Iran đấu Maroc: Xem đối thủ của ĐT Việt Nam có gì?

ĐT Iran đêm nay sẽ có trận ra quân tại World Cup 2018 gặp đại diện Bắc Phi, Maroc. Và chắc chắn trận cầu này sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt của ĐT Việt Nam bởi Iran sẽ là đối thủ mà họ sẽ gặp tại Asian Cup 2019.


Chờ xem Iran có gì

Iran đang được đánh giá là nền bóng đá mạnh nhất châu Á trong nhiều năm qua. Trên hành trình giành vé tới nước Nga, họ cũng đã ‘quét sạch’ nhiều tên tuổi của châu Á bằng một lối đá tấn công vô cùng mạnh mẽ và thuyết phục.

Là đội bóng duy nhất bất bại tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, người Iran đã có 6 trận thắng và 4 trận hòa ở bảng đấu cùng Hàn Quốc, Syria, Uzbekistan, Trung Quốc và Qatar. Họ cũng là đội tuyển có hàng thủ ‘cứng’ nhất giải khi chỉ để lọt lưới đúng hai lần, để qua đó trở thành quốc gia thứ hai trên thế giới chính thức có vé đến Nga dự World Cup.

Được dẫn dắt bởi HLV Carlos Queiroz, người từng là trợ lý số một của HLV Alex Ferguson tại M.U, sức mạnh của Iran nằm ở tinh thần tập thể cùng lối đá kỹ thuật và kỷ luật. Cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất của quốc gia Hồi giáo Trung Đông này chính là Sardar Azmoun – người được mệnh danh là ‘Messi Iran”.

Maroc vs Iran Xem đối thủ của ĐT Việt Nam có gì hình ảnh
Trận Maroc vs Iran được đánh giá là cân tài, cân sức cho đội bóng châu Á

Năm 19 tuổi, Sardar Azmoun từng được hàng loạt ông lớn châu Âu ‘trải thảm đỏ’ chào đón như Arsenal, AC Milan, Juventus, Liverpool, hay Tottenham sau khi anh sút tung lưới Atletico Madrid và Bayern Munich ở vòng bảng Champions League 2016/17.

Tuy nhiên những rắc rối trong quá trình chuyển nhượng giữa 2 CLB Rostov và Rubin Kazan đã khiến Azmoun chưa thể biến giấc mơ chinh phục trời Âu của mình trở thành hiện thực.

Lúc này ở tuổi 23, Azmoun đang là niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Iran ở World Cup. Nhận được sự tín nhiệm của HLV Carlos Queiroz, ‘Messi Iran’ càng thi đấu càng cho thấy sự trưởng thành trong màu áo ĐTQG.

Ở vòng loại, chân sút đang khoác áo Rubin Kazan đã cho thấy khả năng ghi bàn ấn tượng với 11 bàn thắng chỉ sau 12 lần ra sân, chiếm gần 1/3 bàn thắng của ĐT Iran ở vòng loại (36 bàn). Và sẽ không bất ngờ nếu đêm nay, Sardar Azmoun sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp ĐT Iran có chiến thắng trong ngày mở màn World Cup.

Trong quá trình chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, ĐT Iran đã gây ấn tượng mạnh, khi vượt qua Algeria 2-1, cầm hòa chủ nhà Nga 1-1. Nếu duy trì được điều này, thầy trò Carlos Queiroz có quyền nghĩ tới 3 điểm trước Maroc vào tối nay 15/6.

ĐT Iran tại World Cup 2018: Giấc mơ của Hoàng tử Ba Tư
ĐT Iran lúc này đang làm hết sức cho World Cup 2018. Giành tấm vé đầu tiên của châu Á tới Nga hè này, liệu HLV Carlos Queiroz có biến giấc mơ lần đầu tiên vượt...

ĐT Việt Nam sẽ bám sát Iran tại World Cup 2018

Có thể nói trận Maroc vs Iran tối nay sẽ là trận đấu duy nhất mà ‘những chiến binh Ba Tư’ có thể phô diễn hết sức mạnh tấn công của mình nhằm hướng tới một chiến thắng, tạo lợi thế trước khi bước vào các trận đấu cực kỳ khó khăn gặp hai ông lớn Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha ở những lượt đấu kế tiếp.

Và khi mà Iran đã phô diễn hết tinh hoa sức mạnh của mình ở đấu trường thế giới, đây cũng sẽ là dịp hiếm có để thầy trò HLV Park Hang Seo trực tiếp quan sát và có cái nhìn cận cảnh nhất về đối thủ mà họ sắp phải đối đầu tại VCK Asian Cup 2019, sẽ diễn ra trên đất U.A.E sau nửa năm nữa.

HLV Park Hang Seo chi cach du World Cup cho bong da Viet Nam.
Thầy trò Park Hang Seo có lẽ đang rất chờ đợi trận Maroc vs Iran ở bảng B

Ở sân chơi cấp châu lục, Iran và Việt Nam nằm ở bảng D cùng Iraq và Yemen. Xét về thực lực lẫn kinh nghiệm, rõ ràng đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Carlos Queiroz đang có sự vượt trội hoàn toàn so với ĐT Việt Nam.

Kể từ lần đầu tham dự Asian Cup năm 1968, Iran đã có 14 lần liên tiếp tham dự sân chơi này và cũng là đội tuyển giàu thành tích thứ hai giải đấu này với 3 lần lên ngôi vô địch. Trong khi đó đây mới là lần thứ hai, các cầu thủ Việt Nam được tiếp cận đấu trường châu lục, sau lần đầu tiên vào năm 2007 với tư cách nước đồng chủ nhà.

Đối đầu Iran, đó chắc chắn sẽ là một bài toán hóc búa với ĐT Việt Nam. Song trước mắt, thầy trò Park Hang Seo hãy cứ ngồi xem đối thủ sẽ làm gì ở kỳ World Cup sắp tới. 
TRỰC TIẾP Ai Cập vs Uruguay 19h00 ngày 15/6 (Bảng A World Cup 2018)
Trực tiếp Ai Cập vs Uruguay: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Ai Cập vs Uruguay bảng A World Cup 2018 lúc 19h00 tối...
Nhận định Ma Rốc vs Iran (22h00 ngày 15/6): Trận chiến sinh tử
Ma Rốc vs Iran trong trận đấu mà một trong hai đội buộc phải giành chiến thắng nếu như muốn nuôi hy vọng mong manh trong việc giành một trong hai tấm vé đi...
XEM THÊM: LỊCH THI ĐẤU WORLD CUP 2018
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.