Huyền thoại nước Anh chửi bới VAR sau trận hòa của Bồ Đào Nha

Ở trận hòa mới đây của Seleccao, ĐT Iran đã được hưởng phạt đền ở phút cuối cùng, và huyền thoại Alan Shearer chửi bới VAR vì điều đó.


Shearer chỉ trích VAR
 

“Tôi sẽ cố gắng giữ bình tĩnh và không chửi thề, nhưng đó là một quyết định lố bịch” – Alan Shearer bình luận về tình huống nhận phạt đền của Bồ Đào Nha, khiến họ bị gỡ hòa trong những phút thi đấu cuối cùng. Đó là tình huống hậu vệ Cedric Soares đã chạm tay trong vòng cấm, và trọng tài sau khi theo dõi băng hình đã thay đổi quyết định.
 
Chính vì vậy, Shearer cho rằng VAR đang bị lạm dụng quá đà. Huyền thoại nước Anh cho biết: “Trọng tài trận đấu này là một anh chàng rất may mắn, bởi nếu Iran tiếp tục ghi bàn và giành thắng lợi, chắc chắn đó sẽ là một khung cảnh vô cùng hỗn loạn. Thú thực, tôi chẳng hiểu vì sao anh ta quyết định đó là một quả phạt đền.”
 
“Nếu anh ta nhìn vào màn hình quay chậm, và bất ngờ nghĩ đó là một tình huống chạm bóng chủ đích, anh ta là thằng điên. Chẳng lẽ bạn thổi phạt đền trong bất kỳ lúc nào hậu vệ chạm tay vào bóng? Cedric Soares không thể làm bất cứ điều gì ở tình huống đó. Anh ta cách nửa mét và đôi mắt đã nhắm nghiền.”

Alan Shearer chửi bới VAR sau trận hòa của Bồ Đào Nha hình ảnh

Alan Shearer chửi bới VAR trong tình huống này


“Đó là một trò hề thực sự, hoàn toàn vô nghĩa. Trọng tài chỉ đứng cách đó 15 met và có một góc nhìn rõ ràng. Ban đầu anh ta không nghĩ đó là một quả phạt, nhưng rồi thay đổi quyết định khi sử dụng VAR. Thật lố bịch, công nghệ này đang bị lạm dụng và bạn sẵn sàng thổi phạt bất cứ tình huống nào có thể.”
 
Trong khi đó, Didier Drogba chung quan điểm với Shearer, rằng trọng tài đã quá phụ thuộc vào VAR. Công nghệ mới mẻ này có thể giải quyết những tranh cãi, nhưng đồng thời khiến trận đấu xảy ra những rắc rối khác, và vẫn chưa tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.
 
Thực chất, những gì Alan Shearer chửi bới VAR không phải là sai, nếu nhìn vào kỳ World Cup 2018 đã phá kỷ lục về số lượng những quả phạt đền trong lịch sử (19 lần), dù giải đấu còn chưa đi hết vòng bảng.

HLV Santos nói gì sau trận hòa may mắn của Bồ Đào Nha?
Với kết quả hòa ở lượt trận cuối, Bồ Đào Nha đã đủ điều kiện vượt qua vòng bảng. Dưới đây là những gì HLV Fernando Santos chia sẻ sau trận hòa Iran.
Bất lực, HLV Iran lên tiếng đòi thẻ đỏ cho Ronaldo
Trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Iran mới đây, CR7 đã suýt nữa bị đuổi khỏi sân. Sau trận, thuyền trưởng của Iran – HLV Carlos Queiroz đòi phạt thẻ đỏ Ronaldo...
Tổng hợp: Iran 1-1 Bồ Đào Nha (Bảng B World Cup 2018)
Đội tuyển Iran đã chơi đầy nỗ lực trước nhà vô địch châu Âu nhưng chỉ giành được trận hòa với tỷ số 1-1 vào tối ngày 25/6.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.