Kaka mách nước để ĐT Brazil giúp Neymar tỏa sáng tại World Cup

Chứng kiến việc tiền đạo Neymar chưa có được phong độ cao ở giải đấu năm nay, huyền thoại Kaka tin rằng BHL ĐT Brazil nên học hỏi cách người Bồ Đào Nha đã sử dụng Ronaldo.

Neymar bước vào VCK World Cup 2018 với thể lực và phong độ chưa đạt trạng thái lý tưởng nhất sau chấn thương rạn xương bàn chân gặp ở trận đấu giữa PSG và Marseille hồi tháng 3 vừa qua.

Kaka mách nước để ĐT Brazil giúp Neymar tỏa sáng tại World Cup hình ảnh
Kaka tin rằng Neymar sẽ đá tốt hơn nếu không gặp áp lực

Điều này cũng lý giải vì sao niềm hy vọng lớn nhất của ‘những vũ công Samba’ chưa tỏa sáng như kỳ vọng. Tính tới thời điểm hiện tại, Neymar mới chỉ có duy nhất 1 bàn tại World Cup vào lưới Costa Rica.

Nói về chuyện này, cựu tiền vệ Kaka cho rằng đội tuyển quốc gia cần thay đổi cách sử dụng Neymar, như những gì Bồ Đào Nha đang làm với Cristiano Ronaldo. Quả Bóng Vàng 2007 cho biết: "Áp lực lên một ngôi sao như Neymar không bao giờ là bình thường. Trận đầu tiên gặp Thụy Sỹ đã rất căng thẳng. Tôi từng trải qua cảm giác ấy, khi ra quân ở World Cup, và biết cảm xúc lúc đó âu lo như thế nào. Thật mừng là Neymar rất mạnh mẽ.

Bóng đá thời nay khác xa thời tôi chơi bóng. Bây giờ, truyền thông và mạng xã hội hiện diện mọi lúc mọi nơi trong cuộc sống. Ai cũng có thể tìm kiếm thông tin trên đó. Brazil cần học cách Bồ Đào Nha đã làm với Cristiano Ronaldo. Hãy để ngôi sao số một thả lỏng và tập trung vào những gì họ thích".

Bên cạnh đó, Kaka cũng đưa ra lời khuyên rằng các cầu thủ Brazil cần hỗ trợ Neymar để anh sớm lấy lại phong độ thi đấu tốt nhất.

"Neymar cần thêm thời gian. Chúng ta vẫn nhận thấy sự tiến bộ của cậu ấy qua từng trận. Tôi nghĩ các đồng đội có trách nhiệm bảo vệ cho đôi chân của Neymar và chờ đợi ngày cậu ấy đạt điểm rơi phong độ. Nếu cậu ấy lấy lại 100% thể lực và cảm hứng, Brazil hoàn toàn đủ khả năng lần thứ sáu vô địch thế giới", Kaka nói thêm.

Với việc đánh bại Serbia với tỷ số 2-0 ở lượt trận cuối, Brazil sẽ gặp đội nhì bảng F là Mexico tại vòng 1/8. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 21h00 ngày 2/7 sắp tới.

Những thống kê đáng nhớ sau trận đấu Brazil 2-0 Serbia
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Brazil 2-0 Serbia lượt trận thứ 3 bảng E VCK World Cup 2018.
Brazil nhận tin dữ sau khi đánh bại Serbia
Hậu vệ Marcelo đã bị rút ra khỏi sân sớm trong trận đấu giữa Brazil và Serbia đêm qua vì chấn thương.
Đánh bại Mexico, người hùng ĐT Thụy Điển lớn tiếng thách thức Brazil
Ghi bàn mở tỉ số để góp công lớn vào việc hạ gục Mexico, Ludwig Augustinsson thách thức ĐT Brazil, đối thủ tiềm năng của Thụy Điển tại vòng 16 đội.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.