Nhận định Iceland vs Nigeria (22h00 ngày 22/6): Chiến binh hay Đại bàng?

Nhận định Iceland vs Nigeria tỏ ra khá cân bằng khi một trong hai đội đều có khả năng giành chiến thắng ở lượt đấu thứ 2 bảng D World Cup 2018. 3 điểm có được sẽ giúp Iceland hoặc Nigeria mở toang cánh cửa đi tiếp.

3 điểm sẽ giúp Iceland rộng cửa đi tiếp


Đội bóng nhỏ bé Iceland đã gây sốc ở Euro 2016 khi xếp thứ 2 ở bảng F. Họ có 5 điểm, bằng với đội đầu bảng Hungary nhưng thua về chỉ số phụ. Thậm chí đội bóng này còn xếp trên cả Bồ Đào Nha ở bảng đấu của mình.
 
Nhận định Iceland vs Nigeria Chiến binh hay Đại bàng hình ảnh

Iceland cầm hòa Argentina 1-1 trong ngày ra quân


Ở vòng đấu loại trực tiếp Iceland tiếp tục tạo ra cú sốc khi đánh bại ĐT Anh của Roy Hodgson với tỷ số 2-1. Trong trận đấu đầu tiên ở đấu trường World Cup, đội bóng nhỏ bé này tiếp tục khiến cả thế giới phải bất ngờ khi cầm hòa ứng viên vô địch Argentina với tỷ số 1-1.

Nha sỹ kiêm HLV Heimir Hallgrimsson đã chọn một đấu pháp vô cùng hợp lý. Iceland chơi chặt chẽ trong phòng ngự và sử dụng tốc độ cùng lối chơi tập thể để tiến hành những pha phản công thần tốc. 
TRỰC TIẾP Nigeria vs Iceland 22h00 ngày 22/6 (World Cup 2018)
Trực tiếp Nigeria vs Iceland: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Nigeria vs Ai-xơ-len bảng D World Cup 2018 lúc 22h00...

Argentina đã thể hiện sức mạnh khi có bàn mở tỷ số ngay ở phút 19 do công của Sergio Aguero, ở thời điểm đó ai cũng nghĩ đại diện của Nam Mỹ sẽ ghi thêm rất nhiều những bàn thắng nữa, song thực tế không phải như vậy.

Iceland sau bàn thua vẫn vững vàng tâm lý và kiên trì với lối đá của mình, nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa do công của Alfred Finnbogason. Thời gian còn lại của trận đấu là rất nhiều, song Argentina không thể ghi thêm bàn thắng.

Lối chơi phòng ngự chắc chắn và kỷ luật của thầy trò Heimir Hallgrimsson khiến Lionel Messi và đồng đội hoàn toàn bế tắc trong việc ghi bàn. 

Không những phòng thủ chắc chắn Iceland còn chơi tấn công vô cùng hiệu quả. Họ có những tình huống lên bóng đánh thẳng vào trung lộ của Argentina, nếu như Gylfi Sigurdsson hay Alfreo Finnbogason chính xác hơn Iceland thậm chí đã giành 3 điểm trong ngày ra quân.
 
Preview Nigeria vs Iceland

Nigeria vs Iceland ở lượt trận 2 bảng D World Cup 2018


Với 1 điểm giành được từ tay đội bóng mạnh nhất bảng Argentina, Iceland hoàn toàn có thể nghĩ tới việc tiến xa giống như tại Euro 2016. Ở lượt đấu thứ 2, họ sẽ đụng độ Nigeria, đội thua 0-2 trước Croatia trong ngày ra quân.

Nhận định Iceland vs Nigeria ủng hộ đội bóng băng đảo, bởi chỉ cần giành 3 điểm cánh cửa đi tiếp của họ là rất sáng. Ở trận đấu trước đó ở bảng D, Argentina đã bất ngờ thua Croatia với tỷ số 0-3.

Kết quả Argentina vs Croatia giúp Modric và các đồng đội là đội đầu tiên đi tiếp ở bảng D, nếu Iceland đánh bại Nigeria họ sẽ có 4 điểm, ở lượt đấu cuối đội bóng này chỉ cần hòa trước Croatia là có thể cùng đội bóng sọc ca rô dắt tay nhau vào vòng đấu tiếp theo.

Cơ hội đi tiếp với Iceland là khá sáng và chắc chắn thầy trò Heimir Hallgrimsson sẽ hướng đến 3 điểm trước Nigeri để hiện thực hóa tham vọng vượt qua vòng bảng.
 

Cơ hội vẫn còn với Đại bàng

 

Nigeria đến với World Cup 2018 với một đội hình được đánh giá khá cao, họ có một số cầu thủ có kinh nghiệm hoặc đang chơi bóng ở châu Âu như Victor Moses, Alex Iwobi, Kelechi Iheanacho hay John Obi Mikel.
 
Nhận định Iceland vs Nigeria (22h00 ngày 226) Chiến binh hay Đại bàng hình ảnh 3

Nigeria sẽ phải hướng đến 3 điểm trước Iceland để mở ra cơ hội đi tiếp


Ở trận ra quân, “Đại bàng xanh” đã gây thất vọng khi để thua Croatia với tỷ số 0-2. Đó là trận đấu mà đại diện của châu Phi còn dứt điểm nhiều hơn đối thủ, tỷ lệ cầm bóng của họ cũng ngang ngửa so với đại diện của châu Âu.

Thầy trò Salisu Yusuf có khả năng tranh chấp và tốc độ tốt, song lối chơi của họ thiếu sự kết dính. Những đường lên bóng của Nigeria chỉ được thực hiện từ những nỗ lực cá nhân, bởi vậy khả năng sát thương với khung thành Croatia là không cao. 

Tấn công yếu kém, hàng thủ của Nigeria cũng không đảm bảo sự chắc chắn. Họ không có sự liên kết tốt và những cá nhân thường xuyên mắc sai lầm, việc thủ môn Francis Uzoho 2 lần vào lưới nhặt bóng là còn ít so với những cơ hội mà Croatia có được.

Thua 0-2 ở lượt trận đầu tiên, “Đại bàng xanh” buộc phải thắng ở lượt trận thứ 2 với Iceland. Nhận định Nigeria vs Iceland cho thấy khả năng đội bóng châu Phi giành 3 điểm là hoàn toàn có thể nếu họ chơi quyết tâm và tận dụng tốt những cơ hội.

So về lực lượng, Nigeria có nhiều ngôi sao hơn hẳn đối thủ. Họ có những cầu thủ giàu kinh nghiệm ở cả 3 tuyến, vấn đề với “Đại bàng xanh” là sự gắn kết. Nếu có sự liên kết tốt ở cả 3 tuyến cùng một lối chơi hợp lý, cơ hội giành 3 điểm với Nigeria không phải là không có.

Ngoài nhiệm vụ ghi bàn Nigeria còn phải chú trọng đến khâu phòng thủ. Iceland đáng sợ thế nào trong các tình huống phản công thì ai cũng đã rõ. Chỉ cần nhận bàn thua, khả năng giành chiến thắng của họ sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Quá khứ chỉ ra rằng Nigeria chơi không tốt trước những đội bóng của châu Âu, họ thường xuyên bế tắc trước những đại diện của lục địa già. 4 trận gần nhất, đội bóng của châu Phi toàn thua và chỉ ghi duy nhất 1 bàn thắng. 

Trận đấu Iceland vs Nigeria được đánh giá sẽ rất căng thẳng và quyết liệt bởi cả hai đội đều muốn giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp, 3 điểm chỉ thuộc về đội bóng nào biết tận dụng cơ hội tốt hơn.

Đội hình dự kiến

Doi hinh du kien Nigeria vs Iceland

Đội hình dự kiến Nigeria vs Iceland


Dự đoán tỷ số: 1-1

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.