đó, Tam Sư chơi phòng ngự phản công và có những cơ hội rõ ràng hơn cả khi đối phương đã không còn dày đặc nhân sự tuyến dưới.

Dele Alli có quả đánh đầu tương tự Harry Kane trong hiệp một nhưng bóng đi vọt khung thành, trong khi Davinson Sanchez liên tục lăn xả cản phá giải nguy cho Colombia. Đại diện Nam Mỹ càng đá càng ức chế tâm lý và điều đó chẳng giúp ích gì cho họ ngoại trừ đổi lại những tấm thẻ vàng.

Tuy nhiên, Colombia suýt chút nữa đã nhận được món quà trên trời rơi xuống từ Anh khi Kyle Walker khống chế bóng cẩu thả và đặt khung thành của Jordan Pickford vào thế 3 đánh 2. Đáng tiếc khi Juan Cuadrado sút bóng quá ẩu khi đã có hết không gian và thời gian để dứt điểm.

Kết quả Colombia vs Anh trận đấu vòng 18 World Cup 2018 hình ảnh 6

Yerry Mina đánh đầu gỡ hòa trong thời gian bù giờ trận Colombia vs Anh

Trận đấu bước vào những phút bù giờ và hy vọng cho Colombia dần cạn kiệt. Tuy nhiên, cú sút xa cầu may của Muriel cũng đã khiến Jordan Pickford phải trổ tài hết cỡ đẩy bóng chịu phạt góc. Nhưng rồi cũng chính từ tình huống đó, phút 90+3, Colombia gỡ hòa!

Không ai khác, lại là Yerry Mina sắm vai cứu tinh với bàn thắng thứ ba trong ba trận liên tiếp. Trung vệ Barcelona bật nhảy đánh đầu dũng mãnh tung lưới Tam Sư. Quá đáng tiếc cho thầy trò Gareth Southgate khi tấm vé tứ kết chỉ còn cách họ trong gang tấc, giờ thì họ buộc phải đá thêm hiệp phụ với tâm lý nặng nề.

Đúng như dự đoán, Colombia như từ cõi chết trở về và chơi thanh thoát hơn hẳn, thậm chí trên chân Anh trong 15 phút đầu tiên, tất cả xuất phát từ tâm lý đảo chiều giữa hai đội. Tuy nhiên đã không có gì xảy ra và 15 phút cuối cùng cũng vậy, mặc dù Anh dần nắm trở lại thế chủ động.

ĐẤU SÚNG!!! Liệu rằng người Anh có thể xóa dớp đáng buồn trên chấm luân lưu? Theo thống kê, họ đã thua đến 6/7 những trận đấu cần đến những loạt sút penalty để giải quyết thắng thua.

Colombia vs Anh

Tam Sư cuối cùng cũng đã phá lời nguyền trên chấm luân lưu 11m!

Và đúng như vậy! Lịch sử bóng đá Anh đã chính thức sang trang với chiến thắng đầu tiên trên chấm luân lưu ở các kỳ World Cup. Tam Sư thậm chí thay đổi lịch sử không thể kịch tính hơn khi Jordan Henderson đá hỏng trước và đặt tập thể vào thế khó.

Tuy nhiên, Uribe và Bacca lần lượt thực hiện không thành công những quả penalty 4 và 5 cho Colombia và giúp Anh lội ngược dòng thành công. Eric Dier đã bình tĩnh với cú sút quyết định của mình để đưa Tam Sư vào tứ kết gặp Thụy Điển!

Kết quả Colombia vs Anh trận đấu vòng 18 World Cup 2018 hình ảnh 6

Đội hình thi đấu trận Colombia vs Anh

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.