Keisuke Honda: Người giúp Nhật Bản nuôi dưỡng hy vọng đi tiếp

Keisuke Honda tỏa sáng rực rỡ sau hai lượt trận đầu tiên của Nhật Bản ở World Cup 2018, ngôi sao 32 tuổi được kỳ vọng sẽ tiếp tục chơi ấn tượng trong trận gặp Ba Lan giúp đội bóng xứ sở hoa Anh đào vượt qua vòng bảng.

Keisuke Honda tỏa sáng trước Colombia và Senegal


Ở lượt trận thứ 2 bảng H World Cup 2018, Senegal bước vào trận đấu với Nhật Bản với mục tiêu 3 điểm. Mane và các đồng đội đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ tạo sức ép rất lớn về phía khung thành đội bóng châu Á.
 
Keisuke Honda tỏa sáng Niềm hy vọng của bóng đá Nhật Bản hình ảnh

Keisuke Honda ghi bàn quyết định giúp Nhật Bản cầm hòa Senegal 2-2


Sadio Mane giúp Senegal vượt lên từ khá sớm, nhưng trước khi hiệp 1 khép lại Takashi Inui đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Phút 71, Moussa Wagu lại giúp đội bóng châu Phi vượt lên, ở thời điểm này Senegal vừa có lợi thế dẫn bàn lại vừa có lợi thế về mặt nền tảng thể lực.

HLV Nishino Akira hiểu rằng ông cần đưa ra một số sự thay đổi để có thể giúp Nhật Bản tìm được bàn gỡ. Ngay lập tức Shinji Kagawa và Genki Haraguchi bị rút ra nghỉ, Keisuke Honda và Shinji Okazaki được đưa vào thay thế.

Sự thay đổi của ông thầy 63 tuổi ngay lập tức phát huy tác dụng. Chỉ 6 phút sau khi vào sân từ băng ghế dự bị Keisuke Honda đã ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2. 
TRỰC TIẾP Nhật Bản vs Ba Lan 21h00 ngày 28/6 (World Cup 2018)
Trực tiếp Ba Lan vs Nhật Bản: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Nhật Bản vs Ba Lan bảng H World Cup 2018 lúc 21h00...

Đó là tình huống cầu thủ 32 tuổi có mặt đúng lúc sau đường căng ngang của đồng đội, anh dễ dàng đệm bóng vào lưới trống đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Với pha lập công này, ngôi sao 32 tuổi đã trở thành cầu thủ Nhật Bản đầu tiên ghi bàn ở 3 kỳ World Cup khác nhau, từ năm 2010, 2014 đến 2018.  

Bàn thắng quyết định của cầu thủ sinh năm 1986 giúp Nhật Bản cầm hòa Senegal 2-2. Một lần nữa Keisuke Honda lại đóng vai trò người hùng khi vào sân từ băng ghế dự bị.
 
Keisuke Honda choi an tuong voi 1 ban 1 kien tao o World Cup 2018

Keisuke Honda chơi ấn tượng với 1 bàn 1 kiến tạo ở World Cup 2018


Trước đó, ở trận đấu với Colombia cầu thủ 32 tuổi vào sân từ băng ghế dự bị và nhanh chóng để lại dấu ấn, chính Honda là người tung đường chuyền quyết định để Yuya Osako đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Nhật Bản.

Keisuke Honda mới có 38 phút thi đấu ở World Cup 2018, nhưng trong khoảng thời gian ít ỏi này anh đã góp dấu giày vào 2 bàn thắng của đội bóng xứ sở hoa Anh đào, bao gồm 1 pha lập công và 1 đường kiến tạo.

Năm nay Honda đã 32 tuổi, HLV Akira Nishino hiểu rằng cầu thủ từng đá cho AC Milan không đủ thể lực để đá ngay từ đầu, bởi vậy ông muốn tận dụng kinh nghiệm của Honda ở những phút cuối trận để tạo ra sự khác biệt. 

Rốt cuộc, ngôi sao hiện đang chơi bóng cho Pachuca đã không khiến người thầy và người hâm mộ quê nhà phải thất vọng với liên tiếp những bàn trình diễn ấn tượng.

Honda đang đạt phong độ rất cao trong màu áo ĐTQG. Cụ thể, anh góp dấu giày vào 7/10 bàn thắng gần nhất của đội bóng châu Á. Ở vòng loại, cựu sao AC Milan là cầu thủ đã chơi ấn tượng với 7 bàn thắng cùng 2 kiến tạo.
 

Hondon là niềm hy vọng giúp Nhật Bản vượt qua vòng bảng

 

Tối nay, Nhật Bản vs Ba Lan trong trận đấu cuối cùng ở bảng H World Cup 2018. Với 4 điểm sau 2 trận, đội bóng châu Á chỉ cần giành 1 điểm trước “Đại bàng trắng” sẽ chính thức đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu còn lại giữa Senegal và Colombia.
 
Honda la niem hy vong cua bong da Nhat Ban o tran dau voi Ba Lan

Honda là niềm hy vọng của bóng đá Nhật Bản ở trận đấu với Ba Lan


Chắc chắn NHM Nhật Bản muốn Keisuke Honda tỏa sáng để đưa đội bóng xứ sở mặt trời mọc trở thành đại diện duy nhất của châu Á góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp. 

Khả năng Honda và các đồng đội xuyên thủng mành lưới của Ba Lan là hoàn toàn có thể. Ở World Cup 2018, hàng thủ “Đại bàng trắng” đang chơi tệ hại với 5 bàn thua trước Senegal và Colombia.

Chỉ có Panama (9), Tunisia (7) và Saudi Arabia (6) là nhận nhiều bàn thua hơn đội bóng của châu Âu sau 2 lượt trận đầu tiên.

Trong 21 trận gần nhất, Ba Lan thủng lưới 28 bàn, đặc biệt họ chỉ giữ sạch lưới vỏn vẹn 4 lần trong chuỗi trận này. 

Nếu chỉ tính ở đấu trường World Cup, “Đại bàng trắng” không giữ sạch lưới kể từ trận thắng 1-0 trước Bồ Đào Nha vào năm 1986, và thủng lưới 23 bàn trong 10 trận kể từ đó đến nay. 

Chắc chắn kinh nghiệm và khả năng săn bàn của Honda sẽ là vũ khí lợi hại để Nhật bản hy vọng có thể chọc thủng lưới Ba Lan, qua đó thắp sáng cơ hội vượt qua vòng bảng.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.