Nhận định Iran vs Bồ Đào Nha (01h00 ngày 26/6): Khó cản CR7

Ronaldo đang sở hữu phong độ rất cao, và gần như bất khả thi cho hàng phòng ngự nào muốn ngăn chặn. Dưới đây là những nhận định Iran vs Bồ Đào Nha bảng F World Cup 2018.

Lại phải nhìn CR7

Ronaldo đang đạt đỉnh cao phong độ ở tuổi 33, thậm chí là che mờ tất cả các đồng đội của mình. Chẳng sai khi cho rằng, Bồ Đào Nha là đội bóng một người. Nhưng đó không phải một sự dè bỉu hay hạ thấp. Bởi với CR7, đoàn quân của Fernando Santos có thể hạ gục bất cứ đối thủ nào.
3 bàn vào lưới Tây Ban Nha, thêm 1 cú đánh đầu hạ gục Ma Rốc, Cris Ronaldo chiếm mọi tiêu điểm của đội nhà, khi sở hữu cả 4 bàn thắng cho đến thời điểm này của Bồ Đào Nha. Thậm chí nếu nhìn vào thông số dứt điểm của cầu thủ này, càng thấy rõ sự đáng sợ của anh. Cụ thể, Ronaldo ghi 4 bàn sau 4 cú dứt điểm trúng khung thành.
Với 1 điểm nhiều hơn đối thủ, Bồ Đào Nha chỉ cần giành kết quả hòa là chắc chắn lọt vào vòng trong. Tuy nhiên, rõ ràng thầy trò Santos muốn kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Với điểm số và hiệu số ngang bằng Tây Ban Nha, họ cần phải có 3 điểm, đồng thời ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt.

Nhận định Iran vs Bồ Đào Nha bảng B World Cup 2018 hình ảnh 1

Ronaldo đang đạt phong độ đỉnh cao


Thực chất, dù đang cùng Tây Ban Nha dẫn đầu bảng xếp hạng, nhưng cả 2 đội bóng này đều có khả năng bị loại. Nhưng đừng quên, Ronaldo là mẫu cầu thủ càng bị chỉ trích, càng gặp nhiều áp lực, anh càng bùng nổ dữ dội. Đáng chú ý, mới đây 2 đàn em Romelu Lukaku cùng Harry Kane đều tỏa sáng rực rỡ, “nhăm nhe” danh hiệu vua phá lưới mà Ronaldo khao khát.
Bởi vậy, Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ tấn công và đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Iran. Tất nhiên, họ có khả năng và thừa động lực để làm điều đó. Nhà đương kim vô địch châu Âu đã sẵn sàng thách thức mọi đối thủ. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để phần còn lại của đội bóng thể hiện khả năng của mình. 
Đầu tiên là vượt qua vòng bảng, Bồ Đào Nha đương nhiên đặt mục tiêu tiến sâu tại World Cup 2018. Để làm như vậy, họ cần một màn trình diễn hoàn hảo từ toàn đội, thay vì quá phụ thuộc vào ngôi sao sáng nhất.

Nhận định Iran vs Bồ Đào Nha bảng B World Cup 2018 hình ảnh 2

Bồ Đào Nha cần giành thêm 1 điểm để đi tiếp


Iran có làm nên bất ngờ?

Sau trận đầu ra quân thành công (thắng Ma Rốc 1-0), đại diện châu Á đã khiến Tây Ban Nha gặp rất nhiều khó khăn, và chỉ có thể vượt qua bằng tỷ số tối thiểu. Chính vì vậy, cơ hội vẫn rộng mở với ĐT Iran tại bảng đấu này. Họ đang xếp thứ 3, nhưng hoàn toàn có khả năng đi tiếp, thậm chí với ngôi nhất bảng.
Một chiến thắng dĩ nhiên là điều họ buộc phải hướng đến, khi đang kém đối thủ trực tiếp 1 điểm. Nhưng để có thể hoàn thành mục tiêu đặt ra, đầu tiên Iran phải phòng ngự chặt cái đã. Và tất nhiên, việc ngăn chặn Cristiano Ronaldo là nhiệm vụ hàng đầu.

Nhận định Iran vs Bồ Đào Nha (01h00 ngày 266) Khó cản CR7 hình ảnh 3

ĐT Iran còn nguyên cơ hội đi tiếp


Thật may mắn, Iran đang sở hữu thuyền trưởng đến từ Bồ Đào Nha Carlos Queiroz – người từng dẫn dắt ĐT quê hương vào năm 2008, và đương nhiên hiểu rõ sức mạnh của CR7. Chưa hết, Queiroz từng được biết đến là trợ lý của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson, và góp công rất lớn vào sự phát triển của Ronaldo trong thời gian ở Old Trafford.
Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Iran vẫn có cơ hội nếu họ phát huy toàn bộ sức mạnh của mình. Sẽ là một cuộc chiến rất hấp dẫn và bỏ ngỏ mọi khả năng, khi Carlos Queiroz đứng trước tình thế phản bội quê hương với nhiệm vụ tiễn Bồ Đào Nha về nước.
Nhưng dù sao, lợi thế vẫn nghiêng về Ronaldo cùng các đồng đội, khi họ chỉ cần 1 điểm để chắc chắn đi tiếp. Đừng quên, bàn thắng đầu tiên của CR7 tại World Cup (năm 2006) là vào lưới chính Iran, và anh rất muốn lặp lại điều đó. Bên kia chiến tuyến, vào trận với tinh thần quyết tử là điều tốt, nhưng liệu chừng đó có đủ để Iran lập nên kỳ tích trước Bồ Đào Nha? 

Nhận định Iran vs Bồ Đào Nha bảng B World Cup 2018 hình ảnh 4

Nhận định Iran vs Bồ Đào Nha bảng B Worlde Cup 2018


Thông tin bên lề

-Bồ Đào Nha giành chiến thắng 10/11 trận gần nhất tại World Cup.
-Bồ Đào Nha giữ sạch lưới 6/8 trận gần nhất tại World Cup.
-Bồ Đào Nha thắng 3/4 lần chạm trán với các đại diện châu Á.
-Bồ Đào Nha hạ gục Iran 2-0 trong lần đối đầu gần nhất tại World Cup 2006.
-Ronaldo ghi 4 bàn sau 4 cú sút trúng đích tại World Cup.
-Iran chưa bao giờ thắng trận cuối vòng bảng World Cup.

Tình hình lực lượng

Raphael Guerreiro gặp chấn thương nhẹ trong trận thắng Ma Rốc, nhưng khả năng cao sẽ kịp bình phục.
Bên kia chiến tuyến, HLV Carlos Queiroz sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi Alireza Jahanbakhsh và Roozbeh Cheshmi vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

Nhận định Iran vs Bồ Đào Nha (01h00 ngày 266) Khó cản CR7 hình ảnh 5

Đội hình dự kiến Iran vs Bồ Đào Nha

Nhận định Iran vs Bồ Đào Nha bảng B World Cup 2018 hình ảnh 6

Xếp hạng bảng B World Cup sau 2 lượt trận

Dự đoán tỷ số Iran vs Bồ Đào Nha: 0-1

Bảng B World Cup 2018: Kịch bản nào để Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha bị loại?
Dù nắm giữ lợi thế nhưng Bồ Đào Nha hoặc Tây Ban Nha vẫn có thể bị loại nếu Iran giành kết quả tốt trong loạt đấu cuối cùng tại bảng B World Cup 2018.
Fan cuồng giảm… 90 kg trong 6 tháng để được gặp thần tượng Ronaldo
Marina Bogomolova chỉ là một nữ nội trợ người Nga bình thường như bao người khác cho đến khi cô tự quay một đoạn video về hành trình giảm cân, học tiếng Anh,...
Lý do hài hước khiến Ronaldo quyết định nuôi râu dê
Sau chiến thắng trước ĐT Ma Rốc với tỷ số tối thiểu, siêu sao Cristiano Ronaldo tiết lộ lý do để râu rất hài hước.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.