Huyền thoại phát biểu phũ phàng về cơ hội của tuyển Anh tại World Cup

Trước giải đấu lớn nhất hành tinh chuẩn bị diễn ra, cựu chân sút Lineker nghi ngờ ĐT Anh về khả năng tiến sâu tại World Cup 2018.

ĐT Anh khó làm nên chuyện


Trái ngược với những thổi phồng của giới truyền thông Anh trong nhiều kỳ đại hội gần đây, Gary Lineker đã “đánh phủ đầu” về cơ hội của đội nhà tại World Cup sắp tới. Theo ông, Tam Sư thực tế không thể giành chức vô địch, và nên hướng đến những mục tiêu khác hợp lý hơn.
 
Trước đó, HLV Gareth Southgate đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng để chốt danh sách 23 cái tên góp mặt. Tuy nhiên, Lineker cho rằng ĐT Anh nên trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ, bởi thực tế lực lượng hiện tại của họ quá yếu ớt. Ngoại trừ những Harry Kane, Raheem Sterling hay Jordan Henderson có mùa giải nổi bật.
 
“Nếu tôi là Southgate” – Lineker cho biết, “tôi sẽ trao cơ hội cho những măng non. Có thể nói, đây là một cuộc thi với áp lực nặng nề. Chúng ta sẽ không thể vô địch World Cup, vì vậy hãy hướng đến những mục tiêu khác.”
 
“Chúng ta đang sở hữu những cầu thủ trẻ tuyệt vời, những người 4 năm sau sẽ trở thành những cái tên đẳng cấp thế giới, không có nghi ngờ về điều đó. Hiện nay thì không, chúng ta cần nửa đội hình chất lượng nữa để cạnh tranh cho chức vô địch, và chỉ có điều này vào 4, 5 hoặc 6 năm sau.”

Lineker nghi ngờ ĐT Anh tại World Cup 2018

Lineker nghi ngờ ĐT Anh tại World Cup 2018


“Hãy điền tên Ruben Loftus-Cheek, Trent Alexander-Arnold, Ryan Sessegnon vào danh sách thi đấu, cho họ kinh nghiệm ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Điều đó tốt cho tất cả, tôi sẽ giúp các cầu thủ trẻ giữ vững sự tập trung.”
 
Thực chất, suy nghĩ này của Gary Lineker khá tương đồng với Gareth Southgate, khi HLV Tam Sư muốn rèn giũa một thế hệ trẻ, hơn là đặt ra mục tiêu nào đó tại World Cup. Ông cho biết: “Có thể chúng ta sở hữu những cầu thủ lớn tuổi, giàu kinh nghiệm và có thể giỏi hơn vào lúc này.”
 
“Tuy nhiên, tôi không nghĩ chúng ta có thể vô địch World Cup với họ. Trong tương lai thì có thể, vì vậy tôi muốn đầu tư thời gian và công sức, trao cho các cầu thủ trẻ niềm tin và giúp họ trở thành những cái tên đẳng cấp thế giới” – Southgate cho biết.
 
Nhưng cho dù đồng ý với nhận định Lineker nghi ngờ ĐT Anh, HLV Southate có lẽ không dám mạo hiểm với quá nhiều cầu thủ trẻ. Ông sẽ chỉ loại bỏ một vài cái tên như Joe Hart, Jack Wilshere và Gary Cahill, nhường chỗ cho những tài năng trẻ nổi bật. 
Lịch thi đấu chính thức VCK World Cup 2018
Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng và chính xác lịch thi đấu VCK World Cup 2018.
Đội tuyển Anh đem thực phẩm và đồ uống riêng tới VCK World Cup 2018
Không chỉ lo bài binh bố trận, HLV Gareth Southgate cùng ê kíp cộng sự còn phải tính toán vấn đề “đầu vào” cho Tam sư trong thời gian tham dự World Cup 2018.
Nguyệt Anh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.