Joachim Low nói gì về việc Ozil từ giã ĐTQG?

Sau một thời gian kể từ scandal phân biệt chủng tộc tại tuyển Đức, mới đây lần đầu tiên HLV Joachim Low chia sẻ về Mesut Ozil.


Low nói gì về học trò?
 

Là tấm bia đỡ đạn cho kỳ World Cup thảm hại của tuyển Đức, tiền vệ Mesut Ozil đã cay đắng từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình. Trong bức tâm thư anh chia sẻ, cầu thủ này thừa nhận một sự thật phũ phàng: “Khi chiến thắng, tôi là người Đức. Khi thất bại, tôi là thằng nhập cư gốc Thổ.”
 
Lời tuyên bố này đã gây sóng gió với LĐBĐ Đức trong suốt thời gian qua, và có rất nhiều ý kiến trái chiều hướng vào Ozil. Những quan chức cấp cao liên tục hướng mũi dùi chỉ trích và khẳng định “Ozil đá như c*t trong vài năm qua”, ngược lại cũng có không ít ý kiến bảo vệ cầu thủ tài hoa này.

HLV Joachim Low chia sẻ về Mesut Ozil sau scandal ở tuyển Đức hình ảnh

HLV Joachim Low chia sẻ về Mesut Ozil sau scandal ở ĐT Đức


Và mới đây, đến lượt HLV Joachim Low – thuyền trưởng của ĐT Đức trong thất bại ở World Cup, chính thức lên tiếng: “Cố vấn của Ozil đã liên lạc với tôi, thông báo rằng Ozil sẽ đưa ra phần thứ 3 của bức thư. Bản thân cậu ấy không gọi cho tôi, điều mà những cầu thủ sẽ thực hiện trong quá khứ.”
 
“Trong 2 tuần qua, Ozil cũng không liên lạc với tôi, và tôi cũng không làm điều đó với cậu ấy. Ozil đã đưa ra những cáo buộc phân biệt chủng tộc, nhưng tôi có thể khẳng định không có chuyện này tại DFB (Liên đoàn bóng đá Đức). Những cầu thủ có nguồn gốc nhập cư thích thi đấu cho ĐT Đức, và điều này chẳng có gì thay đổi.”
 
“Dù sao, cậu ấy cũng đã đưa ra sự lựa chọn của mình, và tôi buộc phải chấp nhận điều đó” – HLV Joachim Low chia sẻ về Mesut Ozil cùng quyết định giải nghệ.
 
Arsenal có thể bán Mesut Ozil ở Hè 2019
Arsenal bán Mesut Ozil là khả năng có thể xảy ra ở Hè 2019, đội bóng thành London đang rất chán nản với phong độ của cầu thủ 30 tuổi.
Hé lộ nguyên nhân thực sự khiến Mesut Ozil vắng mặt ở trận Arsenal 3-1 West Ham
Truyền thông xứ sở Sương mù mới đây đã tiết lộ thông tin gây sốc về việc lý do khiến tiền vệ Mesut Ozil vắng mặt ở trận đấu giữa Arsenal và West Ham.
CĐV Đức biểu tình bằng cờ Thổ Nhĩ Kỳ để ủng hộ Ozil
Mới đây, hàng trăm người hâm mộ bóng đá đã đứng ra ủng hộ tiền vệ của Arsenal, theo phong trào Tôi là Ozil.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.