Kaka bảo vệ Neymar sau kỳ World Cup thất vọng

Ngôi sao lớn nhất xứ sở Samba phải đứng mũi chịu sào mọi sự chỉ trích sau khi đội tuyển Brazil chỉ đi đến tứ kết World Cup 2018.

Được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2018 và kỳ vọng sẽ mang về quê hương cúp vàng thứ sáu trong lịch sử, nhưng rồi thành tích của Brazil thậm chí còn không bằng bốn năm trước khi chỉ dừng chân ở vòng tứ kết sau trận thua Bỉ.

Kaka bảo vệ Neymar trước bão chỉ trích sau kỳ World Cup thất bại hình ảnh

Kaka bảo vệ Neymar trước bão chỉ trích sau kỳ World Cup 2018 thất vọng của đội tuyển Brazil

Theo một lẽ tất yếu mặc dù ít nhiều thiếu công bằng, Neymar với tư cách ngôi sao lớn nhất hiển nhiên cũng chịu sự chỉ trích nặng nề nhất. Trên thực tế, tiền đạo 26 tuổi thuộc biên chế PSG vốn đã gây mất điểm hình ảnh với những màn ăn vạ kệch cỡm của mình.

Mặc dù vậy, cựu danh thủ Kaka vẫn một mực lên tiếng bảo vệ, nói đỡ cho Neymar. Phát biểu của huyền thoại người Brazil về hậu bối: “Tại sao mọi thứ cứ phải đổ lên đầu một cá nhân trong khi đây là trách nhiệm và thất bại của cả tập thể vậy?

“Người ta cứ phải phóng đại mọi thứ tiêu cực về Neymar lên, trong khi hiếm khi nào nhìn nhận những gì cậu ấy đã làm được ở tuổi 26 này. Kể cả nhiều người già dặn và trưởng thành hơn Neymar, họ cũng chưa chắc đã làm cho tốt khi đặt mình vào vị trí của cậu ấy. Tôi là một fan trung thành của Neymar, mãi luôn là vậy.

Bên cạnh đây, Kaka cũng khen ngợi cả HLV Tite và thậm chí mạnh dạn khẳng định Brazil đã trải qua một kỳ World Cup… thành công. Anh nói thêm: “Đối với Brazil thì cứ không đá chung kết đã là thất bại rồi. Nhưng nhìn vào những khía cạnh tích cực thi đây vẫn là một giải đấu thành công của chúng ta, đặc biệt ngay cả trận thua Bỉ cũng mang đến sự chất lượng cả về chiến thuật và kỹ thuật.”

Brazil bị loại khỏi World Cup: Tite đáng trách 1, Neymar đáng trách 10
Liên tục mắc sai lầm trước một ĐT Bỉ thi đấu bùng nổ, ĐT Brazil đã khép lại giấc mơ vô địch World Cup sau thất bại 1-2 chung cuộc. Và rõ ràng đã có nhiều sai...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.